Chặng 3 tour xe đạp Toàn quốc về nông thôn 2019: Êkip TPHCM giành lại áo xanh

14:31 Thứ ba 21/05/2019 | 2

TinTheThao.com.vnSáng 21/5, các tay đua thi đấu chặng 3 từ TP.Vị Thanh đi TP.Bạc Liêu có cự ly 73 km, với đường đua nhỏ hẹp nên mọi nỗ lực tấn công để tách tốp của các đội nhằm tranh chấp thứ hạng đã không thành, đội khách mời Bonne Chance Asia Cycle Academy - Nhật Bản đã đưa tay đua Bilguunjargal Endenrbat về đích đến thành công, qua đó tiếp tục nắm giữ danh hiệu áo vàng.

Do đường đua nhỏ hẹp nên nầu hết các cuộc tấn công đều bị tốp đông kéo bắt lại. Nỗ lực của các tay đua thuộc các đôi không có thứ hạng cao Quân Khu 7, Bến Tre và Nhựa Bình Minh-Bình Dương chỉ thoát đi được hơn 10 km thì bị tốp đông kéo bắt lại.

Hinh 3b

 Tay đua Hà Kiều Tấn Đại vượt lên trước tốp đông để giành 5 điểm thưởng tại Sprint 1. Ảnh: Lâm Vũ.

Cuộc tranh chấp điểm áo xanh diễn ra quyết liệt giữa các tay đua có sở trường về nước rút tại hai giải thưởng dọc đường. Tay đua Hà Kiều Tấn Đại (Nhựa Bình Minh-BD) đã vượt lên trước tốp đông tại Sprint 1 để giành 5 điểm thưởng khi đoàn đua đi được hơn 30 km, hạng nhì và ba là  Nguyễn Văn Bình và Nguyễn Tuấn Vũ (TP.HCM-MM Mega Market).

Hinh 4b

 Tay đua áo xanh Nguyễn Văn Bình rút thắng trước đồng đội Nguyễn Tuấn Vũ và Trần Nguyễn Duy Nhân (bên trái) ngay trước Sprint 2. Ảnh: Lâm Vũ.

Ê kíp TP.HCM đã làm đầu máy kéo để đi đến Sprint 2 khi đi được 56 km nhằm đưa tay đua chủ lực tranh chấp điểm thưởng, và tay đua Nguyễn Văn Bình đã giành thêm 5 điểm khi rút thắng trước đồng đội Nguyễn Tuấn Vũ và Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân Khu 7).

Hinh 5b

 Các tay đua đi trong tốp đông khi không có tách tốp nào thành công với đường đua nhỏ hẹp. Ảnh: Lâm Vũ.

Mặc dù các cuộc tấn công để giành thứ hạng chặng khi còn cách đích đến 10 km, nhưng mọi nỗ lực thoát đi của các tay đua này đều không thành công và đoàn đua đưa nhau về đích để tranh chấp thứ hạng.

Hinh 6b

 Ê kíp TP.HCM kéo tốp đông để đi về Sprint nhằm đưa tay đua chủ lực tranh chấp điểm thưởng. Ảnh: Lâm Vũ.

Tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân đã rút thắng trước Trần Tuấn Kiệt (Dược Domesco Đồng Tháp) ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 1h 47’55” - tốc độ trung bình 40, 587 km/h, xếp tiếp theo là 3 tay đua của TP.HCM MM Mega Merket là Nguyễn Văn Bình, Nguyễn Minh Luận và Nguyễn Tuấn Vũ. 

Hinh 1b

 Niềm vui chiến thắng của tay đua Trần Nguyễn Duy Nhân khi rút thắng trước tốp đông. Ảnh: Lâm Vũ.

Về đích thành công trong tốp đông, tay đua Bilguunjargal Endenrbat bảo vệ được áo vàng sau 5h 00’44”, hạng nhì  Hà Kiều Tấn Đại (hơn 59”), hạng ba Huỳnh Nhật Hòa (Ynghua-Đồng Nai - hơn 1’00’) và hạng 4 Nguyễn Văn Bình (hơn 1’01).

Hinh 2b

 Tay đua áo vàng Bilguunjargal Endenrbat đeo bám theo các tay đua đi đầu để nhằm bảo vệ cách biệt. Ảnh: Lâm Vũ.

Đội Bonne Chance Asia Cycle Academy-NB tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 15h 04’59”, hạng nhì Tập đoàn Lộc Trời và hạng ba Ynghua-ĐN khi có cùng hơn 54”. Giành thêm 18 điểm thưởng, tay đua Nguyễn Văn Bình đã giành lại danh hiệu áo xanh với 35 điểm, xếp sau là Bilguunjargal Endenrbat (31 điểm) và Trần Nguyễn Duy Nhân (30 điểm).

Sáng 22/5, các tay đua thi đấu chặng 4 chạy 18 vòng quanh đường Trần Hưng Đạo (TP.Sóc Trăng) dài 50,4 km. Đây là chặng đua ngắn, và có 2 vòng đua tính điểm thứ 6, 12 và vòng đua cuối để xác định thứ hạng nên sẽ là cuộc tranh chấp quyết liệt giữa các tay đua mạnh về nước rút nhằm giành thêm điểm thưởng ở giải áo xanh, nên hứa hẹn các cuộc bứt phá và tung nước rút về đích đến ở chặng đua ngắn này. 

Video Tour xe đạp Toàn quốc về nông thôn 2019 sau 3 chặng đua:

Lộ trình thi đấu:

23/5: Chặng 5: TP.Sóc Trăng - TP.Cần Thơ đi TP.Vĩnh Long dài 113 km.

24/5: Chặng 6: TP.Vĩnh Long đi TP.Trà Vinh dài 107 km.

25/5: Chặng 7: TP.Bến Tre đi Thị xã Kiến Tường (Long An) dài 103,5 km. 

26/5: Chặng 8: Thị xã Kiến Tường đi Huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) dài 76,5 km. 

27/5: Chặng 9: Phà Châu Giang (Thị xã Tân Châu-AG) đi Phà Thuận Giang (Huyện Phú Tân-AG) dài 56 km. 

Chiều 27/5: Chặng 10: Vòng quanh TP.Long Xuyên dài 25 km. 

Hải Vân | 14:12 21/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục