Chạy đua tuyển… hàng khủng cho mục tiêu vô địch SEA Games 28

14:58 Thứ ba 07/04/2015

Đội U-23 Malaysia của HLV Ong Kim Swee vừa công bố danh sách dự tuyển gồm 29 cái tên. Đội đương kim vô địch U-23 Thái Lan thì đủng đỉnh vì danh sách và bộ khung đã có sẵn rồi, U-23 Việt Nam sau khi dành lọt vào VCK U-23 châu Á thì HLV Miura còn cần cái tên khác để tăng cường lực lượng.

U-23 Indonesia của HLV Santoso mất cơ hội dự vòng chung kết U-23 châu Á do lượt trận cuối cùng thua Hàn Quốc đến 0-4 dù là bảng trưởng….Còn U-23 chủ nhà Singapore và Myanmar thì sao? Tất cả nêu mục tiêu vô địch nhưng vòng nguyệt quế thì chỉ dành cho một.

U-23 Thái Lan vẫn là ứng viên sáng nhất.

Đông Nam Á đang trong thời điểm khó khăn khi nhiều khả năng vòng loại World Cup 2018 sẽ chồng lấn vào SEA Games, hoặc có thể chồng lấn với thời gian chuẩn bị cho World Cup. Có ít nhất ba đội có quân U-23 là những tuyển thủ khoác áo đội tuyển quốc gia nhiều như Thái Lan, Việt Nam và Malaysia. Và đó là bài toán nan giải.

“Máu vô địch SEA Games” thực chất không riêng gì bóng đá Việt Nam mà hầu hết các nước Đông Nam Á, bởi suy cho cùng mục tiêu đó phù hợp với thể hình, sức vóc, sức mạnh và cả kinh tế của các nước Đông Nam Á. Chính vì thế ngay cả phía Malaysia cũng có một chuyện…nên vui hay nên buồn. Chẳng hạn như LĐBĐ Malaysia (FAM) đang thực thi án treo giò tuyển thủ Gary Robbat sáu tháng vì tội “bắt cá hai tay”. Robbat thuộc biên chế U-23 Malaysia cho FAM quản lý còn sáu tháng nữa mới hết hợp đồng như anh này cùng lúc ký hợp đồng chuyên nghiệp với hai CLB khác thuộc giải vô địch Malaysia. FAM treo giò sáu tháng, nhưng vì cần người cho SEA Games 28, nên FAM giảm xuống còn ba tháng thế là Gary Robbat đã thực thi xong án phạt và chuẩn bị cho SEA Games 28. Gary Robbat quá quên thuộc vì tiền vệ trung tâm này đá rất hay trong màu áo tuyển quốc gia tại AFF Cup 2014.

Như vậy U-23 Malaysia chuẩn bị cho SEA Games 28 có một lực lượng tương đối mạnh. Số cầu thủ tăng cường từ đội U-23 của HLV Ismail Razip sang đội của HLV Ong Kim Swee chỉ là 9 cầu thủ, tuy nhiên chín cầu thủ này chưa chắc đã trụ lại khi danh sách đăng ký cho SEA Games chỉ là 20.

U-23 Việt Nam có thể lên ngôi vô địch.

Về phía U-23 Việt Nam, đội hình dự SEA Games 28 sẽ mạnh hơn U-23 dự vòng lọai châu Á vừa qua khi hàng loạt cái tên được tăng cường như Phi Sơn, Thanh Hiền, Văn Công, Huy Hùng, Quách Tân, Mạc Hồng Quân…

Với tuyển Thái Lan có thể thấy rằng đây là một đội tuyển ổn định nhất, bản lĩnh nhất vì trong đội hình có nhiều tuyển thủ quốc gia vô địch AFF Cup 2014, vào bán kết Asiad 17…

U-23 Malaysia đang trong thời kỳ đi xuống.

Môn bóng đá SEA Games 28 năm nay hứa hẹn những cuộc tranh tài sôi nổi và kịch tính.

Điểm qua những đội có thực lực

+ U-23 Thái Lan là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch với dàn cầu thủ trẻ, đồng đều, bản lĩnh ở đấu trường quốc tế.

+ U-23 Việt Nam: Sẽ mạnh mẽ hơn so với U-23 dự vòng loại châu Á vì nhiều cầu thủ giỏi được bổ sung. HLV Miura sẽ mang đến những phương pháp huấn luyện mới lạ và đặc biệt là lối chơi biết người biết ta, có tính thực dụng cao sẽ hiệu quả.

+ U-23 Malaysia: Một đối thủ khó chịu của U-23 Việt Nam. Tuy nhiên vài năm trở lại đây bóng đá nước này có dấu hiệu chựng lại sau hai ngôi vô địch SEA Games 2009 và 2011 cùng AFF Cup 2010. U-23 Việt Nam có thể thắng được U-23 Malaysia.

+ U-23 Indonesia: Chơi hay, nhưng những cá nhân tạo đột biến không nhiều. Các đội trẻ Indonesia không có truyền thống đá hay tại các giải như SEA Games trừ SEA Games 27 vừa qua họ vào chung kết.

+ U-23 Myanmar: Có lối chơi máu lửa, nhưng đây không phải là tập thể chín chắn, bản lĩnh như những đội nhóm trên khác của Đông Nam Á.

+ U-23 Singapore: Bóng đá trẻ Singapore chưa bao giờ để lại ấn tượng mạnh tại các giải trẻ Đông Nam Á và SEA Games. Năm nay là chủ nhà SEA Games 28, họ có đội U-23 riêng cho HLV Aide Iskandar huấn luyện, nhưng thi đấu vẫn không ấn tượng. Vừa qua họ thua U-23 Campuchia 2-0 tại Phnompenh và thua 1-2 tại Singapore, trận cầu mà các cầu thủ Singapore thi đấu rất bạo lực phải nhận hai thẻ đỏ…

Tấn Phước | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục