Chặng 3 giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng lần VII: Chủ nhà vươn lên dẫn đầu

17:38 Thứ sáu 10/03/2017

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 10/3, các tay đua thi đấu chặng đua dài 110 km từ TP.Bảo Lộc đi TP.Đà Lạt, với sự tranh chấp điểm áo đỏ tại đỉnh đèo Prenn đã diễn ra rất gay cấn giữa các tay đua mạnh về đường đèo, tay đua chủ nhà Đinh Thị Như Quỳnh (Biwase-Bình Dương) đã vượt qua áo vàng Karami Miyoko (Nhật Bản) để cán đỉnh đèo trước tiên và giành thêm 20 điểm thưởng, cùng với tuyển thủ Nguyễn Thị Thật (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) đã rút thắng trước tốp đi đầu, qua đó giành luôn giải áo xanh sau 3 chặng với 34 điểm.

Hinh 4

Trao áo vàng cho tay đua Karami Miyoko trước giờ xuất phát chặng 3. Ảnh: Long Vĩnh.

Hinh 5

Mặc áo chấm đỏ cho tay đua chủ nhà Đinh Thị Như Quỳnh. Ảnh: Long Vĩnh.

Sau khi đoàn đua đi được gần 20 km, đã có 6 tay đua Trần Thị Phương Trang (Bảo vệ thực vật An Giang), Trần Thị Kim Anh (Xổ số kiến thiết Đồng Tháp), Grace Phang (Gạch Phân bón Con Voi-Bình Dương), Marella Vania Salamat (Philippines), Lee Eunhee (Samyang-Hàn Quốc) và Potapova (Kazakhstan 2) tách được tốp đông để hình thành tốp đi đầu.

Với quyết tâm giành thứ hạng tại hai giải thưởng dọc đường (Sprint) nên 6 tay đua này thay phiên nhau kéo với tốc độ cao và dần tạo được cách biệt đến 2’ so với tốp đông phía sau. Ê kíp Nhật Bản đang dẫn đầu các giải áo vàng, áo xanh và đồng đội đã kéo tốp để giữ tầm và tung sức ra kéo tốp để bắt lại tốp đi đầu khi đoàn đua chuẩn bĩ đi vào đèo Prenn nhằm bảo vệ các danh hiệu đang nắm giữ.

Tay đua Trần Thị Phương Trang đã giành cả 10 điểm thưởng khi rút thắng trước Trần Thị Kim Anh tại Sprint 1 (Thị trấn Di Linh), và rút thắng trước Lee Eunhee tại Sprint 2 (Huyện Đức Trọng). Đã có thêm 2 tay đua Cao Thị Cẩm Lệ (Biwase-BD) và Nguyễn Thị Thi (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG) tách được khỏi tốp đông để nhập vào tốp đi đầu khi chuẩn bị vào chân đèo.

Hinh 1

Tốp đi đầu vượt qua Sprint 1 tại Thị trấn Di Linh. Ảnh: Long Vĩnh.

Ê kíp Nhật Bản đã tung sức ra kéo tốp đông và bắt kịp tốp đi đầu khi vào đèo và đoàn đua cùng chinh phục đèo Prenn. Tay đua áo vàng Karami Miyoko đang dẫn đầu giải áo đỏ với 30 điểm đã bị tay đua xếp sau Đinh Thị Như Quỳnh (có cách biệt 5 điểm) và các tay đua Supuksorn Nuntana, Phetdarin Somarat (Thái Lan) Sokovnina Natalya (Kazakhstan 2), Luo Yiwei (Singapore), Bùi Thị Quỳnh (Biwase-BD) và Nguyễn Thị Thật đeo bám theo sát và cả 8 tay đua này chinh phục 7 km leo đèo để tranh chấp điểm thưởng.

Hinh 2

Tay đua áo vàng Karami Miyoko cùng ê kíp Nhật Bản tung sức ra kéo tốp để bắt lại tốp đi đầu khi đoàn đua bước vào chân đèo Prenn. Ảnh: Long Vĩnh.

Tay đua Đinh Thị Như Quỳnh đã quyết định thoát đi khi còn cách đỉnh đèo 1 km nhưng đã không thành công khi bị áo vàng Karami Miyoko bắt lại. Cuộc tranh chấp ở 200m cuối giữa các tay đua tranh chấp đã diễn ra rất gay cấn, tay đua Đinh Thị Như Quỳnh đã tung nước rút dũng mãnh và vượt qua được đối thủ Karami Miyoko ở 5m cuối để cán đỉnh đèo đầu tiên và giành 20 điểm thưởng. Dù chỉ xếp hạng nhì (16 điểm) nhưng Karami Miyoko vẫn đang dẫn đầu giải áo đỏ khi có 46 điểm và hơn Đinh Thị Như Quỳnh 1 điểm.

Hinh 3

Tay đua áo chấm đỏ Đinh Thị Như Quỳnh đã vượt qua áo vàng Karami Miyoko khi còn cách đích 5m để cán đỉnh đèo trước tiên. Ảnh: Long Vĩnh.

Nỗ lực tranh chấp giải áo xanh với Kajihara Yumi (Nhật Bản – 30 điểm) của tuyển thủ Nguyễn Thị Thật đã thành công khi tay đua Nguyễn Thị Thật đã rút thắng trước Phetdarin Somarat ngay tại đích đến, về nhất sau 3h 20’56” – tốc độ trung bình 32, 847 km/h, xếp hạng 3 đến 5 là Sokovnina Natalya, Đinh Thị Như Quỳnh và Karami Miyoko. Với chiến thắng này, Nguyễn Thị Thật đã vươn lên mặc áo xanh sau chặng 3 với 34 điểm.

Tay đua Karami Miyoko tiếp tục giữ áo vàng chặng 3 sau 7h 48’22”, hạng nhì Đinh Thị Như Quỳnh (hơn 3’22”) và hạng ba Phetdarin Somarat (hơn 3’32”). Đội chủ nhà Biwase-BD đã vươn lên dẫn đầu giải đồng đội sau 23h 43’09”, xếp hạng nhì Thái Lan (hơn 50”) và hạng ba Nhật Bản (hơn 2’50”).

Sáng 11/3, các tay đua thi đấu chặng 4 chạy 10 vòng quanh Bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 50 km. Đây là chặng đua ngắn nên hứa hẹn cuộc tranh chấp nước rút tại 2 vòng rút tính điểm và vòng đua cuối tại đích đến giữa áo xanh Nguyễn Thị Thật và Kajihara Yumi sẽ diễn ra rất hấp dẫn. Sự vượt trội về sức mạnh cùng với hỗ trợ đồng lòng của ê kíp An Giang sẽ là lợi thế lớn cho tuyển thủ Nguyễn Thị Thật giành chiến thắng ở chặng đua này, qua đó sẽ tạo được cách biệt ở giải áo xanh. 

Lộ trình thi đấu:

11/3: Chặng 4: Chạy 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương (TP.Đà Lạt) dài 50 km.

12/3: Chặng 5: TP.Nha Trang đi TP.Phan Rang-Tháp Chàm dài 105 km.

13/3: Chặng 6: Chạy vòng quanh TP.Phan Thiết dài 48 km.

14/3: Chặng 7: TP.Phan Rang-Tháp Chàm đi TP.Phan Thiết dài 110 km.

15/3: Chặng 8: TP.Phan Thiết đi TP.Vũng Tàu dài 120 km.

15/3: Chặng 9: TP.Vũng Tàu đi TP.Thủ Dầu Một dài 120 km.

Hải Vân - Thể thao Việt Nam | 17:35 10/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục