Chặng 9 giải xe đạp cúp truyền hình TP.HCM: Tiếp nối thành công của êkip Đồng Tháp

14:47 Thứ hai 17/04/2017

TinTheThao.com.vnSáng 17/4, đoàn đua bước vào thi đấu chặng đua quan trọng từ TP.Pleiku đi Huyện Konplông dài 100 km, khi các tay đua phải chinh phục đèo Măng Đen để tranh chấp giải áo chấm đỏ-vua leo núi, với cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa các tay đua mạnh về đường đèo và danh hiệu này đã thuộc về tuyển thủ Phan Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp) khi cán đỉnh đèo đầu tiên. Một ngày thi đấu rất thành công của ê kíp Đồng Tháp khi đồng đội Nguyễn Tấn Hoài đã giành chiến thắng chặng đua này khi cán đích trước tiên, về nhất với thành tích 2h 37’30” – tốc độ trung bình 38, 095 km/h.

Sau khi đoàn đua đi được hơn 10 km, đã có 9 tay đua Lê Nguyệt Minh, Trần Thanh Nhanh (Trẻ TP.HCM), Nguyễn Minh Luận (Premium Cycling Vĩnh Long), Nguyễn Hoàng Thái (Calytos Đồng Tháp), Ngô Văn Phương (Bảo vệ thực vật An Giang), Giang Thanh Tuấn (Quân Đội), Hà Kiều Tấn Đại (BTV Đại Nam-Bình Dương), Lò Văn Xôm (Hà Nội) và Nguyễn Huỳnh Kỳ (TP.Cần Thơ) tách được tốp đông để ra đi.

unnamed-3

Tốp đi đầu cùng nhau chinh phục đèo Măng Đen. Ảnh: TDA.

Tốp đi đầu đã dần tạo được cách biệt gần 2’ so với tốp đông phía sau, và tay đua Lê Nguyệt Minh đã giành thêm 5 điểm thưởng ở giải áo xanh khi rút thắng trước Nguyễn Minh Luận và Hà Kiều Tấn Đại ngay tại giải thưởng dọc đường khi đoàn đua đi được 50 km. Nhưng nỗ lực thoát đi của tốp đi đầu này không thành công khi bị tốp đông bắt lại khi đoàn đua còn cách đích đến 20 km, và tốp đông cùng nhau đi vào chân đèo Măng Đen để bước vào chinh phục đỉnh đèo.

unnamed-4

 Tay đua Phan Hoàng Thái xuất sắc cán đỉnh đèo đầu tiên. Ảnh: TDA.

Cự ly 10 km leo đèo đã có nhiều cuộc tấn công để thoát đi của các tay đua mạnh về đường đèo của các đội Dược Domesco ĐT, VUS-TP.HCM, Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang, Quân Khu 7 và Bike Life Đồng Nai. Hai tay đua Phan Hoàng Thái và Nguyễn Tấn Hoài đã tấn công vào đèo khi đi được hơn 3 km, và kéo theo các tay đua Lê Ngọc Sơn (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang), Nguyễn Trường Tài, Ariya Phounsevath, Mai Nguyễn Hưng (VUS-TP.HCM), Berry Josh (Premium Cycling VL), Loic Desriac, áo vàng Nguyễn Văn Dương (Bike Life ĐN), Trần Lê Minh Tuấn (Quân Khu 7), Nguyễn Nhật Nam (Dược Domesco ĐT) và Nguyễn Quốc Bảo (Calytos ĐT) để cùng nhau lên đỉnh đèo.

Với sự phối hợp nhịp nhàng giữa 2 đồng đội, khi Nguyễn Tấn Hoài làm đầu kéo và cho các tay đua tranh chấp đeo bám theo, cách đỉnh đèo 100m Phan Hoàng Thái đã tung nước rút dũng mãnh để cán đỉnh đèo đầu tiên đạt 8 điểm và vươn lên dẫn đầu giải áo chấm đỏ, xếp tiếp theo là Nguyễn Tấn Hoài (6 điểm), Loic Desriac (5 điểm), Mai Nguyễn Hưng (4 điểm), Lê Ngọc Sơn (3 điểm) và Trần Lê Minh Tuấn (2 điểm).

unnamed

 Niềm vui chiến thắng của Nguyễn Tấn Hoài khi rút thắng ngay tại đích đến. Ảnh: TDA.

Cả tốp đi đầu này cùng nhau kéo với tốc độ cao khi chỉ còn cách đích đến 5 km, một ngày thi đấu rất thành công của ê kíp Đồng Tháp khi tay đua Nguyễn Tấn Hoài đã rút thắng trước Loic Desriac ngay tại đích đến để giành chiến thắng chặng, xếp tiếp theo là Nguyễn Trường Tài, Lê Ngọc Sơn và Ariya Phounsevath.

Được sự hỗ trợ trên đường đèo của đồng đội Loic Desriac, tay đua Nguyễn Văn Dương xuất sắc đeo bám theo tốp đi đầu để về đích và tiếp tục bảo vệ áo vàng sau 9 chặng với tổng thời gian 19h 30’25”, hạng nhì Nguyễn Quốc Bảo (hơn 1’02”), hạng ba Nguyễn Minh Việt (BTV Đại Nam-BD – hơn 1’30”), hạng 4 Trần Lê Minh Tuấn (hơn 1’55”) và hạng 5 Nguyễn Nhật Nam (hơn 1’57”).

unnamed (1)

 Phát thưởng Cá nhân chặng 9. Ảnh: TDA.

Với 5 điểm thưởng, tay đua Lê Nguyệt Minh đã giành được áo xanh sau chặng 9 với 45 điểm, xếp sau là tay đua Nguyễn Tấn Hoài (42 điểm) và Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7 - 41 điểm). Đội Quân Khu 7 vẫn tiếp tục dẫn đầu sau 58h 38’15”, Dược Domesco ĐT đã thu ngắn cách biệt xuống còn 1’44” và hạng ba đội Bike Life ĐN (hơn 3’25”).

Ngày 18/4, đoàn đua tạm nghĩ và sẽ thi đấu chặng 10 vào sáng 19/4 từ Huyện Ba Tơ đi TP.Quảng Ngãi dài 86 km. Đây là chặng đua ngắn và danh hiệu áo xanh tiếp tục là cuộc tranh chấp bằng nước rút giữa các tay đua Lê Nguyệt Minh, Nguyễn Tấn Hoài và Huỳnh Thanh Tùng khi chỉ có cách biệt 3, 4 điểm.

unnamed (2)

 Áo vàng Nguyễn Văn Dương đã tạo bát ngờ cho giới chuyên môn khi về đích thành công trong tốp đi đầu. Ảnh: TDA.

Danh hiệu áo vàng của tay đua Nguyễn Văn Dương được bảo vệ sau chặng 9 đã làm bất ngờ giới chuyên môn, nhưng với các ê kíp mạnh TP.HCM và An Giang đều nỗ lực tấn công để nhằm giành được danh hiệu cao quý nhất của giải, đây sẽ là thử thách rất lớn đối với đội Bike Life ĐN trên con đường bảo vệ cho tay đua Nguyễn Văn Dương.

Đội Quân Khu 7 tiếp tục kèm chặt các tay đua của Dược Domesco ĐT để giữ cách biệt hơn 1’ trong bảng tổng sắp nhằm củng cố thứ hạng nhất đồng đội, còn các tay đua không có thứ hạng cao sẽ nỗ lực tấn công để tách tốp và đi về đích để giành thứ hạng chặng, qua đó hứa hẹn các cuộc tấnc ông và kéo tốp bắt lại và đưa tốc độ đoàn đua lên đến hơn 42 km/h.

Lộ trình thi đấu chính thức:

19/4: Chặng 10: Huyện Ba Tơ đi TP.Quảng Ngãi dài 86 km.

20/4: Chặng 11: TP.Quảng Ngãi đi TP.Quy Nhơn (Bình Định) dài 179 km.

21/4: Chặng 12: Chạy vòng quanh TP.Quy Nhơn dài 45 km.

22/4: Chặng 13: TP.Quy Nhơn đi TP.Tuy Hòa (Phú Yên) dài 116 km.

23/4: Chặng 14: TP.Tuy Hòa đi TP. Nha Trang (Khánh Hòa) dài 120 km.

24/4: Chặng 15: Đua nội dung Đồng đội tính giờ trên đường biển Trần Phú (TP.Nha Trang) dài 48 km.

26/4: Chặng 16: TP.Nha Trang đi TP.Phan Rang-Tháp Chàm (Ninh Thuận) dài 97 km.

27/4: Chặng 17: TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) dài 127 km.

28/4: Chặng 18: Chạy 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 51 km.

29/4: Chặng 19: TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) dài 110 km.

30/4: Chặng 20: TP.Bảo Lộc đi TP.HCM dài 168 km.

Hải Vân - Thể Thao Việt Nam | 14:00 17/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục