Châu Ngọc Quang: 'Tôi có thành tựu thì HLV Park mới gọi'

18:02 Chủ nhật 27/11/2022

Tiền vệ Châu Ngọc Quang cho biết anh xứng đáng khi được HLV Park Hang-seo gọi lên ở đợt tập trung quan trọng nhất năm, hướng đến AFF Cup 2022.

 - Bóng Đá

Châu Ngọc Quang quyết tâm cạnh tranh vị trí ở tuyển Việt Nam hướng đến AFF Cup 2022. Ảnh: Quang Thịnh.

"Đợt tập trung này khác với 2 lần trước của tôi trong năm khi đây là đợt chuẩn bị cho một giải đấu chính thức (AFF Cup 2022), còn 2 lần trước là những lần thử nghiệm của HLV Park Hang-seo. Vì vậy, tôi cảm thấy đây là đợt tập trung rất quan trọng với mình", Châu Ngọc Quang trả lời phỏng vấn ở buổi tập chiều 27/11 của tuyển Việt Nam.

Năm 2022 là năm thành công với Châu Ngọc Quang tới thời điểm này. Anh đá chính cho CLB Hải Phòng (được cho mượn từ HAGL), cùng đội giành ngôi á quân V-League. Ngọc Quang còn được gọi lên tuyển 2 đợt tập trung FIFA Days (tháng 6 và tháng 9), được HLV Park cho đá trận gặp Afghanistan và Singapore.

Ngọc Quang tin rằng những dấu ấn ở CLB và màn thể hiện ở những lần lên tuyển đã giúp anh được HLV Park trao thêm cơ hội ở đợt tập trung tháng 11 chuẩn bị cho AFF Cup.

"Tôi rất vui khi được thầy Park gọi, vì mình phải có một thành tựu nào đó thì thầy mới gọi. Giờ tôi cảm thấy rất tự tin. Tôi sẽ cố gắng hơn nữa để hòa nhập với đội tuyển", tiền vệ quê Quảng Nam nói.

Đây là buổi tập thứ 5 của tuyển Việt Nam. Do chưa đón đủ quân số, HLV Park và cộng sự chỉ cho đội tập thả lỏng và duy trì thể lực. Sau khi bình phục chấn thương nhẹ, Châu Ngọc Quang háo hức được tập chiến thuật và thi đấu thử.

Anh cho biết: "Tôi đang chờ đợi những buổi tập gần giống với thi đấu để có cơ hội cọ xát với các đồng đội".

Tuyển Việt Nam sẽ đấu giao hữu với Borussia Dortmund ngày 30/11. Do nhóm cầu thủ CLB Hà Nội, HAGL và Bình Định hội quân muộn còn Nguyễn Quang Hải tập thể lực ở Thụy Sỹ, tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ thử nghiệm nhiều cầu thủ mới như Ngọc Quang, Hải Huy ở trận gặp đội bóng nước Đức.

"Sắp tới tôi hy vọng mình có cơ hội ra sân trận gặp Dortmund. Tôi thích Marco Reus vì tôi thi đấu cùng vị trí với anh ấy. Nếu có cơ hội, tôi sẽ cố gắng thể hiện và cùng đồng đội mang đến trận đấu đẹp và lối đá cống hiến", Châu Ngọc Quang cho hay.

 - Bóng Đá

 

Nguồn: Zing.vn
Bảo Ngọc | 16:59 27/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục