Chặng 8 giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương - Cúp Biwase 2015: Các danh hiệu cá nhận đã được xác định

16:25 Thứ bảy 07/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 7/3, đoàn đua thi đấu chặng đua dài 113 km từ Thị xã La Gi đi TP.Vũng Tàu. Tay đua Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) đã vươn lên dẫn đầu danh hiệu áo xanh khi xuất sắc vượt qua đối thủ đang tranh chấp ở đích đến, và tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thùy Dung (Cấp thoát nước môi trường Bình Dương) đã rút thắng trước tốp đông, về nhất sau 2h54’29” – tốc độ trung bình 38, 857 km/h.

Sau các cuộc tấn công của tay đua Nguyễn Thùy Dung thoát ra đi một mình, nhưng không thành công khi chỉ đi được hơn 5 km, đã bị tốp đông kéo tốp bắt lại. Đã có 5 tay đua gồm: Nguyễn Thị Thật, áo vàng Supuksorn Nuntana (Thái Lan), Yekaterina Yuraitic (Kazakhstan), Cao Thị Cẩm Lệ (CTNMT Bình Dương) và Trần Thị Kim Anh (Dược Domesco Đồng Tháp) tách được tốp đông để ra đi khi đoàn đua đi được hơn 20 km, và tay đua Nguyễn Thị Thật đã giành 5 điểm thưởng khi rút thắng trước Supuksorn Nuntana ở giải thưởng dọc đường khi cách đích đến 70 km.

Tay đua Nguyễn Thùy Dung về đích trước tốp đông.

Ở phía sau các tay đua của đội Thái Lan đã giữ khoảng cách hơn 1’30” so với tốp đi đầu để giữ tầm. Đi được thêm 30 km, tốp đông đã kéo tốp để bắt lại các tay đua đi đầu, và tay đua Yekaterina Yuraitic đã quyết định ra đi một mình khi tốp đông gần nhập được vào. Tay đua Yekaterina Yuraitic đã cán đích trước tiên tại giải thưởng dọc đường khi còn cách đích đến hơn 20 km, tay đua Lữ Thanh Thủy (Phân bón Con Voi-Biwase) đã rút thắng trước Đặng Hương Thảo (Vinamit TP.HCM) để giành hạng nhì.

Nỗ lực của tay đua Yekaterina Yuraitic đã không thành công khi tốp đông đã bắt lại được tay đua này khi còn cách đích đến 15 km, và tốp đông đưa nhau về đích để tranh chấp thứ hạng.

Tay đua Nguyễn Thùy Dung đã vượt lên trước khi còn cách đích đến 1 km và đã về đích đến trước tiên, về hạng nhì là Phạm Thị Thúy Liên (Vinamit TP.HCM) và tay đua Nguyễn Thị Thật đã rút thắng trước đối thủ đang tranh chấp giải áo xanh Panwaraporn Boonsawat (Thái Lan) để giành hạng ba.

Phát thưởng Chặng 7.

Tay đua Supuksorn Nuntana tiếp tục mặc áo vàng sau 16h59’19”79, hạng nhì Cao Thị Cẩm Lệ (hơn 22”75) và hạng ba Cao Thị Thùy Trang (CTNMT Bình Dương hơn 1’32”75). Tay đua Nguyễn Thị Thật đã vươn lên dẫn đầu giải áo xanh với 71 điểm và đang hơn các tay đua xếp sau đến 4 điểm. Đội Dược Domesco ĐT vẫn dẫn đầu giải đồng đội sau 50h17’50” và đang có hơn đội xếp hạng nhì Thái Lan 09” và hơn đội hạng ba CTNMT Bình Dương 42”.

Sáng 8/3, giải sẽ kết thúc sau khi các tay đua thi đấu chặng 9 từ TP.Vũng Tàu đi TP.Thủ Dầu Một dài 120 km. Đây là chặng đua dài nhất của giải.

Ê kíp An Giang sẽ cố gắng đưa tay đua Nguyễn Thị Thật về đích để tiếp tục rút thắng trước 2 đối thủ Thái Lan đang xếp sau để giành luôn áo xanh chung cuộc. Còn đội Thái Lan sẽ tiếp tục tấn công khi còn cách đích đến 20 km để nhằm tranh chấp chức vô địch của đội Dược Domesco ĐT khi cách biệt rất thấp. Nếu thay phiên nhau tấn công và tách được tốp thành công khi về đích sẽ giành luôn chức vô địch đồng đội, và với thực lực mạnh hơn hẳn các tay đua xếp sau, tay đua Supuksorn Nuntana cũng sẽ chắc chắn giành luôn danh hiệu cao quý nhất của giải. Còn ê kíp chủ nhà Bình Dương sẽ bảo vệ cho thứ hạng nhì và ba cá nhân và đồng đội.

Phát thưởng cá nhân chặng 7.

Đây sẽ là ngày thi đấu quyết định với đội Dược Domesco ĐT khi phải tung sức ra nhằm bảo vệ thứ hạng trước sự tấn công của đội mạnh Thái Lan, nếu bảo vệ thành công chức vô địch thì đó sẽ là nỗ lực xuất sắc của ê kíp non trẻ này sau sự ra đi của nguyên đội hình chủ lực vừa qua, cùng với tay đua trẻ Đặng Thị Ngọc Huyền (hạng 6 tổng sắp cá nhân) đang nắm giữ áo trắng và áo đỏ-nữ hoàng leo núi, nếu về đích đến thành công, tay đua trẻ này sẽ giành luôn 2 danh hiệu còn lại của giải.

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục