Chấp nhận hoán đổi Martinelli, Arsenal sẽ có thương vụ thập kỷ

00:04 Thứ tư 30/11/2022 | 1

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Emirates đang đứng trước những quyết định đầy khó khăn trong kỳ chuyển nhượng sắp tới.

 

Sự phát triển mạnh mẽ của Gabriel Martinelli là một trong những yếu tố quan trọng giúp Arsenal vươn lên dẫn đầu cuộc đua tại Premier League.

Không chỉ tiến bộ trong những pha xử lý cá nhân, cầu thủ 21 tuổi còn tạo nên mối liên kết chặt chẽ cùng bộ ba tấn công Gabriel Jesus, Martin Odegaard - Bukayo Saka. Và 5 bàn thắng và 2 đường kiến tạo đã minh chứng rõ cho điều này.

Martinelli dập tắt nghi ngờ - Bóng Đá

 Martinelli đã có 3 phút chơi tại World Cup 2022.

Với màn trình diễn ấn tượng, Martinelli nghiễm nhiên góp mặt trong đội hình Brazil để tham dự kỳ World Cup 2022, giải đấu mà chàng trai trẻ này đã có vài phút thi đấu ở cuộc chạm trán Serbia.

Nếu được trao cơ hội nhiều hơn và tỏa sáng, cựu tài năng Ituano có thể sẽ mang đến cho Arsenal cơn đau đầu bởi số lượng CLB để mắt đến anh sẽ tăng lên đáng kể.

Dù Arsenal đã lên kế hoạch gia hạn với Martinelli trong bối cảnh hợp đồng giữa đôi bên chỉ còn thời hạn đến năm 2024 và cá nhân anh cũng hứng thú với dự án tương lai của CLB chủ quản. Tuy nhiên mọi thứ hoàn toàn có thể thay đổi nếu những đại gia, điển hình như PSG chen vào giữa cuộc đàm phán này.

Trong quá khứ, Gã khổng lồ nước Pháp từng "cướp" Neymar khỏi tay Barcelona bằng một thương vụ bom tấn. Và theo nguồn tin từ Calcio Mercato, họ muốn làm điều tương tự với Martinelli.

Nhật báo trên cho hay, PSG sẵn sàng chi 60 triệu bảng để sở hữu tiền đạo người Brazil.

Arsenal still working on Gabriel Martinelli deal? - Bóng Đá

 Martinelli được PSG nhắm đến.

Dù đang sở hữu tam tấu nguy hiểm bậc nhất châu Âu - Kylian Mbappe, Lionel Messi và Neymar, nhưng PSG khá lo lắng về tình hình tương lai của từng mắt xích trong bộ ba này bởi đã xuất hiện nhiều tin đồn cho rằng họ đều có những dự định khác trong tương lai. Đây được xem như nguyên nhân khiến Gã khổng lồ Ligue 1 muốn xúc tiến thương vụ Martinelli.

Trên thực tế, Arsenal sẽ không dễ dàng để ngôi sao 21 tuổi ra đi. Nhưng nếu rơi vào tình thế buộc phải đánh đổi, họ nên cân nhắc một vụ thỏa thuận phù hợp với kế hoạch phát triển CLB.

Pháo thủ luôn chú trọng việc xây dựng đội hình trẻ trung, giàu năng lượng. Vì thế, trong trường hợp Martinelli ra đi, họ sẽ cần đưa về một nhân tố có điểm tương đồng về cả độ tuổi lẫn tác động. Đối chiếu với tình hình nhân sự PSG, cái tên Mbappe là sự lựa chọn phù hợp.

Tunisia vs Pháp - Bóng Đá

 Mbappe đang tỏa sáng trong màu áo tuyển Pháp.

Dù vừa mới gia hạn hợp đồng với PSG, song cũng đã có những thông tin cho rằng tiền đạo sinh năm 1998 không hài lòng về kế hoạch tại đây và bày tỏ ý định ra đi.

Mbappe đang khao khát chứng tỏ bản thân để tìm kiếm cơ hội cạnh tranh QBV. Chính vì vậy, phương án chuyển đến chơi tại Premier League - giải đấu khắc nghiệt bậc nhất châu Âu là sự lựa chọn không hề tồi.

Trong khi đó, Arsenal với vị thế ở thời điểm hiện tại (dẫn đầu cuộc đua EPL) cũng hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu mà ngôi sao người Pháp đề ra. Nếu một vụ hoán đổi diễn ra giữa Martinelli và Mbappe, đây có thể là thương vụ thập kỷ với Arsenal.

 (Theo Football London)

Trường Sơn - theo xevathethao.vn | 23:06 29/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục