Chặng 7 giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương - Cúp Biwase 2015: Đào sâu cách biệt ở giải Áo vàng

18:03 Thứ sáu 06/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 6/3, đoàn đua thi đấu chặng đua dài 95 km từ TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi Huyện Bắc Bình (Bình Thuận). Ê kíp Thái Lan đã thu ngắn cách biệt ở giải đồng đội khi tách tốp thành công và tay đua đang giữ Áo vàng Supuksorn Nuntana đã tạo thêm cách biệt 10” so với các tay đua xếp sau khi về nhất ở chặng đua có nhiều đoạn đường đang sửa chữa.

Chuẩn bị xuất phát đi Bắc Bình.

Sau khi đi được hơn 15 km, đã có 3 tay đua Trần Ái Nương (VTV cần Thơ), Nguyễn Đăng Ngọc Liên (Bảo vệ thực vật An Giang) và Trần Ngọc Nhân (Đồng Tâm TP.HCM) tách được tốp đông để ra đi.

Qua địa phận Cà Ná, tay đua Trần Ái Nương đã thoát một mình để đi tới giải thưởng dọc đường sau khi xuất phát 40 km. Ở phía sau, tay đua Phạm Thị Thúy Liên (Vinamit TP.HCM) đã vượt qua được Trần Ái Nương để cán đích trước và giành 5 điểm thưởng, xếp hạng ba là Nguyễn Thị Thi (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang).

Sau khi tốp đông nhập được vào các tay đua đi đầu, đã có các cuộc tấn công để tách tốp liên tục diễn ra của các đội Bình Dương, Kazakhstan nhưng đều không thành công khi tốp đông đã kéo tốp bắt lại và tốc độ đã được đẩy lên cao mặc dù đường đua có nhiều đoạn đang sửa chữa.

Khi còn cách đích đến hơn 20 km, đã có 10 tay đua tách được tốp đông để ra đi sau khi các tay đua của đội đang dẫn đầu Dược Domesco Đồng Tháp thay nhau bị bể bánh xe. Khi còn cách đích đến hơn 5 km, 6 tay đua: Supuksorn Nuntana, Chanpeng Nontasin (Thái Lan), Cao Thị Cẩm Lệ, Nguyễn Phan Ngọc Trang (Cấp thoát nước môi trường Bình Dương), Phan Thị Liễu (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) và Baitlleuova Marzhan (Kazakhstan) tách được khỏi tốp đi đầu và cùng nhau đi về đích đến để tranh chấp thứ hạng.

Áo vàng sau 6 chặng - Nuntana.

Tay đua Supuksorn Nuntana đã rút thắng trước Baitlleuova Marzhan ngay tại đích đến, về nhất sau 2h20’00” – tốc độ trung bình 40,714 km/h, xếp hạng ba là Phan Thị Liễu.

Với nỗ lực thu ngắn cách biệt do tốp đi đầu tạo ra, đội Dược Domesco ĐT đã tung sức ra kéo tốp đông và về đích sau 1’08”, qua đó vẫn giữ được thứ hạng nhất đồng đội sau 41h34’14” và đang hơn đội xếp hạng nhì Thái Lan 09” và hơn đội hạng ba CTNMT Bình Dương 45”.

Tay đua Supuksorn Nuntana tạo thêm cách biệt ở giải áo vàng khi đang dẫn đầu với thời gian 14h04’49”79, hạng nhì Cao Thị Cẩm Lệ (hơn 21”75) và hạng ba Cao Thị Thùy Trang (CTNMT Bình Dương hơn 1’30”75).

Giải áo xanh vẫn đang là cuộc cạnh tranh giữa 3 tay đua Panwaraporn Boonsawat (Thái Lan - 59 điểm), Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG với 56 điểm) và Supuksorn Nuntana (50 điểm).

Trao giải nhất, nhì, ba chặng 6.

Sáng 7/3, đoàn đua thi đấu chặng 8 từ Thị xã La Gi (Bình Thuận) đi TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) dài 112 km. Đây là chặng đua dài nên 2 đội Thái Lan và Bình Dương sẽ tiếp tục tấn công để nhằm tranh chấp chức vô địch đồng đội của đội Dược Domesco ĐT khi ê kíp này đã có sự hụt hơi sau các chặng đua vừa qua. Cách biệt chưa đến 1’ này, nhiều khả năng ê kíp non trẻ Đồng Tháp sẽ không bảo vệ được thứ hạng đang dẫn đầu khi giải còn 2 chặng đua dài trước sự tấn công của 2 đội mạnh trên.

Còn ê kíp An Giang sẽ phải nỗ lực để kéo tốp và đưa tay đua Nguyễn Thị Thật tranh chấp thứ hạng trong 10 hạng đầu để nhằm tìm thêm điểm thưởng áo xanh, qua đó cố gắng sẽ vượt qua 2 tay đua Thái Lan để giành danh hiệu áo xanh xuất sắc khi đã không còn cạnh tranh được danh hiệu áo vàng với tay đua Supuksorn Nuntanakhi khi cách biệt đã lên đến hơn 3’.

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục