Chấn thương của Saliba mang cờ đến tay một cầu thủ

09:58 Thứ bảy 01/04/2023

TinTheThao.com.vnViệc William Saliba bất ngờ dính chấn thương sẽ khiến Mikel Arteta buộc phải có những toan tính khác cho chặng nước rút.

 

Trung vệ người Pháp gặp vấn đề về lưng ở trận thua của Arsenal trước Sporting Lisbon. Từ đó đến nay, William Saliba vẫn chưa thể hồi phục. 

Chấn thương của Saliba mang cờ đến tay một cầu thủ - Bóng Đá

 Chấn thương của Saliba giúp Holding có cơ hội đá chính.

Cập nhật về tình trạng học trò, HLV Mikel Arteta chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu gặp Leeds: "Thật không may, tình hình của cậu ấy đang được cải thiện. Saliba vẫn còn khó chịu ở lưng. Cậu ấy không sẵn sàng cho trận đấu này. Chúng tôi đang làm mọi thứ giúp Saliba quay trở lại".

"Vâng, tôi hy vọng Saliba sẽ tái xuất sân cỏ mùa giải năm nay. Cậu ấy cũng vậy. Chấn thương lưng hơi phức tạp. Hãy tạo động lực và chờ xem cách Saliba đối mặt với tình huống này. Cậu ấy rất háo hức muốn trở lại đội hình".

Trong thời gian Saliba vắng mặt, Arteta không còn quá nhiều sự lựa chọn trên ghế dự bị. Tân binh Jakub Kiwior đã ra sân vài trận gần đây cho Pháo thủ. Nhưng có lẽ Rob Holding mới là người chiến lược gia người Tây Ban Nha nên đặt trọn niềm tin.

Holding từng có một số màn trình diễn ấn tượng trong quá khứ, bao gồm cả hai trận chung kết FA Cup, trong đó có một lần vô địch cùng Arteta vào năm 2020.

Đây là một trong số ít cầu thủ Arsenal được nhào nặn dưới thời Arsene Wenger và vẫn còn chơi bóng tại sân Emirates. Trong quá khứ, Wenger đã đánh giá cậu học trò rất cao. 

Cụ thể, sau trận đấu giữ sạch lưới trước nhà vô địch Leicester City năm 2016, Wenger cho nói: "Thật không may là không ai nói về màn trình diễn của Rob Holding. Bạn nên hạnh phúc, cậu ấy là người Anh và mới 20 tuổi."

Bây giờ, vào thời điểm quan trọng nhất của mùa giải. Arsenal sẽ đối mặt với "10 trận chung kết", như cách mô tả của đội trưởng Martin Odegaard, mà không có sự phục vụ của Saliba. Holding buộc phải chứng tỏ ra khả năng của mình trong thời gian tới. 

Điểm mạnh của Holding là khả năng không chiến, cũng như kỹ năng chơi chân tương đối khá. Giống như Ben White, anh có những đường chuyền dài chéo sân khá ấn tượng. 

Tuy nhiên, điểm khiến Holding đến nay vẫn chưa bật lên mạnh mẽ là sự tập trung. Giống như đa phần các hậu vệ khác của thời Wenger, người ta không biết lúc nào Holding lại mắc một sai lầm ngớ ngẩn. 

Chấn thương của Saliba mang cờ đến tay một cầu thủ - Bóng Đá

 Holding từng được Wenger khá tin tưởng.

Anh cần hiểu rằng "biên chế" cho vị trí trung vệ Arsenal ngày càng chật hẹp khi Arteta mang về Kiwior, người trẻ hơn Holding 4 tuổi. Vào những lúc "cờ đến tay" thế này, trung vệ người Anh cần phải tỏa sáng. 10 trận đấu tiếp theo sẽ không có chỗ cho những sai lầm. 

Pep Guardiola thừa nhận việc trông chờ Arsenal đánh rơi điểm số là rất khó, song thầy trò Arteta vẫn cần chắt chiu những điểm số nhỏ nhất. Ở một giải đấu như Premier League, sở hữu một hàng thủ vững chắc là điểm mấu chốt để giúp các đội bóng đăng quang. Và nếu Holding có thể giúp Arsenal vững vàng tiến đến ngôi vô địch, anh hoàn toàn có thể được tưởng thưởng bằng một bản hợp đồng mới, thay cho hợp đồng sẽ đáo hạn vào hè 2024.

Ngọa Long | 09:28 01/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục