Chất tiki-taka trong lòng đại chiến: Cazorla xuất sắc hơn cả Silva?

11:01 Chủ nhật 23/09/2012

Cùng với xu hướng lan tỏa của lối chơi tiki-taka, số lượng các ngôi sao từ La Liga tìm đến Premier League ngày một đông đảo hơn. Ở Etihad tối nay, người hâm mộ sẽ có dịp chứng kiến màn so tài cao thấp giữa hai ảo thuật gia xứ bò tót, David Silva và Santi Cazorla. Cả hai đều đã và đang có tầm ảnh hưởng quan trọng ở những đội bóng mà họ khoác áo.

Đêm nay Cazorla và Silva là đối thủ của nhau

David Silva vẫn chưa tìm lại được hình ảnh vốn có sau một mùa Hè mệt nhoài ở Ukraina và Ba Lan cùng ĐT Tây Ban Nha. Không bàn thắng, không đường kiến tạo, điều hoàn toàn khác lạ so với những mùa giải trước. Phải chăng tầm ảnh hưởng của Silva tại Etihad đang mờ nhạt dần? Chắc chắn là không rồi!

Trong chiến lược xây dựng đội bóng, HLV Roberto Mancini, với tư duy cẩn trọng của một người Italia, luôn muốn có hai ngôi sao cho một vị trí. Chỉ có điều, cựu HLV của Inter Milan tỏ ra gặp khó khăn trong bài toán tìm người dự phòng cho David Silva. Không phải ngẫu nhiên mà trong hai mùa giải vừa qua, chàng “phù thủy nhỏ” này luôn nằm trong danh sách những cầu thủ đá chính nhiều nhất cho Man City. Mỗi khi góp mặt trên sân, anh là người có thể tạo đột biến bằng nhãn quan chiến thuật, khả năng đọc trận đấu tốt để tung ra những đường chuyền sắc bén cho các chân sút hay thậm chí là sẵn sàng trở thành một vũ khí lợi hại trong vòng cấm đối phương.

Ảnh hưởng của anh đã nhận được sự thừa nhận từ chính các đồng đội của mình. Tiền vệ Gareth Barry đã nói rằng anh cảm thấy dễ chịu mỗi khi thi đấu cùng cầu thủ người Tây Ban Nha. Không chỉ có riêng mình Barry cảm nhận được nhiều này. Những cầu thủ nơi hàng công như Carlos Tevez, Sergio Aguero hay Mario Balotelli cũng được hưởng lợi không ít từ Silva. Nếu không có nguồn sáng tạo từ đôi chân của cựu tiền vệ Valencia, làm sao Man City có thể có được thành tích 93 bàn ở mùa giải năm trước. Cũng vì lý do ấy, Man City đã nhanh chóng "trói chân" Silva với bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm và mức lương lên đến 200.000 bảng/tuần

Arsenal cũng có một cầu thủ xứng đáng để làm đối trọng với Silva, đó là Santi Cazorla. Có thể nói, Cazorla đang có những điểm tương đồng với chính người đồng hương bên phía Man City. Đó là khả năng kiến tạo cơ hội nhờ nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, đồng thời cũng có thể trở thành một tay săn bàn giấu mặt khi cần thiết. Cựu cầu thủ của Malaga hoàn toàn có thể chơi tốt ở cả bên cánh trái cũng như vị trí hộ công.

Arsene Wenger không hề quá lời khi nói rằng việc chiêu mộ được Cazorla là thắng lợi lớn cho The Gunners ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè vừa qua. Kể từ khi Cesc Fabregas gia nhập Barcelona cách đây một năm, đội chủ sân Emirates đã gặp nhiều khó khăn trong việc tìm nguồn sáng tạo. Mùa giải năm ngoái, chân chuyền hiệu quả nhất của Arsenal là Alex Song, một cầu thủ còn phải "ôm" cả vai trò đánh chặn (và anh này giờ cũng đã sang Barca). Đó là điều có phần không thật sự đúng với phong cách thường thấy ở sân Emirates. Việc không có một mẫu cầu thủ thực sự sáng tạo nào nơi tuyến giữa là yếu tố khiến Arsenal tỏ ra yếm thế trong cuộc đua với M.U, Chelsea và tất nhiên là Man City. Bây giờ, họ đã có thể phần nào yên tâm với sự xuất hiện của Cazorla.

Màn so tài giữa Silva và Cazorla, hai ảo thuật gia đến từ Tây Ban Nha, sẽ là một điểm nóng quan trọng ở cuộc đại chiến Man City - Arsenal. Ai sẽ xuất sắc hơn?
Đức Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục