Chấp cả ngoại binh gốc... Canada

01:39 Thứ tư 10/06/2015

Bước vào tranh tài với cổ chân sưng, khắp người đau nhức, Phan Thị Hà Thanh còn bất ngờ bị chuột rút cơ bụng và tưởng như phải bỏ cuộc. Nhưng với đẳng cấp và nỗ lực cao độ, tuyển thủ Việt Nam vẫn đánh bại hàng “khủng” nhập tịch để bảo vệ thành công tấm HCV toàn năng.

Chân sưng, người đau còn dính chuột rút

Một nỗi lo lớn đã đè nặng lên ĐTQG thể dục dụng cụ (TDDC) khi Hà Thanh tham dự chung kết nội dung toàn năng với đầu gối, cổ chân băng kín, cùng khuôn mặt mệt mỏi do đau nhức toàn thân và mất ngủ gần như cả đêm hôm trước. Đã vậy, ngay trước lúc khởi tranh, chị còn bất ngờ bị chuột rút cơ bụng do quá căng thẳng. Lúc ấy, tuyển thủ đất Cảng đã lờ mờ hình dung đến kết cục đen tối có thể phải chấp nhận một kỳ SEA Games tay trắng.

Rất may, quyết tâm của bản thân, cùng sự chăm sóc tích cực của bác sỹ đã giúp Hà Thanh vượt qua được tình thế hiểm nghèo để kịp gắng gượng thi đấu. Càng nguy cơ cho Thanh bởi lần này chị phải đối đầu với 3 đối thủ ngoại binh nhập tịch rất mạnh, nhất là hảo thủ mới xuất hiện Abdul Hadi Farah mang “gen” Canada (một cường quốc TDDC) của Malaysia. Họ đã hiểu rõ đây là cơ hội hiếm hoi để đánh bại Hà Thanh đang đầy thương tích và chịu áp lực tâm lý nặng.

Ngoại binh “khủng” cũng phải cúi đầu chào thua

Tuy nhiên, ngay ở phần thi đầu tiên nhảy chống, Hà Thanh đã khiến cho tất cả phải thất vọng tràn trề với một màn trình diễn vượt trội, cho dù kém xa thực lực. Thanh lập tức vượt lên dẫn đầu với điểm số rất cao 14,500. Không chỉ nén đau chiến đấu, ngôi sao đầy bản lĩnh này đã biết điều chỉnh độ khó, chất lượng thực hiện các động tác linh hoạt và hợp lý. Nhà ĐKVĐ vẫn hoàn toàn làm chủ cuộc đấu để đảm bảo vừa giữ vững khoảng cách an toàn với các đối thủ, cũng như không phải đối mặt rủi ro ở các bài thi xà lệch, cầu thăng bằng và tự do.

Qua từng nội dung, Thanh đã chứng tỏ sự ổn định một cách đáng kinh ngạc trong tình trạng chấn thương, thể lực rất tệ của mình. Chính đẳng cấp ấy làm cho các đối thủ nản đến mức thay nhau mắc sai lầm. Đơn cử Abdul Hadi Farah đã tự phá hỏng thời cơ khi tiếp đất hỏng ở xà lệch và té ngã ở cầu thăng bằng.

Chung cuộc, Hà Thanh đã bảo vệ vững ngôi đầu nội dung toàn năng với tổng số điểm 53,650 điểm, bỏ xa người xếp thứ hai Farah tới gần 2 điểm. Chính đối thủ ngoại binh nhập tịch, sau thất bại, cũng phải tìm đến để bày tỏ sự ngưỡng mộ về tài năng và ý chí tuyệt vời của “Nữ hoàng thể dục” Việt Nam.

Phúc Tường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục