Chặng 10 giải xe đạp quốc tế VTV 2018: Xác định vua leo núi

18:18 Thứ tư 12/09/2018

TinTheThao.com.vnSáng 12/9, các tay đua tiếp tục thi đấu chặng đua quan trọng từ TP.Quy Nhơn (Bình Định) đi TP.Peiku dài 168 km. Các tay đua phải chinh phục 2 đèo An Khê và Măng Giang để xác định danh hiệu áo chấm đỏ. Với nỗ lực giành chiến thắng ở đỉnh đèo An Khê và hạng nhì đèo còn lại, tay đua Sarda Perez Javier (Tập đoàn Lộc Trời) đã chính thức giành giải vua leo núi với 58 điểm. Tay đua Ronald Oranza (NSI - Philippine) đã rút thắng trước tốp đi đầu để giành chiến thắng chặng. Nỗ lực đeo bám theo tốp đi đầu của David Van Eerd (Global - Hà Lan) đã giúp tay đua này tiếp tục bảo vệ được áo vàng sau chặng đua quan trọng.

Đây là chặng đua quan trọng khi các tay đua phải chinh phục 2 đèo dài An Khê (leo 8 km) và Măng Giang (leo 3,5 km) và các tay đua đang tranh chấp các danh hiệu cá nhân đều mong muốn cải thiện thành tích tại chặng đua này.

Xe-Dap-12-09-03

 Tay đua Jos Koop giành chiến thắng tại Sprint 1. Ảnh: Kelvin Huy.

Sau khi đoàn đua đi được hơn 10 km, tay đua Jos Koop (Global - Hà Lan) đã tấn công và kéo theo đồng đội Jacob Buijk và Tanaphon Seanaumnuayphon (RCT – Thailand). Cả ba tay đua này cùng nhau kéo để hình thành tốp đi đầu. Tay đua Jos Koop đã vượt qua Tanaphon Seanaumnuayphon tại giải thưởng dọc đường (Sprint) để giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh khi đi được 40 km. Tốp đông phía sau, ê kíp An Giang đã kéo để giữ tầm với cách biệt 1’ so với ba tay đua đi đầu.

Tốp đông đã bắt kịp ba tay đua đi đầu khi đoàn đua vào chân đèo An Khê, khi đi được hơn 60 km. Với guồng chân bền bỉ, cả ba tay đua Sarda Perez Javier, Ali Khademi (Tập đoàn Lộc Trời) và Junrey Navarra (NSI - Philippine) đã thoát đi khi leo được 4 km, và cùng tranh chấp điểm tại đỉnh đèo. Tay đua Sarda Perez Javier đã vượt qua Junrey Navarra ngay tại đỉnh đèo để giành 20 điểm, qua đó  vươn lên dẫn đầu giải áo chấm đỏ với 50 điểm, còn Junrey Navarra chỉ có 36 điểm. Sau khi đổ đèo cả 3 tay đua này cùng nhau kéo đi nhưng nỗ lực này đã không thành khi bị tốp sau gồm 20 tay đua bắt lại và tốp này cùng nhau kéo để đi đến đèo Măng Giang. 

Xe-Dap-12-09-05

 Nỗ lực của ba tay đua thoát đi không thành sau khi chinh phục đỉnh đèo trước tiên. Họ bị tốp đi sau kéo bắt lại và cùng nhau đi về đích. Ảnh: Kelvin Huy.

Tốp đi đầu này có áo vàng David Van Eerd (Global - Hà Lan) và các tay đua xếp sau đều kèm chặt nhau, còn tốp đông phía sau do các ê kíp VUS-TP.HCM, Quân Khu 7 kéo để nhằm thu ngắn cách biệt hơn 5’ so với tốp đi đầu do tốp đông bị bỏ xa khi không mạnh về đường đèo. Tại Sprint 2 khi đi được 90 km, tay đua Quàng Văn Cường (Hà Nội) đã rút thắng trước Nguyễn Tấn Hoài (Dược Dmoesco Đồng Tháp) để giành 5 điểm thưởng.

Xe-Dap-12-09-04

 Các em học sinh ra đón chào đoàn đua đi qua. Ảnh: Kelvin Huy.

Cả ba tay đua Sarda Perez Javier, Ali Khademi và Junrey Navarra lại tiếp tục dẫn đầu khi tốp đầu bước vào chinh phục đỉnh đèo Măng Giang, tay đua Junrey Navarra đã giành 10 điểm khi cán đỉnh đèo đầu tiên, nhưng tay đua Sarda Perez Javier đã chính thức giành danh hiệu áo chấm đỏ-vua leo núi khi cán đỉnh đèo thứ hai thứ nhì với 58 điểm.

Một lần nữa nỗ lực thoát đi của ba tay đua này khi đổ đèo đã không thành khi bị tốp đầu kéo bắt lại khi đi đến Sprint 3. Tay đua Nguyễn Tấn Hoài đã rút thắng trước Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai) và Junrey Navarra để giành 5 điểm ở giải áo xanh. Tốp đi đầu hoàn tất 30 km để về đích đến mà không có sự tấn công nào để tách tốp thành công.

Xe-Dap-12-09-01

 Niềm vui chiến thắng khi về đích đến trước tiên của Ronald Oranza. Ảnh: Kelvin Huy.

Tay đua Ronald Oranza đã vượt lên trước khi còn cách đích đến 1 km, và đã cán đích đầu tiên với thành tích 4h 27’39” – tốc độ trung bình 37, 661 km/h, tay đua Phan Hoàng Thái rút thắng trước David Van Eerd để giành hạng nhì. Tốp đông do các đội trong nước kéo về đích sau hơn 5’, nên thứ hạng đồng đội đã có sự thay đổi hoàn toàn do ba đội đang dẫn đầu là Tập đoàn Lộc Trời, Bike Life Đồng Nai và Dược Domesco ĐT chỉ có 2 tay đua ở tốp đầu, còn 3 đội nước ngoài đều có đủ 3 tay đua nên đã vươn lên ở bảng tổng sắp đồng đội.

Xe-Dap-12-09-02

 Tay đua Phan Hoàng Thái (bên trái) rút thắng trước áo vàng David Van Eerd để giành hạng nhì chặng. Ảnh: Kelvin Huy.

Nỗ lực của tay đua David Van Eerd khi đeo bám theo tốp đầu và về đích hạng ba đã giúp tay đua này tiếp tục bảo vệ được áo vàng với tổng thời gian 30h 02’54”62, hạng nhì Ali Khademi (hơn 16”), hạng ba Ronald Oranza (hơn 29”), hạng 4 Loic Desriac (hơn 34”).

Tay đua David Van Eerd vẫn dẫn đầu giải áo xanh với 149 điểm, xếp sau là tay đua Im Jaeyeon (Korail - Hàn Quốc) với 127 điểm. Tay đua Odie Purnomo Setiawan (PGN – Indonesia) đã vươn lên dẫn đầu ở giải áo trắng giành cho tay đua trẻ xếp hạng cao nhất.

Đội Global - Hà Lan đã vươn lên dẫn đầu giải đồng đội với tổng thời gian 90h 13’23”, hạng nhì đội PGN – Indonesia (hơn 33”) và hạng ba NSI - Philippine (hơn 1’10”).

Sáng 13/9, các tay đua thi đấu chặng 11 từ TP.Pleiku đi TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) dài 179 km.

Hình ảnh trao thưởng:

Xe-Dap-12-09-06

 Tay đua Sarda Perez Javier đem về cho ê kíp An Giang danh hiệu áo chấm đỏ-vua leo núi. Ảnh: Kelvin Huy.

Xe-Dap-12-09-07

 Tay đua David Van Eerd tiếp tục bảo vệ được danh hiệu áo vàng sau chặng đua quan trọng. Ảnh: Kelvin Huy.

Xe-Dap-12-09-08

 Ban tổ chức trao tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học tại TP.Peiku. Ảnh: Kelvin Huy.

Lộ trình thi đấu chính thức:

14/9: Chặng 12: Chạy vòng quanh TP.Ban Ma Thuột dài 51 km.

15/9: Chặng 13: Đắk Nông đi Thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) dài 183 km.

16/9: Chặng 14: Thị xã Đồng Xoài đi TP.HCM dài 136 km.

Lễ trao giải chung cuộc và vinh danh tại nhà hát lớn TP. Hồ Chí Minh.

Hải Vân | 17:40 12/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục