Chân sút nội tỏa sáng, cơn đau đầu thú vị của “phù thủy” Park Hang-seo

21:30 Thứ hai 22/07/2019

TinTheThao.com.vnLượt về V-League chứng kiến sự khởi sắc của các tiền đạo nội. Tín hiệu này giúp thầy Park giải tỏa phần nào áp lực về hàng tấn công đội tuyển Viêt Nam.

Nếu như ở giai đoạn lượt đi V-League, chỉ có Nguyễn Văn Toàn thể hiện phong độ săn bàn sắc bén với 5 pha lập công, thì lượt về cho thấy sự quật khởi của các chân sút nội. Tính đến hết vòng 17 V-League, Hà Minh Tuấn, Nguyễn Văn Toàn, Mạc Hồng Quân đều đã 7 lần nổ súng, sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng cùng các tiền đạo ngoại.

Ngoài 3 đại diện tiêu biểu vừa kể trên, còn có Nguyễn Hải Huy (Than Quang Ninh) đã ghi 6 bàn thắng. Hiện tại tiền đạo Pape Fayer Omar (Hà Nội FC) đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 9 pha lập công trong khi V-League còn đến 9 lượt trận. Cho nên mọi khả năng đều có thể xảy ra và Văn Toàn, Minh Tuấn, Hồng Quân là những ứng viên sáng giá, nối gót tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Anh Đức, trở thành cầu thủ nội thứ 2 giành danh hiệu Vua phá lưới V-League.

Chân sút nội tỏa sáng, cơn đau đầu thú vị của “phù thủy” Park Hang-seo - Bóng Đá

Nguyễn Văn Toàn liên tiếp nổ súng tại V-League 2 vòng đấu vừa qua.

Người hâm mộ có thể hy vọng gì vào màn trình diễn ấn tượng của 3 tiền đạo nội ở cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới? Nguyễn Văn Toàn, Hà Minh Tuấn, Mạc Hồng Quân đều là mẫu cầu thủ có ý thức tự hoàn thiện bản thân, thể hiện sự tiến bộ ở đẳng cấp ghi bàn.

Bàn thắng của Nguyễn Văn Toàn trong trận gặp SLNA là một minh chứng điển hình, anh bất ngờ tung cú sút cực mạnh từ rìa vòng 16m50, khiến thủ môn Nguyên Mạnh giật mình không kịp phản xạ cứu nguy. Trước đây, do thể hình mảnh khảnh, lực cổ chân yếu nên Văn Toàn thường chọn cách dứt điểm cận thành trong khu vực 5m50. Tương tự, Hà Minh Tuấn và Mạc Hồng Quân cũng tự hoàn thiện kỹ năng dứt điểm và ngày càng nguy hiểm trước khung thành đối phương. Ưu điểm nổi bật của Hà Minh Tuấn và Mạc Hồng Quân là thể hình cao to, thể lực sung mãn, tranh chấp mạnh mẽ, rất phù hợp với yêu cầu của HLV Park Hang-seo.

Có thể nói sự tỏa sáng của Hà Minh Tuấn, Nguyễn Văn Toàn, Mạc Hồng Quân tại đấu trường khốc liệt như V-League mang đến cho HLV Park Hang-seo nhiều sự lựa chọn trên hàng tấn công đội tuyển Việt Nam. Chính xác hơn, thầy Park chắc hẳn đang thở phào nhẹ nhõm vì tín hiệu lạc quan này.

Nên nhớ các học trò cưng trên hàng tấn công của vị thuyền trưởng Hàn Quốc đều đang thi đấu mờ nhạt. Nguyễn Công Phượng, sau vòng chung kết Asian Cup 2019, vẫn chưa ghi bàn thắng nào. Hà Đức Chinh thì mang đến sự thất vọng tại Đà Nẵng dù được HLV trưởng Lê Huỳnh Đức tạo nhiều cơ hội. Nguyễn Tiến Linh, vua phá lưới nội V-League mùa trước, khá ngạc nhiên là chưa ghi bàn thắng nào tại V-League mùa này. Trong số các học trò của thầy Park chỉ có lão tướng Nguyễn Anh Đức thi đấu tương đối ấn tượng với 4 lần nổ súng.

Chân sút nội tỏa sáng, cơn đau đầu thú vị của “phù thủy” Park Hang-seo - Bóng Đá

Hà Minh Tuấn nhiều khả năng sẽ được HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển.

Rõ ràng với những thành công vang dội thời gian qua, đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ trở thành mục tiêu “bắn hạ” của đối thủ tại vòng loại World Cup 2022. UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia tất nhiên sẽ điều nghiên kỹ những át chủ bài Quang Hải, Công Phượng, Hùng Dũng, Quế Ngọc Hải, Đoàn Văn Hậu... cũng như chiến thuật thi đấu của đội tuyển Việt Nam. Vì vậy để tạo sự đột biến và giành chiến thắng trước đối thủ, thầy Park cần những “cú đấm” bất ngờ từ các tân binh. Hà Minh Tuấn, Mạc Hồng Quân hay “kép phụ” Nguyễn Văn Toàn có thể được thầy Park chọn là “họng pháo” mới của hàng tấn công Rồng vàng.

Gia Minh | 20:40 22/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục