Chấn thương của Partey khiến Arteta phải nhờ cậy học viện Hale End?

12:10 Thứ sáu 08/04/2022

TinTheThao.com.vnChấn thương của tiền vệ Thomas Partey vào đúng giai đoạn nước rút của mùa giải là một vấn đề làm Mikel Arteta đau đầu.

 

Buổi phỏng vấn đầu tiên của Partey tại Arsenal

Thomas Partey đã gặp một chấn thương trong trận thua trước Crystal Palace đầu tuần này. Mikel Arteta vào thời điểm đó đã tiên lượng được một tình huống xấu sẽ ập đến với CLB. Ông nói trong cuộc họp báo sau trận: "Anh ấy cảm thấy điều gì đó ở cùng chỗ mà anh ấy đã bị thương trước đó, khá là lo lắng."

Chấn thương của Partey khiến Arteta nhìn lại những tài năng ở Hale End? - Bóng Đá

 Arteta phải tìm gấp phương án thay thế Partey.

Và mới nhất, trang chủ Arsenal đã xác nhận rằng, tiền vệ người Ghana thực sự dính chấn thương đùi. 

"Số 5 của chúng tôi đã được thay ra trong trận đấu với Crystal Palace đêm thứ Hai tại Selhurst Park sau khi gặp chấn thương đùi phải", thông báo viết. "Kể từ đó, Thomas đã nhận được các đánh giá sâu hơn và kết quả scan cho thấy cơ đùi phải của anh ấy bị tổn thương."

"Chúng tôi sẽ tiếp tục đánh giá Thomas trong những tuần tới, trong thời gian đó cậu ấy cũng sẽ nhận được thêm các cuộc tư vấn chuyên môn. Mọi người sẽ làm việc chăm chỉ để đưa Thomas trở lại sân cỏ càng sớm càng tốt."

Không có phỏng đoán sơ bộ nào về ngày trở lại của Partey, nhưng với những chấn thương cơ kiểu này, cầu thủ cần nghỉ ngơi ít nhất vài tuần trước khi tập luyện trở lại.

Hiện tại, Arsenal không còn quá nhiều người ở khu vực trung tuyến. Albert Sambi Lokonga có khả năng chơi thế Partey và Mohamed Elneny cũng là một phương án khác để Arteta lựa chọn.

Chấn thương của Partey khiến Arteta nhìn lại những tài năng ở Hale End? - Bóng Đá

 Xhaka cần một cầu thủ biết đánh chặn và điều tiết ở sau lưng. 

Tuy nhiên, không dễ để hai cầu thủ này phối hợp tốt với Granit Xhaka. Ở mùa giải này, Xhaka được Arteta khuyến khích chơi cao hơn vạch giữa sân. Có lúc, anh thi đấu như một cầu thủ số 8 và ở ngay sau lưng Martin Odegaard. 

Cách chơi này khiến Partey phải gánh vác rất nhiều trọng trách, từ việc điều phối nhịp độ cho đến những đường chuyền kết nối các tuyến. Đáng tiếc, cả Sambi Lokonga và Elneny đều không quá giỏi ở những khâu này. 

Arsenal cần một tiền vệ giàu năng lượng (vì phải bao quát một khoảng sân rộng) và biết lao lên để gây sức ép, dĩ nhiên, kỹ năng chuyền bóng là bắt buộc đối với một vị trí số 6. Ở trận đấu với Crystal Palace, Arteta đã điền tên cầu thủ trẻ Marcelo Flores vào danh sách dự bị. Và nên nhớ, họ cũng đã trình làng Charlie Patino, người được xem là "Wilshere đệ nhị" hồi cuối năm ngoái. 

Với chính sách tạo điều kiện tối đa cho các sao trẻ, không lạ nếu Arteta sử dụng những cầu thủ ở học viện Hale End trong thời gian tới. Chấn thương của Partey, nhìn vào mặt tích cực, sẽ giúp chiến lược gia người Tây Ban Nha tiếp tục có những tiềm tòi, khám phá từ những cầu thủ "cây nhà lá vườn". 

Ngọa Long | 11:40 08/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục