Charlie Patino - Santi Cazorla mới của Arsenal là ai?

07:24 Thứ bảy 18/09/2021

TinTheThao.com.vnArsenal sẽ phải đối mặt với một mùa giải đầy thử thách nữa trong mùa này nhưng thông qua nghịch cảnh, cơ hội thường đến.

Mikel Arteta đang làm việc không mệt mỏi để tìm ra công thức chiến thắng cho đội một, nhưng tại học viện tài năng của Pháo thủ, họ có một cầu thủ có khả năng trở thành một làn gió mới ở Emirates.

Charlie Patino - Santi Cazorla mới của Arsenal là ai? - Bóng Đá

 Charlie Patino đầy tiềm năng.

Charlie Patino được đánh giá cao ở lò đào tạo trẻ của Arsenal và thậm chí có thể có trận ra mắt đội bóng trong chuyến làm khách đến Burnley vào thứ Bảy này. Vậy Patino là ai? Cùng điểm qua một trong những cầu thủ trẻ tài năng nhất của Arsenal.

Hồ sơ của Charlie Patino

Sinh ra tại Watford vào ngày 17 tháng 10 năm 2003, Patino được phát hiện khi mới 7 tuổi đang chơi cho St Albans City Youth Football Club và được Luton Town chọn để tham gia đội học viện của họ.

Phát biểu trên trang web của Arsenal về động thái này, Patino cho biết: "Đó là khi mọi thứ bắt đầu trở nên nghiêm túc, bởi vì nó không còn chỉ về niềm vui khi chơi bóng nữa, nó là về việc cải thiện và hoàn thiện bản thân hàng tuần và thử nghiệm bản thân với một số cầu thủ giỏi nhất, các đội tuyển trẻ trong cả nước."

Sau 5 năm gắn bó với Hatters, Patino được một số đội bóng ở Premier League thực sự quan tâm và chọn gia nhập học viện của Arsenal. Anh nói: "Đến Luton từ St Albans là một bước tiến lớn đối với tôi, nhưng việc chuyển từ Luton đến Arsenal thậm chí còn lớn hơn . Tôi nhớ bố tôi đã giải thích với tôi rằng không phải cậu bé nào cũng có cơ hội làm điều đó và chúng tôi thực sự đã dành thời gian để đảm bảo rằng chúng tôi đã chọn đúng câu lạc bộ.

Tôi sẽ không bao giờ quên chuyến đi đầu tiên của mình đến Colney. Ngay khi tôi đến, tôi đã nói với bố rằng đây là nơi tôi muốn đến, không chỉ vì cơ sở vật chất tuyệt vời, mà còn cả những cơ hội mà câu lạc bộ này dành cho các cầu thủ trẻ."

Vị trí của Charlie Patino

Charlie Patino - Santi Cazorla mới của Arsenal là ai? - Bóng Đá

 Patino còn rất trẻ.

Cầu thủ 17 tuổi là một tiền vệ trung tâm. Patino xem Santi Cazorla là nguồn cảm hứng lớn cho anh: "Tôi luôn đánh giá cao lối chơi của những người Tây Ban Nha. Khi lớn lên, tôi yêu mến Santi Cazorla. Cesc Fabregas và Mikel Arteta cũng là một số cầu thủ mà tôi yêu thích. Nhưng có điều gì đó khác biệt ở Santi khiến tôi ấn tượng.

Là một cầu thủ tiền vệ, tôi có thể học hỏi rất nhiều điều từ anh ấy, nhưng từ quan điểm thái độ và sự chuyên nghiệp, và gần hơn, một cầu thủ khác mà tôi thực sự ngưỡng mộ là Bukayo Saka. Anh ấy hơn tôi hai tuổi và tôi đang nỗ lực hết mình để cố gắng theo bước anh ấy. Đó là con đường tôi muốn đi ở Arsenal."

Họ nói gì về Charlie Patino?

Brian Stapleton, tuyển trạch viên của Arsenal đã phát hiện ra Patino nói với Goal: "Cậu ấy là đứa trẻ tuyệt vời nhất mà tôi từng thấy. Tôi được một anh chàng mách nước về Charlie nên tôi đã đến đó và không thể tin được những gì mình đang thấy. Cậu ấy 11 tuổi, đang chơi ở đội U13, và tôi đã 'wow'.

Lần chạm bóng của Patino thật không thể tin được, tầm nhìn của cậu ấy, nhận thức của cậu ấy về không gian. Cậu ấy đã vượt xa độ tuổi của mình, cậu ấy ở một nơi khác với bất kỳ ai trên sân cỏ."

Tương lai nào cho Charlie Patino?

Có thể nói rằng Patino có một tương lai rất tươi sáng. Barcelona được cho là đã có động thái hỏi mua tiền vệ người Anh gốc Tây Ban Nha, nhưng có thông tin rằng Pháo thủ đang chuẩn bị đề nghị hợp đồng mới cho Patino khi anh tròn 18 tuổi vào cuối năm nay. 

Arteta đã đặt Patino vào kế hoạch của mình ở Arsenal và nhiều khả năng anh sẽ được ra mắt CLB trong những trận đấu tới.

(Theo TalkSport)

Các cầu thủ Arsenal tập luyện trước trận đấu với Burnley:

 
Minh Tuấn | 06:26 18/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục