Chẳng hề thừa thãi, có 3 vai trò dành cho De Beek tại OTF

13:43 Thứ hai 13/09/2021 | 1

TinTheThao.com.vnTuy không được xem là một nhân tố quá quan trọng, nhưng Donny Van de Beek cũng không thực sự là một "người thừa" tại Old Trafford.

Dự phòng cho Bruno Fernandes 

Nhiều quan điểm cho rằng, Jesse Lingard và Donny Van de Beek đều được xem là phương án B dành cho Bruno Fernandes. Nhưng thực tế thì sau những trận đấu đã qua, cách Lingard được HLV Ole Gunnar Solskjaer sử dụng lại hoàn toàn khác biệt.

Ở trận thắng Newcastle mới đây, Lingard được tung vào sân để thay thế Jadon Sancho. Trước đó, tiền vệ người Anh cũng vào sân từ băng ghế dự bị trong trận hòa Southampton. Nhưng thay vì Bruno, người phải nhường chỗ cho Lingard lại là Nemanja Matic. Dễ dàng nhận thấy, Lingard không được Solskjaer xem là một phương án dự phòng cho Bruno. Thay vào đó, anh là một nhân tố đóng vai trò gây đột biến, di chuyển tự do trên sân và không thực hiện nhiệm vụ của một "số 10" như Bruno.

Còn De Beek, anh đã được Solskjaer tung vào sân để thay thế cho Bruno Fernandes ở trận thắng Newcastle. Rõ ràng, đây là một minh chứng khác cho thấy, De Beek mới là phương án B dành cho Bruno chứ không phải Lingard. Hiển nhiên, cơ hội chắc chắn sẽ đến với anh, vì Solskjaer sẽ không thể để Bruno rơi vào tình trạng quá tải.

 - Bóng Đá

 Tuy chỉ góp mặt vài phút, nhưng De Beek đã thể hiện được phẩm chất trước Newcastle khi anh góp dấu giày vào bàn thắng thứ tư của Man Utd. 

Tiền vệ trung tâm

Trong giai đoạn tiền mùa giải, De Beek đã thể hiện rất tốt khi trấn giữ tuyến giữa cùng Nemanja Matic trong hệ thống "double pivot". Thực tế, chính anh cũng đã thừa nhận mình có khả năng chơi như một "số 6" hoặc "số 8" trong hàng tiền vệ. Dù vậy, bước vào mùa giải mới thì Solskjaer vẫn chưa tái thử nghiệm ngôi sao người Hà Lan ở vị trí trung tâm tuyến giữa.

Thời gian tới, Man Utd sẽ phải chinh chiến ở hàng loạt đấu trường như Champions League, League Cup và FA Cup. Thế nên, khi đụng độ những đối thủ "dễ nhằn", không loại trừ khả năng Solskjaer sẽ cho De Beek cơ hội thể hiện sự đa năng của mình.

 - Bóng Đá

 De Beek đã cải thiện thể chất để sẵn sàng thích nghi với vai trò mới.

Thay thế Paul Pogba 

Có thể nói, Pogba đang trải qua một trong những giai đoạn bùng nổ nhất kể từ khi trở lại Old Trafford. Sau 4 vòng đấu Premier League đã qua, ngôi sao người Pháp đã tỏa sáng rực rỡ với 7 pha kiến tạo. Cần biết, trong suốt cả mùa trước, Pogba chỉ có vỏn vẹn... 5 đường chuyền thành bàn.

Tuy nhiên, Pogba cũng mang đến cho Man Utd một mối quan ngại lớn, với việc anh vẫn chưa chấp nhận gia hạn hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford. Mùa Hè tới có thể là thời điểm Pogba rời đi, và đó cũng là lúc Man Utd đang bận rộn với những mục tiêu hàng đầu như Erling Haaland hay Declan Rice. Thế nên, họ sẽ khó mà dồn sức cho công cuộc tìm người thay Pogba. Hơn nữa, Man Utd cũng chẳng có lý do gì để bỏ qua De Beek để tìm kiếm những phương án khác.

Tuy sự nghiệp đã chững lại kể từ khi gia nhập Man Utd, nhưng De Beek vẫn được xem như một tiền vệ triển vọng bậc nhất châu Âu. Vì vậy, nếu được ra sân và phát triển hết tiềm năng, chẳng ai biết được tiền vệ người Hà Lan có thể đạt đến cấp độ nào. 

Solskjaer: "De Beek sẽ trở nên rất quan trọng"

 
Huỳnh Phong | 13:13 13/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục