Chấn thương ACL liệu có cản bước tiến của Nguyễn Thịnh Hưng?

11:01 Thứ năm 07/03/2019

TinTheThao.com.vnĐối với bất cứ vận động viên chuyên nghiệp nào thì chấn thương dây chằng chéo trước/sau (ACL) luôn là một trong những chấn thương tồi tệ nhất trong cuộc đời quần đùi áo số của mình.

Nguyễn Thịnh Hưng hay còn được biết tới với cái tên Hưng James đang là một trong những cầu thủ "đáng quan tâm" nhất bên phía đội hình của tuyển Hà Nội. Ngoài việc là em ruột của Hoàng Ca - Đạt Doc ra, chàng trai còn sở hữu cho mình một lối chơi đáng gờm và thực lực có phần tương đương với hai người anh.

Tuy nhiên, lý do vì sao mà mãi tới tận thời điểm hiện tại chàng trai này mới nộp đơn Draft nội binh? Trong khi hai người anh của mình đã thi đấu tại giải đấu VBA kể từ mùa giải 2016. Bongro24h đã có buổi phỏng vấn ngắn với mảnh ghép cuối của "Flash Brothers" và được Hưng chia sẻ như sau:

18519464_10212538900009618_4993322125316372395_n

 Khoảng thời gian 2017 là lúc Hưng phải rời xa trái bóng để chấn thương mau lành. Ảnh: Facebook nhân vật

"Kể từ lúc giải đấu VĐQG 2016 diễn ra, bản thân tôi đang chữa bệnh cột sống tại Sài Gòn và khoảng thời gian đó mất tầm 4 tháng", Thịnh Hưng chia sẻ lý do không tham gia tuyển chọn nội binh cho mùa giải VBA 2016 "Biết sức khỏe là quan trọng hơn nên tôi tạm thời lui về sau và cổ vũ cho hai người anh của mình trong suốt giải đấu năm đó.

Việc học của tôi tiếp theo đó chiếm phần lớn thời gian nên tôi vẫn chưa thể toàn tâm toàn ý cho niềm đam mê bóng rổ. Ngoài ra, đầu năm 2017 là lúc tôi bị dính chấn thương ACL. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại tôi đã bình phục hoàn toàn và hiện đang tham gia tập luyện tại tuyển Hà Nội cũng như tập luyện riêng với HLV cá nhân để thúc đẩy nhanh quá trình hồi phục chấn thương".

IMG_4568

 Hiện tại Hưng đang trong quá trình tập luyện để lấy lại sự nhanh nhẹn và sức mạnh của đôi chân. Ảnh: Huy Phạm

Thịnh Hưng nhấn mạnh "Tôi biết nếu một cầu thủ từng dính chấn thương ACL sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc được chọn lựa để thi đấu, Nhưng tôi tin với sự chăm chỉ và tính bền bỉ trong tập luyện của mình, tôi sẽ chứng minh được bản thân ở trong kỳ Draft sắp tới. Kể cả nếu tôi không được đội bóng nào chọn, tôi cũng sẽ không bỏ cuộc và sẽ đi try out ở từng đội bóng để có thể hiện thực hóa ước mơ VBA của bản thân".

Để có được những cái nhìn chính xác và khách quan nhất, Bongro24h đã tham gia cùng Thịnh Hưng trong một buổi tập tại phòng tập Gym Haus, Bongro24h khá bất ngờ với sức nặng và khối lượng bài tập mà một người từng dính chấn thương như Hưng lại có thể hoàn tất trong hơn 1h30 phút tập luyện.

IMG_4552

 HLV Anh Tuấn và Thịnh Hưng trong một buổi tập hàng ngày. Ảnh: Huy Phạm

"Những chấn thương của Hưng đã hoàn toàn bình phục, kể từ thời điểm tháng 12 năm ngoái tới giờ tôi đã đồng hành cùng với Hưng và lên giáo án để cậu ta có thể thi đấu tại VBA", HLV cá nhân Anh Tuấn chia sẻ "Ở thời điểm hiện tại, Hưng đang tập để lấy lại tự tin của bản thân và sự linh hoạt của đôi chân. Các bài tập của Hưng ở giai đoạn này thiên về bổ trợ các nhóm cơ quanh chân và bộc phát sức mạnh. Nếu hoàn thành tốt quá trình tập luyện tới khi mùa giải bắt đầu, thì VBA hoàn toàn là một sân chơi trong tầm với của Hưng".

Kết thúc một ngày đồng hành cùng Thịnh Hưng, có thể thấy rõ sự đam mê, khát khao thi đấu tỏa sáng tại VBA chính là động lực để thúc đẩy chàng trai này cố gắng tập luyện và chiến thắng những chấn thương mình từng mắc phải.

IMG_4562

Thời gian tập của Hưng đang là 3 buổi tập cùng HLV cá nhân và 2 buổi tập cùng đội tuyển Hà Nội mỗi tuần. Ảnh: Huy Phạm

Trước khi tham dự giải đấu VBA 2019 vào tháng 6 tới đây, Thịnh Hưng sẽ có cơ hội chứng tỏ bản thân mình tại giải đấu Vô địch Quốc Gia diễn ra từ ngày 22-3 tới 5-4 tại Nha Trang, Khánh Hòa. Chàng trai trẻ tuổi này sẽ có 6 ngày để tự quyết định số phận của mình khi ngày Draft VBA 2019 sẽ diễn ra vào ngày 28/3.

Cùng xem qua clip ghi lại một trong số những bài tập của Hưng "James" trước thềm VBA 2019:

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 10:49 08/09/2012
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục