Chặng 3 giải xe đạp đồng bằng sông Cửu Long lần thứ 25: Ê kíp An Giang thay đổi áo vàng

13:40 Thứ hai 15/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 15/5, đoàn đua thi đấu chặng đua ngắn từ TP.Cao Lãnh đi TP.Long Xuyên dài 97 km. Tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) đã rút thắng trước tay đua áo xanh Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM) ngay tại đích đến, về nhất sau 2h21’08” - tốc độ trung bình 41,238 km/h, xếp hạng ba là Lê Nguyệt Minh (VUS-TP.HCM).

Tay đua Lê Văn Duẩn tiếp tục giữ áo xanh của giải. Ảnh: Hải Vân.

Dù là chặng đua ngắn nhưng ê kíp An Giang đã dẫn đoàn đua đi với tốc độ khá cao sau khi xuất phát. Sau các cuộc tấn công để tách tốp không thành của các tay đua không có thứ hạng cao, các tay đua đã tung sức ra tranh chấp điểm thưởng áo xanh tại giải thưởng dọc đường khi đoàn đua đi được hơn 35 km. Tay đua Nguyễn Thành Tâm đã có nước rút mạnh khi cách 100m và cán đích trước tiên để giành 5 điểm, xếp sau là Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7), áo vàng Hà Thanh Tâm (Bảo vệ thực vật An Giang) và Lê Văn Duẩn.

Sau khi qua Sprint hơn 10 km, tay đua Lê Văn Động (TP.Cần Thơ) đã tách được khỏi tốp đông và kéo theo 5 tay đua Phạm Phát Đạt (Mathnasium TP.HCM), Hà Văn Sơn (BTV Bình Dương), Nguyễn Tuấn Vũ (Dogarlic Đồng Tháp), Nguyễn Dương Hồ Vũ (Trẻ Bình Dương) và Cao Minh Luân (Quân Đội) để hình thành tốp đi đầu.

Phát thưởng Cá nhân chặng hai. Ảnh: Hải Vân.

Với quyết tâm giành giải thưởng dọc đường nên tốp đi đầu này thay phiên nhau kéo với tốc độ cao và tạo được cách biệt gần 1’ so với tốp đông phía sau. Tay đua Lê Văn Động đã rút thắng trước Phạm Phát Đạt tại Sprint 2 khi còn cách đích đến hơn 20 km.

Cách biệt gần 1’ này đã bị tốp đông do ê kíp An Giang kéo bắt lại khi đoàn đua còn cách đích đến 15 km, và ê kíp này đã đưa đoàn đua về đích để tranh chấp thứ hạng. Chiến thuật của ê kíp An Giang đã thành công khi sở hữu được các tay đua mạnh về nước rút để tranh chấp thứ hạng tại đích đến, qua đó giữ được danh hiệu áo vàng sau chặng đua ngắn này khi tay đua Nguyễn Thành Tâm đã giành chiến thắng trước hai tay đua của ê kíp TP.HCM.

Trao áo vàng cho tay đua trẻ Hà Thanh Tâm. Ảnh: Hải Vân.

Chiến thắng chặng với nước rút dũng mãnh, tuyển thủ Nguyễn Thành Tâm đã giành áo vàng sau 3 chặng với tổng thời gian 8h08’54”, hạng nhì Lê Văn Duẩn (hơn 3”), hạng ba Hà Thanh Tâm (hơn 7”). Xếp tiếp theo là Mai Nguyễn Hưng (VUS-TP.HCM - hơn 8”), Trịnh Đức Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-AG - 11”), Lê Nguyệt Minhvà Phạm Phát Đạt (cùng hơn 12”).

Tay đua Lê Văn Duẩn tiếp tục giữ áo xanh với 55 điểm và đang hơn đối thủ Nguyễn Thành Tâm 5 điểm. Đội VUS-TP.HCM vẫn dẫn đầu giải đồng đội sau 24h 27’39” (tổng hạng 49), cùng thời gian xếp tiếp theo là Gạo Hạt Ngọc Trời-AG (93), Quân Khu 7 (97) và Dược Domesco Đồng Tháp (117).

Chiến thắng tại đích đến của tuyển thủ Nguyễn Thành Tâm. Ảnh Dương Thu.

Vinh dài 96 km. Với chiến thuật kéo tốp về đích cùng nhau của ê kíp An Giang để tiếp tục cạnh tranh bằng nước rút trước ê kíp TP.HCM để nhằm tranh chấp hai danh hiệu áo vàng và áo xanh, nên nhiều khả năng nước rút tại ba Sprint là đỉnh cầu Rạch Miễu, cầu Hàm Luông,cầu Cổ Chiên và tại đích đến sẽ là cuộc chiến đầy hấp dẫn của các tay đua đang tranh chấp.

Lộ trình thi đấu:

16/8: Chặng 4: TP.Tân An - TP.Trà Vinh dài 96 km.
17/8: Chặng 5: TP.Trà Vinh - TP.Sóc Trăng dài 154 km.
18/8: Chặng 6: TP.Sóc Trăng - TP.Cà Mau dài 117 km.
19/8: Chặng 7: TP.Cà Mau - TP.Long Xuyên dài 168 km.
20/8: Chặng 8: TP.Long Xuyên - TP.Rạch Giá dài 120 km.
Chiều 20/8: Chặng 9: Chạy 10 vòng quanh Khu lấn biển TP.Rạch Giá dài 40 km.

Hải Vân | 13:14 15/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục