Chấn thương tiếp tục gây khó khăn cho ĐT Việt Nam

08:29 Thứ tư 14/11/2012

Trong tình cảnh mà 2 trụ cột Tấn Tài và Minh Đức chưa khỏe hẳn, ĐT Việt Nam lại tiếp tục đối diện với chấn thương của trung vệ Phước Vĩnh. Chấn thương khá bất ngờ của cầu thủ đang khoác áo SHB Đà Nẵng một lần nữa khiến HLV Phan Thanh Hùng đau đầu.

Thời gian đến AFF Cup chỉ còn được tính từng ngày. Chính vì thế, sức khỏe của các cầu thủ rất được HLV Phan Thanh Hùng quan tâm. Chuyện Tấn Tài đã có thể vờn bóng trở lại trong 2 buổi tập gần đây giúp cho HLV Phan Thanh Hùng bớt ưu tư, bởi tầm quan trọng của Tấn Tài đối với đội tuyển. Thế nhưng, khi mà ông Hùng còn chưa hết vui thì một cầu thủ khác là Phước Vĩnh lại dính chấn thương.

Trong bối cảnh trung vệ Minh Đức dù đã bình phục, nhưng Minh Đức vốn là cầu thủ rất dễ dính chấn thương, nên đội tuyển luôn cần một trung vệ có khả năng bao quát tốt như Minh Đức để dự phòng.

Vấn nạn chấn thương tiếp tục gây khó khăn cho ĐT Việt Nam

Phước Vĩnh là dạng trung vệ như thế, nên việc Phước Vĩnh chấn thương khiến cho các kế hoạch của HLV Phan Thanh Hùng ảnh hưởng không ít. So với 2 trung vệ còn lại là Đình Luật và Gia Từ, Phước Vĩnh đọc tình huống tốt hơn, chơi bóng bổng cũng không tồi. Thế nên, nếu không có cầu thủ này, ĐT Việt Nam có thể khó khăn nếu chẳng may Minh Đức bị đau trở lại và không thể chỉ huy hàng thủ.

Với tình hình sức khỏe khá phức tạp của các tuyển thủ trong mấy ngày gần đây, có thể HLV Phan Thanh Hùng cũng sẽ tính lại những phương án gút danh sách của mình. Trước đây, Đình Luật là một trong những gương mặt có nguy cơ bị loại khá cao.

Nhưng hiện nay, chưa chắc Đình Luật sẽ bị loại, vì HLV Phan Thanh Hùng cũng sẽ không dám mạo hiểm với các gương mặt ở trung tâm hàng phòng ngự, một khi cả Minh Đức lẫn Phước Vĩnh có vấn đề về thể lực.

Một vấn đề khác khiến cho người hâm mộ khá quan tâm là tinh thần của các cầu thủ trong giai đoạn bóng đá Việt Nam gặp nhiều khủng hoảng như hiện tại.

Do nhiều CLB chưa biết rõ tương lai, nên số phận của một vài cầu thủ ở trên tuyển cũng bị ảnh hưởng. Những ngôi sao như Quang Hải, Công Vinh, Thành Lương giờ vẫn chưa biết mình thuộc đội nào trong mùa tới. Dĩ nhiên, họ có năng lực và chưa đến mức phải thất nghiệp ngay lập tức, nhưng chuyện chưa có bến đỗ vào lúc này sẽ khiến họ có không ít lo lắng.

Thậm chí, 2 trợ lý HLV Nguyễn Văn Sỹ và Nguyễn Văn Phụng cũng còn chưa biết chắc mình có chỗ làm ở mùa giải 2013 hay không? HLV chuyên trách thủ môn Nguyễn Văn Phụng đã bị Sài Gòn XT cắt hợp đồng, còn V.Ninh Bình của trợ lý Nguyễn Văn Sỹ vẫn chưa dứt những con sóng ngầm.

Quá nhiều bài toán đang đặt ra trước mắt HLV Phan Thanh Hùng và đây là thời điểm để ông Hùng chứng tỏ khả năng cầm quân của mình, chứng minh khả năng vượt qua những thời điểm khó khăn.
Kim Điền | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục