Chelsea 3-2 Shakhtar Donetsk: 'Thoát hiểm' ngoạn mục

05:13 Thứ năm 08/11/2012

Thi đấu nhạt nhòa trong phần lớn thời gian trận đấu, hai lần vượt lên dẫn trước nhưng đều đánh mất thế trận vào tay đối phương để rồi bị gỡ hòa, nhưng cuối cùng Chelsea vẫn có được kết quả như ý khi tân binh Victor Moses tỏa sáng vào phút cuối cùng để giúp đội nhà giành 3 điểm trọn vẹn trước đối thủ khó chơi Shakhtar Donetsk!


Chelsea đã khởi đầu trận lượt về một cách thuận lợi khi có bàn mở tỉ số từ rất sớm. Khi đồng hồ vừa chỉ sang phút thứ 6, tiền đạo Fernando Torres đã tận dụng thành công sai lầm của hàng phòng ngự Shakhtar Donetsk để đem về lợi thế cho đội nhà. Trung vệ Ratkitskiy chuyền về quá nhẹ để El Nino băng xuống gây áp lực với thủ thành Pyatov, và trước trước pha áp sát của đối phương, thủ thành của Shakhtar Donetsk đã phá bóng thẳng vào người Torres và bóng văng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ đội khách.

Tuy nhiên, dường như bàn thắng mở tỉ số không giúp Chelsea có được lợi thế về mặt tinh thần, khi Shakhtar Donetsk mới là đội chơi hay hơn ở những phút sau đó. Không cần phải chờ lâu, 3 phút sau khi bị thủng lưới, Shakhtar đã có bàn gỡ hòa. Từ một pha phối hợp hết sức bài bản bên cánh phải, cánh mà Bertrand của Chelsea trấn giữ, bóng được căng ngang vào vòng cấm địa đến đúng vị trí của Willian và cầu thủ người Brazil đã không bỏ lỡ cơ hội sút tung lưới Petr Cech cân bằng tỉ số 1-1!

Bàn thua quá nhanh khiến cho các cầu thủ Chelsea dường như cảm thấy lúng túng. Trong khi đó đội khách duy trì được một lối chơi chặt chẽ. Các vị trí trên sân của Shakhtar thi đấu xông xáo và hỗ trợ cho nhau khá tốt. Trong những phút còn lại của hiệp 1 đội bóng của HLV Mircea Lucescu đã tạo ra thêm 1 vài cơ hội khá tốt nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Và Shakhtar không ngờ sự phung phí của họ sẽ phải trả giá ở cuối hiệp 1.

MOSESSS!!! Tân binh của Chelsea tỏa sáng ở phút 90+4 để đem về chiến thắng ngoạn mục cho đội nhà. Ảnh: Internet.


Phút 40, do mải mê tấn công, đội hình Shakhtar đã dâng hơi cao và chỉ chờ có thế Chelsea tung ra đòn phản công sắc lẹm hạ gục đối phương. Hazard đi bóng bên cánh phải và có đường chuyền vào giữa nhắm đến vị trí của Torres đang băng xuống. Thủ thành Pyatov cố gắng lao ra đánh đầu giải nguy nhưng lại không về kịp để bảo vệ khung thành. Oscar với một pha quan sát cực nhanh đã tung ra cú sút từ rất xa để làm lưới của Shakhtar phải rung lên lần thứ 2 trong trận.

Bàn thắng của Oscar đã giúp Chelsea có được lợi thế trước khi trận đấu bước vào hiệp 2. Nhưng một lần nữa, sự lơi lỏng của hàng phòng ngự Chelsea lại khiến họ đánh mất lợi thế mong manh ấy. Ngay đầu hiệp 2, từ một tình huống tương tự bàn thắng gỡ hòa trong hiệp 1, cũng lại là Willian dứt điểm chuẩn xác sau đường căng ngang của Dario Srna để ghi bàn thứ 2 cho Donetsk. Tỉ số là 2-2 ở phút 47!

Thế trận lại bắt đầu trở về như hiệp 1. Shakhtar bình tĩnh triển khai bóng, trong khi lối chơi của Chelsea trở nên rối rắm như đang bị dẫn trước và phải chơi trên sân khách vậy. Chỉ đến cuối trận, đội chủ nhà mới bắt đầu dồn ép được đối phương lúc này đã chủ động lui về phòng ngự để bảo toàn tỉ số. Nếu như kết quả hòa giữ nguyên, Chelsea sẽ phải chấp nhận rớt xuống hạng 3 trong bảng E vì Juventus đã thắng Nordsjaelland 4-0 trong trận đấu cùng giờ.

Đúng phút bù giờ cuối cùng, cầu thủ vào sân thay người là Victor Moses bên phía Chelsea đã cứu sống hy vọng của đội nhà khi ghi bàn thắng quý giá giúp Chelsea vượt lên dẫn trước. Bàn thắng có dấu ấn của tiền vệ Juan Mata với một pha đá phạt góc 'chuẩn không cần chỉnh'. Khi mành lưới Shakhtar rung lên, cả sân vận động Stamford Bridge như nổ tung vì niềm vui chiến thắng. Không có cơ hội cho Shakhtar sửa chữa sai lầm nữa, bởi khi họ vừa giao bóng sau bàn thua thì cũng là lúc trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

Bàn thắng của Victor Moses đã đưa Chelsea thoát hiểm một cách ngoạn mục, còn Shakhtar chỉ có thể tự trách mình khi đã có cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công và mắc phải những sai lầm hết sức đáng trách từ hàng phòng ngự. Với chiến thắng này của Chelsea, cục diện bảng E trở nên phức tạp và gay cấn khi khoảng cách giữa hai đội đứng đầu là Shakhtar và Chelsea với đội bóng nhì bảng là Juventus chỉ là 1 điểm. Có lẽ, chúng ta sẽ phải chờ đến lượt trận cuối cùng mới biết được hai đội bóng nào sẽ giành chiếc vé đi tiếp của bảng E.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech; Ivanovic, Cahill, David Luiz, Bertrand; Mikel, Ramires; Mata, Oscar (Moses 81'), Hazard; Torres.

Dự bị: Turnbull, Azpilicueta, Terry, Romeu, Marin, Moses, Sturridge.

Shakhtar Donetsk: Pyatov; Srna, Rakitskiy, Kucher, Rat; Hübschman, Fernandinho; Alex Teixeira (Ilsinho 78'), Mkhitaryan, Willian, Luiz Adriano.

Dự bị: Kanibolotskiy, Shevchuk, Chygrynkiy, Ilsinho, Stepanenko, Douglas Costa, Eduardo.

Kết quả loạt trận thứ 4 vòng bảng Champions League ngày 8/11

Bảng E
Chelsea 3-2 Shakhtar Donetsk
Juventus 4-0 FC Nordsjaelland

Bảng F
Bayern Munich 6-1 Lille
Valencia 4-2 BATE Borisov

Bảng G
Benfica 2-0 Spartak Moscow
Celtic 2-1 Barcelona

Bảng H
Braga 1-3 Manchester United
CFR Cluj 1-3 Galatasaray
 

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục