Chặng 5 tour xe đạp Toàn quốc về nông thôn 2019: Thứ hạng không đổi sau chặng đua dài

15:14 Thứ năm 23/05/2019 | 3

TinTheThao.com.vnSáng 23/5, các tay đua thi đấu chặng 5 từ TP.Sóc Trăng đi TP.Vĩnh Long với nỗ lực thoát đi của 3 tay đua không có thứ hạng cao nhưng không thành công do bị tốp đông kéo tốp bắt lại khi còn cách đích đến hơn 25 km. Cuộc cạnh tranh danh hiệu áo xanh vẫn diễn ra rất quyết liệt giữa hai tay đua Nguyễn Văn Bình (TP.HCM MM Mega Market) với Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân Khu 7), và tay đua áo lính đã thu ngắn được cách biệt từ 6 điểm xuống còn 2 điểm sau chặng đua dài này.

Hinh 3d

 Đoàn đua đi qua địa phận Huyện Long Phú - Sóc Trăng. Ảnh: Lộc Trời Group

Do đường đua nhỏ hẹp sau khi xuất phát nên đã không có sự tách tốp nào thành công. Tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân đã rút thắng trước áo xanh Nguyễn Văn Bình ngay tại giải thưởng dọc đường (Sprint 1) khi đoàn đua đi được hơn 30 km. Với quyết tâm giành chiến thắng chặng, tay đua Đặng Văn Bảo Anh (RDCO Vĩnh Long) đã tấn công và thoát đi được khỏi tốp đông và kéo theo hai tay đua Phước Minh Hòa (Bến Tre) và Nguyễn Tuấn Đạt (Nhựa Bình Minh-Bình Dương) khi đi được hơn 50 km.

Hinh 4d

 Ê kíp khách mời Bonne Chance Asia Cycle Academy-NB kéo tốp để nhằm bắt lại các tay đua tấn công. Ảnh: Lộc Trời Group

Tay đua Phước Minh Hòa đã rút thắng trước Đặng Văn Bảo Anh ngay tại Sprint 2, khi đi được 65 km, để giành 5 điểm thưởng. Tại đỉnh cầu Cần Thơ, tay đua Đặng Văn Bảo Anh đã giành 5 điểm khi cán đỉnh cầu trước tiên, xếp sau là Phước Minh Hòa và Nguyễn Tuấn Đạt.

Hinh 5d

 Pha tranh chấp nước rút ngay tại Sprint 2 giữa Đặng Văn Bảo Anh và Phước Minh Hòa (số 112). Ảnh: Lộc Trời Group

Do tay đua Phước Minh Hòa chỉ có cách biệt 1’29” so với tay đua áo vàng Bilguunjargal Endenrbat (Bonne Chance Asia Cycle Academy-Nhật Bản) nên ê kíp khách mời đã tung sức ra kéo tốp đông để nhằm bắt lại 3 tay đua đi đầu khi  có cách biệt lên đến hơn 1’ . Tốp đi đầu đã bị bắt lại khi đoàn đua còn cách đích đến hơn 25 km, và tốp đông đưa nhau về đích khi không còn các cuộc tách tốp nào thành công.

Hinh 6d

 Tốp đông cùng nhau bước vào chinh phục đỉnh cầu Cần Thơ. Ảnh: Lộc Trời Group

Tại đích đến, tay đua Nguyễn Tuấn Kiệt (Dược Domesco Đồng Tháp) đã rút thắng trước tốp đông, về nhất sau 2h 42’21” - tốc độ trung bình 42, 501 km/h, tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân đã vượt qua đối thủ Nguyễn Văn Bình để giành hạng nhì chặng, xếp hạng 4 và 5 là Hà Kiều Tấn Đại (Nhựa Bình Minh-BD) và Nguyễn Tuấn Vũ (TP.HCM MM Mega Market).

Hinh 1d

 Tốp đông tung nước rút về đích. Ảnh: Lộc Trời Group

Hinh 2d

 Tay đua Trần Tuấn Kiệt rút thắng trước tốp đông để giành chiến thắng chặng. Ảnh: Lộc Trời Group

Về đích thành công trong tốp đông, tay đua Bilguunjargal Endenrbat tiếp tục giữ áo vàng sau 5 chặng với tổng thời gian 9h 02’51”, hạng nhì Nguyễn Văn Bình (hơn 43”), hạng ba Trần Tuấn Kiệt (hơn 54”) và hạng 4 Trần Nguyễn Duy Nhân (hơn 55”).

Đội Bonne Chance Asia Cycle Academy-NB tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 27h 11’25”, hạng nhì Tập đoàn Lộc Trời (hơn 49”) và hạng ba Dược Domesco ĐT (hơn 53”). Tay đua Nguyễn Văn Bình vẫn mặc áo xanh với 66 điểm, xếp sau là Trần Nguyễn Duy Nhân (64 điểm).

Sáng 24/5, các tay đua thi đấu chặng 6 từ TP.Vĩnh Long đi TP.Trà Vinh dài 107 km.

Lộ trình thi đấu:

25/5: Chặng 7: TP.Bến Tre đi Thị xã Kiến Tường (Long An) dài 103,5 km.

26/5: Chặng 8: Thị xã Kiến Tường đi Huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) dài 76,5 km.

27/5: Chặng 9: Phà Châu Giang (Thị xã Tân Châu-AG) đi Phà Thuận Giang (Huyện Phú Tân-AG) dài 56 km.

Chiều 27/5: Chặng 10: Vòng quanh TP.Long Xuyên dài 25 km.

Video chặng 5 tour xe đạp Toàn quốc về nông thôn 2019:

Hải Vân | 13:01 23/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục