Chặng 2 giải xe đạp nữ Bình Dương lần thứ 11: An Giang tiếp tục tạo cách biệt

16:55 Thứ bảy 20/03/2021

TinTheThao.com.vnTuyển thủ Nguyễn Thị Thật (Tập đoàn Lộc Trời) đã không có đối thủ về nước rút khi giành chiến thắng chặng ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 3h 47’23” - tốc độ trung bình 37, 206 km/h.

Hinh 3a

 Xuất phát thi đấu chặng 2.

Sáng 20/03 đoàn đua bước vào thi đấu chặng hai đi tại TP.Thủ Dầu Một đi Huyện Hớn Quản (Bình Phước) dài 141 km, với nỗ lực thay phiên nhau tấn công để tách tốp của các tay đua thuộc các đội Trẻ TP.HCM, Phân bón Con Voi-Bình Dương, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc. Nhưng mọi nỗ lực này đều không thành công khi bị tốp đông kéo bắt lại. Tuyển thủ  Nguyễn Thị Thật (Tập đoàn Lộc Trời) đã không có đối thủ về nước rút khi giành chiến thắng chặng ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 3h 47’23” - tốc độ trung bình 37, 206 km/h.

Hinh 4a

  Tốp đi đầu tranh chấp thứ hạng tại Sprint 1.

Đây là chặng đua dài nhất của giải, nhưng với nỗ lực thoát đi để nhằm tranh chấp thứ hạng tại các giải thưởng dọc đường nên các đội đã thay phiên nhau tấn công sau khi xuất phát. Nỗ lực tấn công và thoát ra đi của hai tay đua Đào Thị Mỹ Gi và Nguyễn Lưu Cẩm Tú (Trẻ TP.HCM) cùng với 9 tay đua khác của các đội Phân bón Con Voi-BD, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc sau khi đoàn đua đi được hơn 30 km, tay đua Hồ Ngọc Lan Phương (Vĩnh Long) đã rút thắng trước Lâm Thị Kim Ngân (Tập đoàn Lộc Trời) và Đào Thị Mỹ Gi ngay tại giải thưởng dọc đường (Sprint) khi đi được hơn 50 km.

Hinh 5a

 Ê kíp An Giang kéo tốp đông để bắt lại tốp đi đầu.

Tốp đi đầu đã bị tốp đông do ê kíp An Giang kéo bắt lại sau khi đoàn đua đi tới Huyện Hớn Quản, và các tay đua trẻ của 2 đội TP.HCM và Bình Dương tiếp tục tổ chức các cuộc tấn công nhằm thoát đi nhưng cách biệt 30” so với tốp đông đã bị bắt lại khi đoàn đua đi được 90 km và tay đua Nguyễn Thị Thật đã rút thắng trước tốp đông ngay tại Sprint 2) để giành thêm 5 điểm thưởng ở giải áo xanh.

Hinh 6a

 Áo xanh Nguyễn Thị Thật kéo tốp đi đầu với tốc độ cao.

Tay đua Nguyễn Thị Thật đã cùng 3 tay đua của đội TP.Cần Thơ là Nguyễn Thị Kim Cương, Đoàn Thị Cẩm Tú và Đoàn Thị Hoàng Oanh quyết định thoát đi để nhằm về đích và kéo theo 3 tay đua Bùi Thị Quỳnh (Biwase-Bình Dương), Phạm Thị Thúy Liên (TP.HCM-Vinama) và Trần Thị Kim Anh (Xổ số kiến thiết Đồng Tháp). Ê kíp An Giang quyết định tung chiến thuật cho tốp đầu này về đích nên tay đua Nguyễn Thị Thật đã tung sức ra kéo tốp với tốc độ trên 40 km/h và dần tạo cách biệt với tốp đông phía sau hơn 1 phút.

Hinh 7a

 Tốp đông phía sau do ê kíp Bình Dương thay phiên nhau kéo.

Do không muốn tay đua Nguyễn Thị Thật tạo cách biệt quá xa nên ê kíp chủ nhà Bình Dương đã phải tung sức ra thay phiên nhau kéo tốp đông để thu ngắn cách biệt này, và đã bắt lại được tốp đi đầu khi còn cách đích đến gần 5 km và đoàn đua đưa nhau về đích để tranh chấp thứ hạng chặng.

Hinh 2a

 Các tay đua tung nước rút về đích để tranh chấp thứ hạng.

Với nước rút dũng mãnh, tay đua Nguyễn Thị Thật đã rút thắng trước tốp đông để giành chiến thắng chặng, xếp hạng tiếp theo là Nguyễn Thị Thu Mai (Tập đoàn Lộc Trời), Phạm Thị Thúy Liên, Chế Thị Ngọc Lụa (XSKT Đồng Tháp) và Nguyễn Thị Thi (Tập đoàn Lộc Trời).

Hinh 1a

 Niềm vui của tay đua Nguyễn Thị Thật khi giành chiến thắng chặng.

Tay đua Nguyễn Thị Thu Mai tiếp tục dẫn đầu ở giải áo vàng sau 5h 33’12”, có cùng thời gian xếp hạng nhì là đồng đội Nguyễn Thị Thật và Nguyễn Thị Thi (hơn 14”). Tay đua Nguyễn Thị Thật vươn lên dẫn đầu giải áo xanh với 35 điểm, và đội Tập đoàn Lộc Trời dẫn đầu giải đồng đội sau 16h 40’36” (tổng hạng 14), có cùng thời gian xếp tiếp theo là TP.HCM-Vinama (tổng hạng 31) và XSKT Đồng Tháp (tổng hạng 52).

Sáng 21/03, đoàn đua thi đấu chặng 3 từ Huyện Thống Nhất (Đồng Nai) đi TP.Bảo Lộc dài 120 km. Đây là chặng đua rất quan trọng đế thứ hạng trong bảng tổng sắp khi các tay đua phải chinh phục đèo Chuối và đèo Bảo Lộc. Đội chủ nhà Biwase-Bình Dương rất quyết tâm để tranh chấp áo vàng khi có tay đua chủ lực Đinh Thị Như Quỳnh rất mạnh về đường đèo, còn ê kíp An Giang cũng có tay đua Nguyễn Thị Thi sẽ so kè nhau quyết liệt trên đường đèo để nhằm cạnh tranh thứ hạng cá nhân và đồng đội sau chặng đua quyết định này.

Lộ trình thi đấu:

22/03: Chặng 04: TP.Bảo Lộc - TP.Đà Lạt dài 110 km.

23/03: Chặng 05: Chạy 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương dài 50 km.

24/03: Chặng 06: TP.Nha Trang - TP.Phan Rang-Tháp Chàm dài 131 km.

25/03: Chặng 07: TP.Phan Rang-Tháp Chàm - Khu du lịch Mũi Né dài 127 km.

26/03: Chặng 08: TP.Phan Thiết - Thị xã Lagi dài 112 km.

27/03: Chặng 09: Thị xã Lagi - TP.Vũng Tàu dài 112 km.

28/03: Chặng 10: TP.Vũng Tàu - TP.Thủ Dầu Một dài 120 km.

Hải Vân | 16:02 20/03/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục