Chấn thương đến không đúng lúc của Mason Mount

13:35 Thứ ba 28/03/2023

TinTheThao.com.vnMason Mount đã bỏ lỡ 4 trận gần nhất của Chelsea vì chấn thương và đó là điều anh không hề muốn vào lúc này.

 

Trước chiến thắng của Chelsea trong trận gặp Leeds United hồi đầu tháng, chỉ có Kai Havertz thi đấu nhiều hơn Mason Mount ở mùa giải này. Sau đó, Mount đã bỏ lỡ 4 trận đấu gần đây nhất vì chấn thương vùng chậu, khiến Mount bị loại khỏi đội tuyển Anh trong đợt nghỉ thi đấu quốc tế đang diễn ra mặc dù ban đầu anh đã được triệu tập bởi Gareth Southgate. Cầu thủ 24 tuổi đã không đạt phong độ tốt nhất trong mùa giải này nhưng vẫn là một phần quan trọng trong đội 1 tại Stamford Bridge.

Tuyển thủ Anh đã ra sân 32 lần cho Chelsea mùa này trên mọi đấu trường, chỉ có Havertz - người đã chơi 36 trận - ra sân nhiều hơn. Mount gây một số tranh cãi, nhưng có một điều rõ ràng: mọi huấn luyện viên mà anh chơi dưới quyền đều đánh giá anh rất cao.

Some dressing room insiders are said to be concerned that Mason Mason Mount  - Bóng Đá

 Mount đã có những mùa giải xuất sắc cho Chelsea.

Chẳng hạn, Frank Lampard đã trao cho Mount suất đá chính trong mùa giải 2019/2020, mùa giải đột phá của anh trong màu áo Chelsea. Khi Lampard ra đi, Thomas Tuchel được bổ nhiệm và nhiều người đặt câu hỏi về vị trí của Mount trong đội hình dưới thời HLV người Đức. Nhưng cầu thủ tốt nghiệp Cobham vẫn là một nhân vật không thể thiếu và đóng một vai trò quan trọng trong hành trình giành chức vô địch Champions League vào năm 2021.

Khi Graham Potter tiếp quản vào tháng 9 năm ngoái, không có gì ngạc nhiên khi Mount vẫn giữ vai trò quan trọng ở đội Chelsea nhưng mọi thứ đã không suôn sẻ ở mùa giải này. Mặc dù chơi nhiều phút hơn bất kỳ ai trừ Havertz, tiền vệ người Anh chỉ ghi được 3 bàn thắng. Anh cũng có 6 pha kiến tạo, nhưng chừng đó đơn giản là không đủ tốt đối với một cầu thủ đã tự đặt ra những tiêu chuẩn quá cao trong những mùa giải gần đây.

Mount chỉ còn hơn 12 tháng trong hợp đồng hiện tại với Chelsea và có vẻ hai bên chưa tìm ra giải pháp để nối dài mối quan hệ. Mount muốn có nhiều tiền hơn và Chelsea muốn anh bị ràng buộc trong một hợp đồng có thời hạn 7 năm - điều mà cầu thủ này không mấy mặn mà. Liverpool hiện đang là ứng cử viên hàng đầu cho chữ ký của tuyển thủ Anh, nhưng cũng có sự quan tâm đặc biệt từ cả Manchester City và Manchester United.

Mason Mount 'very likely' to LEAVE Chelsea as he appoints new agent amid Liverpool & Man Utd transfer links - Bóng Đá

Chelsea vẫn đang ổn khi thiếu Mount.

Sự vắng mặt của tiền vệ này trong 4 trận vừa qua thực ra lại trùng hợp với việc The Blues thắng 3 trận trong số đó. Vào thời điểm đó, Potter đã quay trở lại đội hình 3-4-2-1 và nó đang có tác dụng. Mykhailo Mudryk chơi trận đấu có lẽ là hay nhất của anh trong màu áo Chelsea cho đến nay - trận thắng 3-1 trước Leicester City hồi đầu tháng - khi Mount vắng mặt. Tuyển thủ Ukraine bắt đầu trận đấu trong vai trò số 9 nhưng chuyển sang cánh trái trong hiệp 2, khiến anh trông nguy hiểm và đáng sợ hơn nhiều đối với đội khách.

Raheem Sterling đã tỏa sáng cho Chelsea trong chiến thắng 2-0 trước Borussia Dortmund tại Champions League. Sau đó, The Blues có những cái tên như Noni Madueke, người hầu như không bị sổ mũi kể từ khi ký hợp đồng với Chelsea vào tháng Giêng, cũng như Christian Pulisic và Hakim Ziyech. Sự vắng mặt của Mount trong đội thực sự không thể đến vào thời điểm tồi tệ hơn đối với riêng anh.

Câu chuyện về hợp đồng này vẫn chưa kết thúc. Chelsea và Mount vẫn sẽ hy vọng từ nay đến mùa hè họ có thể đạt được thỏa hiệp về các điều khoản cho một hợp đồng mới. Nhưng từ chỗ đứng cửa trên, Mount có lẽ đang tụt lại trên bàn đàm phán và việc rời đi là hoàn toàn có thể xảy ra.

Thanh Vũ | 12:37 28/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục