Charlie McNeill - tiền đạo ghi 600 bàn cho đội trẻ M.U có gì đặc biệt?

19:02 Thứ năm 08/09/2022

TinTheThao.com.vnCharlie McNeill đã được gọi lên tập luyện với đội một của Man United vào tuần này, trước trận đấu với Real Sociedad.

 

McNeill đã có những bước tiến không ngừng kể từ khi tái ký hợp đồng với Man United từ Man City hai năm trước. Anh đã phát triển thành một trung phong với khả năng ghi bàn sung mãn ở đội học viện và ghi đến 17 bàn sau 32 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa trước.

Charlie McNeill - tiền đạo ghi 600 bàn cho đội trẻ M.U có gì đặc biệt? - Bóng Đá

 McNeill đầy tiềm năng.

Một thống kê quá ấn tượng, dù không chính thức, đó là cầu thủ trẻ này đã ghi hơn 600 bàn thắng cho các đội trẻ của Quỷ đỏ. 'Măng non' 18 tuổi này đã ra sân trong cả 5 trận đấu ở Premier League 2 của Man United mùa này và anh đang có một tương lai tươi sáng phía trước.

Sau khi McNeill lập hat-trick tuyệt vời vào lưới Bayern Munich vào tháng 7, đồng đội của anh ở đội học viện, Zidane Iqbal đã nói đó là màn trình diễn "bình thường" - ám chỉ việc mình đã quen với những bàn thắng của McNeill. Những người hâm mộ Quỷ đỏ đã rất ấn tượng với McNeill và kêu gọi Erik ten Hag triệu tập vào đội một.

Có vẻ như Ten Hag cuối cùng đã lắng nghe thông điệp đó, khi HLV người Hà Lan đã gọi McNeill lên tập luyện với các 'đàn anh', trong quá trình chuẩn bị cho trận mở màn Europa League của họ với Real Sociedad vào đêm thứ Năm, nơi anh ấy thậm chí có thể có màn ra mắt. Ten Hag đã tạo điều kiện cho không ít ngôi sao trẻ khi còn ở Ajax và bây giờ, vị chiến lược gia này có thể làm điều tương tự ở Man United.

Charlie McNeill - tiền đạo ghi 600 bàn cho đội trẻ M.U có gì đặc biệt? - Bóng Đá

 McNeill sẽ được Ten Hag trọng dụng?

Mới 18 tuổi, McNeill đã có trận ra mắt đội U23 Quỷ đỏ vào tháng 2, và chắc chắn chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi anh ấy tạo được chỗ đứng cho mình, nếu duy trì phong độ ghi bàn như hiện tại. Không chỉ có tài năng, McNeill còn có bản lĩnh và cá tính - điều đã được thể hiện phần nào qua những lần trả lời phỏng vấn của anh.

McNeill đã tạo dựng danh tiếng của mình ở cấp độ trẻ như một tay săn bàn lợi hại. Nhưng chính lối chơi tổng thể của anh ấy mới thực sự bắt mắt. Anh có thể chơi lùi sâu hơn một chút, và đặc biệt là có thể dứt điểm tốt bằng cả 2 chân. McNeill đã kết thúc mùa giải đầu tiên của mình cùng đội U18 với 25 bàn thắng sau 25 lần ra sân. Mùa tiếp theo (2021/22), anh ghi được 17 bàn thắng. Anh cho thấy khả năng đóng góp vào lối chơi chung của mình rất ấn tượng, với 13 đường chuyền thành bàn.

RB Leipzig đã dành sự quan tâm đặc biệt cho McNeill vào mùa hè năm ngoái, nhưng Man United mau chóng trói chặt anh với bản hợp đồng mới, 2 ngày sau sinh nhật thứ 17 của cầu thủ này. Và giờ đây, họ đang gặt hái những lợi ích từ quyết định sáng suốt đó. Một tiền đạo ngôi sao trong tương lai đang dần hình thành.

Minh Tuấn - theo xevathethao.vn | 18:32 08/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục