Chặng 7 giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng lần VII: Nguyễn Thị Thật không đối thủ tại đích đến

11:58 Thứ ba 14/03/2017

TinTheThao.com.vnChặng đua ngắn chạy từ TP.Phan Thiết đi khu du lịch Mũi Né và quay về lại TP.Phan Thiết dài 46 km, đã diễn ra với các cuộc tấn công và tách tốp nhưng mọi nỗ lực này đều không thành công, áo xanh Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) tiếp tục không có đối thủ khi rút thắng trước tốp đông và ê kíp chủ nhà Bình Dương tiếp tục bảo vệ thành công thứ hạng dẫn đầu trong bảng tổng sắp đồng đội.

anh-2

 Chuẩn bị xuất phát thi đấu chặng 7. Ảnh: Hải Vân.

Do đường đua ngắn nên các tay đua đã thay phiên nhau tấn công sau khi đoàn đua xuất phát. Hai tay đua Potapova Faina (Kazakhstan 2) và Phan Thị Liễu (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) tách được tốp thành công khi đoàn đua đi được gần 10 km, tay đua Potapova Faina đã rút thắng trước Phan Thị Liễu tại giải thưởng dọc đường khi đi được 20 km để giành 5 điểm thưởng.

Cách biệt hơn 30” của hai tay đua đi đầu này đã bị thu ngắn lại khi bị tốp đông bắt lại. Các tay đua của đội Biwase-Bình Dương đã kèm chặt các đối thủ xếp sau Thái Lan để giữ cách biệt 51” trong bảng tổng sắp. Đã có 20 tay đua mạnh tách được tốp để ra đi sau khi đoàn đua qua Sprint, trong đó đều có đủ 3 tay đua của các đội tranh chấp Biwase, Thái Lan, Nhật Bản, Gạo Hạt Ngọc Trời-AG nhưng một lần nữa nỗ lực này của tốp đi đầu đã khộng thành công và bị bắt lại khi còn cách đích đến hơn 10 km.

anh-1

 Áo xanh Nguyễn Thị Thật không có đối thủ tại đích đến.  Ảnh: Hải Vân.

Tay đua áo xanh Nguyễn Thị Thật tiếp tục khẳng định sức mạnh vượt trội khi rút thắng trước đối thủ Kajihara Yumi (Nhật Bản) tại đích đến, về nhất với thành tích 1h 10’10” – tốc độ trung bình 39, 334 km/h. xếp tiếp theo là Nurul Suhada Zainal (Malaysia), Lee Joohee (Samyang-Hàn Quốc) và Liontin Setiawan (Philippines). Với chiến thắng thuyết phục này, tay đua Nguyễn Thị Thật tiếp tục dẫn đầu giải áo xanh với 104 điểm và hơn Kajihara Yumi đến 36 điểm.

Tay đua Karami Miyoko vẫn mặc áo vàng sau 15h 53’32”, hạng nhì Phetdarin Somarat (Thái Lan – hơn 3”32”), hạng ba Sokovnina Natalya (Kazakhstan 2 – hơn 3’34”) và hạng 4 Nguyễn Thị Thật (hơn 3’59”). Đội chủ nhà Biwase-BD tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 47h 58’39”, xếp hạng nhì Thái Lan (hơn 51”), hạng ba Nhật Bản (hơn 2’50”) và hạng 4 Gạo Hạt Ngọc Trời-AG (hơn 4’58”).

anh-5

 Trao giải áo xanh cho tay đua Nguyễn Thị Thật. Ảnh: Hải Vân.

Sáng 15/3, đoàn đua thi đấu chặng 8 từ TP.Phan Thiết đi TP.Vũng Tàu dài 120 km. Đây là chặng đua dài và đường đua có dốc lên xuống liên tục nên hứa hẹn các cuộc tấn công và tách tốp sẽ diễn ra liên tục. Sau khi tạo được cách biệt an toàn ở giải áo xanh của tuyển thủ Nguyễn Thị Thật, ê kíp An Giang bắt đầu tranh chấp danh hiệu hạng ba cá nhân và đồng đội trong bảng tổng sắp khi đang xếp hạng 4.

Ê kíp chủ nhà Bình Dương vẫn đưa ra chiến thuật kèm chặt các tay đua Thái Lan để bảo vệ thứ hạng nhất đồng đội. Còn đội Nhật Bản sẽ phải hỗ trợ cho áo vàng về đích đến an toàn để giữ vững danh hiệu cao quý này. Với những tính toán chiến thuật  trên đường đua của các đội đề ra, cuộc cạnh tranh giữa các tay đua tranh chấp sẽ làm cho diễn tiến trên đường đua thêm hấp dẫn và gay cấn khi các cuộc tấn công để thoát đi và kéo tốp bắt lại sẽ làm tốc độ đoàn đua được tăng cao.

Lộ trình thi đấu:

15/3: Chặng 8: TP.Phan Thiết đi TP.Vũng Tàu dài 120 km.

15/3: Chặng 9: TP.Vũng Tàu đi TP.Thủ Dầu Một dài 120 km.

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 11:05 14/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục