Chanathip không dự AFF Cup 2022

15:22 Thứ tư 27/07/2022

"Messi Thái Lan" xác nhận anh sẽ không dự King's Cup và AFF Cup cùng tuyển Thái Lan trong nửa sau của năm 2022.

"Tôi tự hào vì sinh ra là người Thái Lan và luôn thi đấu hết mình ở mọi trận đấu tại cấp CLB cũng như tuyển quốc gia. Tại King's Cup và AFF Cup sắp tới, tôi không biết mình có được triệu tập không. Nhưng có lẽ, tôi nên tự đưa ra quyết định là không tham dự", Changsuek dẫn lại phát biểu của Chanathip Songkrasin.

"Tôi nghĩ mình cần nghỉ ngơi một chút. Trong suốt thời gian qua, tôi chưa được nghỉ một tháng nào. Quãng nghỉ dài nhất cũng chỉ là một tuần. Cơ thể của tôi đang có dấu hiệu xuống cấp và đây là lý do người hâm mộ sẽ không thể xem tôi thi đấu vào cuối năm nay", ngôi sao của tuyển Thái giải thích.

Chanathip không dự AFF Cup 2022 - Bóng Đá

Chanathip (phải) trong trận giao hữu với PSG. 

Nếu không có sự cố, Chanathip sẽ phải thi đấu liên tục từ tháng 2 đến cuối năm. J1 League sẽ kết thúc vào tháng 11. "Messi Thái" muốn tận dụng quãng thời gian này để nghỉ ngơi, hồi phục thể lực.

Cách đây ít ngày, giải VĐQG Nhật Bản tạm nghỉ để chào đón PSG đến du đấu. Chanathip cùng đồng đội ở Kawasaki Frontale đã chơi cố gắng nhưng vẫn nhận thất bại 1-2 trước nhà ĐKVĐ Ligue 1 với Lionel Messi, Kylian Mbappe, Neymar, Sergio Ramos.

AFF Cup 2022 dự kiến diễn ra từ giữa tháng 12/2022 tới giữa tháng 1/2023 với 2 bảng và thi đấu theo thể thức sân nhà, sân khách. Từ bán kết, các đội sẽ chơi lượt đi và lượt về để phân định thắng thua.

Tuyển Việt Nam cũng đứng trước nguy cơ không có sự phục vụ của ngôi sao số một Nguyễn Quang Hải. Thời gian AFF Cup diễn ra trùng với lịch thi đấu Ligue 2 của Pau FC. Do AFF Cup không nằm trong FIFA Day, nên các CLB có quyền từ chối nhả cầu thủ cho đội tuyển quốc gia.

Tuấn Nguyên | 11:00 27/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục