Chặng 12 giải xe đạp quốc tế VTV: Nỗ lực thu ngắn cách biệt đồng đội bất thành

16:43 Thứ sáu 14/09/2018

TinTheThao.com.vnSáng 14/09, các tay đua bước vào thi đấu chặng đua chạy 16 vòng quanh TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) dài 51,2 km, với nỗ lực thoát đi của hai ê kíp PGN – Indonesia và NSI - Philippine nhằm thu ngắn cách biệt ở giải đồng đội, nhưng đã không thành công khi ê kíp Korail - Hàn Quốc đã kéo tốp đông và bắt lại 16 tay đua đi đầu rồi đưa đoàn đua về đích cùng một lượt. Tay đua Im Jaeyeon (Korail - Hàn Quốc) đã chứng minh được sức mạnh vượt trội về nước rút khi cán đích đầu tiên trước tốp đông qua đó củng cố thêm điểm ở giải áo xanh.

Sau hai vòng đua, đã có 16 tay đua tách được khỏi tốp đông, trong đó ê kíp PGN – Indonesia có đến 4 tay đua còn ê kíp NSI – Philippine có 3 tay đua, nên tốp đi đầu này thay phiên kéo với tốc độ lên đến 50 km/h và dần tạo được cách biệt 30” so với tốp đông phía sau.

Hinh 7

 Đoàn đua xuất phát thi đấu chạy vòng quanh.

Tại vòng tính điểm thứ 8, tay đua Jan Paul Morales (NSI – Philippine) đã rút thắng trước hai tay đua PGN – Indonesia là Bambang Suryadi và Rachmad Noka Wibisono để giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh.

Hinh 1a

 Đoàn đua thi đấu ngay tại TP.Buôn Ma Thuột nhìn từ trên cao.

Hinh 1b

 

Hinh 1c

 

Do muốn đưa tay đua chủ lực Im Jaeyeon về đích nhằm tranh chấp thứ hạng để giành thêm điểm áo xanh nên ê kíp Korail - Hàn Quốc tung sức ra kéo tốp đông và bắ lại tốp đi đầu.

Hinh 5

 Tung nước rút để tranh thứ hạng tại vòng tính điểm thứ 8.

Mọi nỗ lực tấn công để tách tốp của các tay đua đang trah chấp áo vàng đều không thể thoát khỏi sự đeo bám của ê kíp Global - Hà Lan để bảo vệ cho tay đua áo vàng David Van Eerd, nên đoàn đua đưa nhau về đích để tranh chấp thứ hạng chặng.

Hinh 3

 Rất đông khán giả ra theo dõi các tay đua thi đấu.

Với nước rút mãnh liệt, tay đua Im Jaeyeon đã chứng tỏ được sức mạnh vượt trội khi rút thắng trước Nguyễn Thành Tâm (Tập đoàn Lộc Trời) và Lê Nguyệt Minh (VUS-TP.HCM) để giành chiến thắng chặng, về nhất với thành tích 1h 07’32” – tốc độ trung bình 45, 489 km/h, về hạng 4 và 5 là Arin Iswana (PGN – Indonesia) và Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp).

Hinh 2

 Tay đua Im Jaeyeon không có đối thủ tại đích đến.

Về hạng 6, tay đua David Van Eerd (Global - Hà Lan) tiếp tục giữ áo vàng với tổng thời gian 35h 23’11”62, hạng nhì Ali Khademi (hơn 16”), hạng ba Ronald Oranza (hơn 29”), hạng 4 Loic Desriac (hơn 38”).

Hinh 4

 Nỗ lực kéo tốp để thoát đi của các đội trong nước.

Tay đua Im Jaeyeon đã tạo cách biệt ở giải áo xanh với 179 khi hơn tay đua  đ xếp sau David Van Eerd với 20 điểm. Thứ hạng đồng đội vẫn không thay đổi khi đội Global - Hà Lan dẫn đầu với tổng thời gian 106h 13’41”, hạng nhì đội PGN – Indonesia (hơn 29”) và hạng ba NSI - Philippine (hơn 1’01”).

Hinh 6

 Phát thưởng Nhất nhì ba ngay sau chặng đua kết thúc.

Sáng 15/09, các tay đua thi đấu chặng 13: từ Đắk Nông đi Thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) dài 183 km.

 Lộ trình thi đấu chính thức:

16/09: Chặng 14: Thị xã Đồng Xoài đi TP.HCM dài 136 km.

Lễ trao giải chung cuộc và vinh danh tại nhà hát lớn TP. Hồ Chí Minh.

Hải Vân | 16:45 14/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục