Chelsea 3-1 Southampton: Chiến thắng gọi tên Cahill và Terry

01:51 Thứ hai 02/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Mặc dù đã phải nhận bàn thua ngay ở giây thứ 12 của trận đấu và hoàn toàn bế tắc trong 45 phút đầu tiên, tuy nhiên bước sang hiệp đấu thứ 2, bộ đôi trung vệ Gary Cahill và John Terry đã lần lượt lên tiếng để tạo nên một cuộc lội ngược dòng ấn tượng dành cho Chelsea. Cuối trận Demba Ba cũng đóng góp bàn thắng để ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ sân Stamford Bridge, với kết quả này Chelsea đang củng cố vững chắc cho vị trí thứ 2 sau vòng đấu thứ 13 này.

Chelsea đang muốn vực dậy tinh thần sau trận thua đầy thất vọng trước Basel tại Champions League bằng cách phải giành được 3 điểm trong trận đấu với Southampton vào đêm nay. Với việc Samuel Eto’o gặp phải chấn thương, Fernando Torres được HLV Jose Mourinho xếp đá chính ngay từ đầu sau khoảng thời gian một tháng nghỉ ngơi dưỡng sức.

Ngoài ra bộ ba tiền vệ làm mưa làm gió tại Premier League ở mùa giải năm ngoái là Mata-Oscar-Hazard đã được kết hợp trở lại để hỗ trợ cho Torres ở phía sau. Dẫu biết rằng Southampton là một hiện tượng ở mùa giải năm nay khi đã từng khiến M.U và Liverpool gặp phải những kết quả không tốt ngay trên sân nhà. Tuy nhiên cái cách mà họ đã khởi đầu tại Stamford Bridge khiến tất cả các fan hâm mộ phải ngỡ ngàng.

Ngay từ giây thứ 12 của trận đấu, Jay Rodriguez đã tận dụng sai lầm chuyền bóng của Essien để chớp lấy thời cơ mười mươi hạ gục thủ thành Petr Cech đưa Southampton vươn lên dẫn trước 1-0! Quá bất ngờ!

Sau những giây phút đầu tiên đầy choáng váng, Chelsea bắt đầu định hình lại và rất nỗ lực tìm kiếm bàn thắng cân bằng tỷ số, nhưng với lối chơi áp sát và phòng ngự chặt chẽ của Southampton, bộ ba tiền vệ tấn công là Mata-Oscar-Hazard đã không thể hiện được quá nhiều, cơ hội rõ rệt của đội chủ nhà là rất khan hiếm trong phần lớn thời gian của hiệp đấu,

Ngoài ra Chelsea đã gặp phải tổn thất khi Oscar đã phải rời sân nhường chỗ cho Lampard ở phút thứ 42 của trận đấu vì dính phải chấn thương. Vào gần cuối hiệp 1, Torres có tình huống đánh đầu hiểm hóc, tuy nhiên Boruc đã phản xạ xuất thần để giúp Southampton bảo toàn lợi thế của mình.

Terry và Cahill: Bộ đôi người hùng của Chelsea vào đêm nay. Ảnh: Internet.

Sau giờ nghỉ, HLV Jose Mourinho buộc phải có sự thay đổi người nhằm gia tăng sức mạnh tấn công cho Chelsea, Demba Ba được tung vào sân thay cho Essien ngay ở đầu hiệp 2. Tuy nhiên khi mà các tiền đạo chưa kịp thể hiện thì bộ đôi trung vệ Cahill và John Terry đã làm thay nhiệm vụ ghi bàn của các ngôi sao tấn công. Kể từ phút thứ 55 đến 62, Chelsea đã có liên tiếp 2 bàn thắng để vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-1 bằng cả hai pha dứt điểm bằng đầu của Cahill và Terry.

Phải nhận hai bàn thua một cách chóng vánh, tinh thần của các cầu thủ Southampton đã giảm sút đáng kể, trong khi đó Chelsea đang tiếp tục hừng hực khí thế bằng cách liên tục triển khai những đường tấn công về phía khung thành của đội khách như chưa bao giờ muốn dừng lại. Các học trò của HLV Mauricio Pochettino đã thực hiện rất nhiều đường chuyền hỏng và dần đánh mất đi sự tự tin của mình. Đến phút thứ 90, Demba Ba đã khép lại một cuộc lội ngược dòng đầy ấn tượng của Chelsea bằng một pha dứt điểm quyết đoán, ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ sân Stamford Bridge!

Với kết quả này, Chelsea tiếp tục giữ vững khoảng cách 4 điểm so với đội dẫn đầu là Arsenal (31 điểm). Hiện tại The Blues đang xếp vị trí thứ 2 và cách 2 điểm so với đội xếp thứ 3 là Man City (25 điểm) sau vòng đấu thứ 13 này.


Đội hình xuất phát:

Chelsea: Cech; Ivanovic, Cahill, Terry (c), Azpilicueta; Essien, Ramires; Mata, Oscar, Hazard; Torres

Dự bị: Schwarzer, Cole, Mikel, Lampard, Schurrle, Willian, Ba

Southampton: Boruc, Clyne, Fonte, Lovren, Shaw, Wanyama, Schneiderlin, Ward-Prowse, Lallana (c), Rodriguez, Osvaldo.

Dự bị: Gazzaniga, Yoshida, Lambert, S. Davis, Cork, Chambers, Hooiveld.


Lịch thi đấu và kết quả Ngoại hạng Anh vòng 13

Ngày 30/11

22h00
Aston Villa 0-0 Sunderland
Cardiff 0-3 Arsenal
Everton 4-0 Stoke
Norwich 1-0 Crystal Palace
West Ham 3-0 Fulham

Ngày 01/12

00h30
Newcastle 2-1 West Brom

19h00
Tottenham 2-2 Man United

21h05
Hull 3-1 Liverpool

23h10
Chelsea 3-1 Southampton
Man City 3-0 Swansea
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục