Chặng đường mới của Golfer số 1 Việt Nam

16:01 Thứ ba 21/02/2012

Sau ngôi vô địch tại Singha Classic 2011 - giải Golf nhà nghề tổ chức tại Thái Lan, Trần Lê Duy Nhất - tay Golf chuyên nghiệp số 1 của làng Golf Việt Nam đang bước sang một giai đoạn mới: Đi sâu những giải đấu lớn tại châu Á, thực hiện ước mơ ghi tên Việt Nam vào các giải golf nhà nghề quốc tế.

Tiếp sức cho giấc mơ lớn của Golfer số 1 VN

Chiến thắng tại giải Singha Classic 2011 được Trần Lê Duy Nhất xác định như điểm khởi đầu cho chặng đường mới của anh trong vai trò một golfer chuyên nghiệp. Năm 2012 chờ anh với 27 giải của Asian Tour và 9 giải của Asian Development Tour, chưa kể một số giải của Thai PGA , SPGA (Singapore), TPGA (Taiwan) và China Tour. Những giải đấu tầm châu Á sẽ nhanh chóng giúp Trần Lê Duy Nhất tiến xa hơn trên con đường anh theo đuổi từ năm 12 tuổi đến nay. Tay golf số 1 Việt Nam bộc bạch: “Giấc mơ lớn của tôi là sẽ có mặt tại giải US Open”.

Chặng đường mới của tay golf này còn có sự đồng hành của tập đoàn Herbalife trong vai trò nhà tài trợ dinh dưỡng chính thức. Một hợp đồng tài trợ 3 năm liên tiếp vừa mới được hai bên ký kết; Herbalife sẽ thực hiện chương trình tư vấn, cung cấp những sản phẩm dinh dưỡng hợp lý nhằm giúp Trần Lê Duy Nhất đạt được và duy trì một thể chất hoàn hảo để tiếp tục nâng cao thành tích thi đấu. Được biết, việc tài trợ dinh dưỡng cho các VĐV, các CLB thể thao trên toàn cầu là truyền thống của Herbalife. Điều đáng nói là Trần Lê Duy Nhất trở thành golfer đầu tiên trên thế giới lọt vào bản đồ thể thao của thương hiệu này. Anh chia sẻ: “Với hơn 35 giải đấu trong năm nay, chắc chắn tôi phải tập luyện nhiều hơn. Vào lúc này khi nghĩ đến cường độ tập luyện và thi đấu, đúng là phần nào tôi cũng đã thấy yên tâm khi bên cạnh mình có sự hậu thuẫn dinh dưỡng từ Herbalife”.

Dinh dưỡng: nền tảng cho phong độ của một golfer

Golf - môn thể thao quý tộc luôn cho người thưởng lãm cảm giác nhàn nhã và thư thái đặc biệt. Song ít ai ngờ rằng để đến được với golf, không chỉ cần tài năng mà còn yêu cầu một thể lực tuyệt vời. Trung bình mỗi vòng đấu của một golfer chuyên nghiệp chiếm 227 phút và VĐV phải đi bộ tối thiểu 9.000 mét và sút mất khoảng 1.2kg. Hiệp Hội Golf Hoàng gia Canada cho biết, các VĐV thường tiêu hao khoảng 2.000 - 2.500 ca-lo mỗi vòng đấu. Là một golfer dày dạn qua các giải đấu lớn, Trần Lê Duy Nhất khẳng định: “Dinh dưỡng rất quan trọng đối với người bình thường và càng quan trọng hơn đối với các vận động viên. Để đạt được thành tích tốt phải có sự cân bằng giữa dinh dưỡng, tập luyện và thi đấu”

Trước sự hợp tác tài trợ, Herbalife đã có thời gian “chú ý” đến Trần Lê Duy Nhất bởi thông tin anh đang dùng Herbalife và rất yêu thích các sản phẩm chủ chốt như Hỗn hợp Dinh dưỡng Công thức 1 (Shake), Bột Protein, NiteworksTM. Trần Lê Duy Nhất cho biết, anh sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng của Herbalife để xây dựng một chế độ dinh dưỡng phù hợp và đầy đủ, đáp ứng cho lịch thi đấu liên tục chiếm gần 200 ngày trong năm nay, đó là chưa kể đến một lịch tập luyện dày đặc và phải di chuyển liên tục từ nước này đến nước khác. “Tôi luôn mang theo bột Protein mỗi khi thi đấu, vì thế mạnh của sản phẩm này là giúp phục hồi cơ bị tổn thương do tập luyện hay vận động nhiều bởi những bài tập thể lực thường làm căng và rách cơ”. Trần Lê Duy Nhất cũng luôn dùng sản phẩm NiteworksTM để khuyến khích cơ thể sản sinh Oxit Nitric, ổn định tim mạch, tăng lưu thông máu cho tim và các mô trong cơ thể, hỗ trợ tăng cường năng lượng và nâng cao tinh thần thi đấu.

22 tuổi, 11 năm liền sống với golf, Trần Lê Duy Nhất đã theo một chương trình huấn luyện hoàn chỉnh từ kỹ thuật, tư thế chiến thuật và dinh dưỡng. Giờ đây, anh sử dụng sự tư vấn của Herbalife để tăng cường sức mạnh và độ dẻo dai của cơ bắp, cân bằng dinh dưỡng thiết yếu và chống lão hóa. Mỗi ngày, những bữa ăn nhẹ trước khi thi đấu và tập luyện của tay golf này là Shake – Hỗn hợp Dinh dưỡng Công thức 1, tiện dụng và bảo đảm đủ chất dinh dưỡng thiết yếu.

Lễ công bố Herbalife là nhà tài trợ dinh dưỡng chính thức cho golf thủ số 1 VN - Trần Lê Duy Nhất

Tiến sĩ Nguyễn Thắng - Tổng Giám đốc Herbalife Việt Nam cho biết: “Việc hợp tác với Trần Lê Duy Nhất thể hiện cam kết từ Herbalife trong việc hỗ trợ những tài năng thể thao Việt Nam. Chúng tôi hy vọng mang đến cho VĐV nước nhà một chế độ dinh dưỡng tiêu chuẩn quốc tế để họ phát huy năng lực và thành tích, nâng cao sức cạnh tranh của thể thao Việt trên đấu trường quốc tế”.

Herbalife đã tài trợ cho hơn 100 VĐV, CLB và sự kiện thể thao tầm cỡ toàn cầu. Có thể “điểm mặt”các tên tuổi lớn đội bóng Barcelona và danh thủ Leo Messi, CLB Galaxy, Schalke 04… Sau đội tuyển Vovinam Việt Nam và Trần Lê Duy Nhất, những gương mặt triển vọng khác của thể thao VN sẽ có cơ hội ghi tên vào bản đồ thể thao Herbalife trong thời gian tới.
Y Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục