Chào nhé EURO 2012, hẹn ngày tái ngộ!

15:46 Thứ năm 05/07/2012

Người ta thường nói “cuộc chơi nào càng vui thì càng trôi qua nhanh chóng” và đối với tôi thì EURO 2012 cũng như vậy. Thế là cũng hết một tháng trời sống chung với quả bóng tròn và biết bao cảm xúc đong đầy giờ phải gác lại. Còn cuộc sống với vòng xoay cơm – áo – gạo – tiền sẽ vẫn diễn ra như chưa từng có EURO. Xong chia tay để rồi gặp lại, để yêu nhau hơn hơn, để sống dạt dào hơn ở EURO 2016 mới là điều quan trọng. Vì thế tạm biệt Ukraina, tạm biệt Ba Lan và chào nhé em yêu EURO 2012 – hẹn em ngày tái ngộ.

EURO 2012 là một kì EURO có nhiều kỉ niệm và nó làm cho người hâm mộ quả bóng tròn ngỡ ngàng vì những bất ngờ. Và có lẽ chính nhờ có những bất ngờ đó mà sức hút của môn thể thao vua càng có dịp bùng cháy, nó làm tan chảy những trái tim yêu quả bóng tròn như tôi. Đêm chung kết đã diễn ra một cách đặc biệt nhưng chỉ có một đội được nở nụ cười là Tây Ban Nha với bốn bàn thắng đẳng cấp. Tôi yêu màu áo thiên thanh và tiếc nuối cho những Prandelli, Pirlo, Cassano, Balotelli hay Buffon lắm. Song đã là cuộc chơi thì phải có thắng thua, có kẻ cười người khóc thì mới thấy giá trị thực sự của những cố gắng mà mỗi đội cống hiến cho khán giả, người hâm mộ.

EURO 2012 đi hết những tháng ngày rực lửa ở Ukraina và Ba Lan đúng như mong muốn của ban tổ chức, người hâm mộ. Một kì EURO ý nghĩa để người ta hiểu hơn nền văn hóa Đông Âu, có cái nhìn đầy đủ về Ukraina, về Ba Lan hơn. Đó không phải là chỉ những nốt trầm của tệ nạn xã hội, của mại dâm, của tội phạm mà còn đó là tình yêu thể thao, tình người hâm mộ dành cho nhau và cả những hành động nhỏ góp sức để EURO 2012 thành công hơn. EURO 2012 khiến người ta hiểu hơn về giá trị của những cái ôm, những nụ hôn và cả những giọt nước mắt.

Hẹn gạp lại ở EURO 2016 - Ảnh: Internet

Nếu tôi cảm thấy tiếc cho tuyển Đan Mạch, Bồ Đào Nha, Anh vì đã ngã trước cửa thiên đường và không chiến thắng được chính mình ở những trận đấu quyết định. Thì lại tràn trề nỗi thất vọng mang tên cơn lốc màu da cam Hà Lan, gà trống Gô loa Pháp, gấu Nga vì họ đã tự bắn vào chân mình đầy đáng tiếc. Tôi cảm thấy hạnh phúc vì những giá trị cốt lõi vẫn còn sáng chói, đó là những cái tên như Pirlo, Buffon, Klose, Shevchenko, Ibrahimovich… Thì cũng có những hụt hẫng vì màn trình diễn nhạt nhòa của Van Persie, Huntelaar, Shay Given, Robben hay Vua phá lưới EURO 2004 tiền đạo Milan Baros.

Tôi cũng ấn tượng với những chiến thuật rất lạ nhưng lại rất hiệu quả đến từ những huấn luyện viên như Prandelli của Italia, Bento của Bồ Đào Nha, Del Bosque của Tây Ban Nha hay Joachim Loew của Đức. Có thể chỉ có HLV Del Bosque được hạnh phúc vì đã đăng quang với thành tích vô tiền khoáng hậu trong sự nghiệp một huấn luyện viên chuyên nghiệp cùng tuyển Tây Ban Nha. Thì những HLV như Prandelli, Bento hay Joachim Loew vẫn xứng đáng được tặng thưởng lời khen, sự kính nể từ các đồng nghiệp, từ người hâm mộ.

EURO 2012 diễn ra chỉ một tháng nhưng nước chủ nhà phải chuẩn bị cách đó hàng mấy năm trời, một cuộc chơi được đầu tư kĩ càng, bài bản và chuyên nghiệp. Tạm biệt em EURO 2012, tạm biệt những đêm dài thức trắng vì nhịp đập của trái banh tròn. Tạm biệt những buổi sáng chạy nhanh đến sạp báo để mua một tờ tin thể thao, một tờ bóng đá để cập nhật tin tức. Tạm biệt cả những buổi hẹn hò cà phê, nhậu nhẹt, những cốc bia hơi quán cóc cùng những người bạn để quay về với nhịp sống đời thường.

Mùa EURO 2012 tôi cũng tạm quên đi tình yêu của chính mình là một người con gái vẫn thường thức đêm cùng tôi. Nàng không xem đá banh vì nàng chỉ mê môn thể thao Aerobic nhưng thức để nấu cho tôi một bữa khuya ăn lấy sức mà xem. Hết mùa EURO có lẽ tôi phải bù đắp lại những hy sinh thầm lặng đó, dù nhỏ nhưng lại chất chứa cảm xúc, chất chứa tình yêu thương nồng cháy. EURO 2012 khép lại có lẽ sếp tôi cũng sẽ cười tươi hơn mỗi buổi sáng làm việc vì lính của mình đã khỏe mạnh hơn, tỉnh táo hơn, không còn cái mặt ngáp ngủ và những cốc cà phê đặc quánh kèm theo.

Thôi cuộc vui đã tàn nhưng chia tay để hẹn ngày tái ngộ, mong sớm gặp lại em yêu ở EURO 2016.

(Bạn đọc: Hải Đăng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục