Chân sút 134 triệu bảng là rủi ro lớn với Man Utd

13:28 Thứ tư 08/02/2023

Napoli có thể đòi hỏi mức phí 134 triệu bảng dành cho Victor Osimhen và đây là thương vụ ban lãnh đạo Manchester United cần phải cân nhắc kỹ lưỡng.

Đội bóng thành Naples đang hủy diệt Serie A với 56 điểm chỉ sau 21 trận, đồng thời trình diễn thứ bóng đá rực lửa dưới thời Luciano Spalletti. Một trong những ngôi sao có phong độ bùng nổ nhất của Napoli là Victor Osimhen. Ra sân 17 trận, cựu cầu thủ LOSC Lille ghi đến 16 bàn, có được 4 pha kiến tạo cho đội chủ sân Diego Armando Maradona.

Tiền đạo người Nigeria đã trở thành hiện tượng tại châu Âu, không thua kém gì người đồng đội Kvaratskhelia. Cả Manchester United trong cơn khát tiền đạo cũng đánh mắt sang Italia để theo dõi phong độ của Victor Osimhen. Dù vậy, rủi ro dành cho đội chủ sân Old Trafford sẽ không ít nếu thực sự quyết tâm theo đuổi ngôi sao 24 tuổi.

Chân sút 134 triệu bảng là rủi ro lớn với Man Utd - Bóng Đá

 Ngoài tài năng, Osimhen còn nổi bật với chiếc mặt nạ đã trở thành thương hiệu. 

Giới chuyên môn nhận định Victor Osimhen là tiền đạo toàn diện, vừa có thể hình, tốc độ, sức rướn, khả năng càn lướt và dứt điểm vô cùng đa dạng. Đó là những yếu tố cho thấy anh hoàn toàn phù hợp với triết lý HLV Erik ten Hag đang xây dựng tại Manchester United. Tuy nhiên, Victor Osimhen chưa thực sự được kiểm chứng ở môi trường khắc nghiệt.

Hãy nhớ rằng, Serie A không còn được đánh giá cao như trước khi cả AC Milan, Inter Milan hay thậm chí Juventus đều sa sút thảm hại. Mặt khác, giải đấu hàng đầu Italia cũng không phải là điểm đến ưa thích của các siêu sao. Thay vào đó, nhiều gương mặt nổi tiếng chỉ xem đây là trạm trung chuyển hoặc “dưỡng già” vì tính cạnh tranh tương đối thấp.

Không cần nhìn đâu xa, nửa đỏ thành Manchester có thể noi gương Chelsea. Chính M.U đã bán Romelu Lukaku cho Inter Milan khi anh bất đồng với HLV Ole Gunnar Solskjaer. Ngay sau đó, chân sút người Bỉ càn quét Serie A mùa giải 2020/21 với 24 bàn thắng, 10 pha kiến tạo và giúp Inter Milan lên ngôi đầy thuyết phục.

Thế nhưng, khi trở lại Chelsea, Romelu Lukaku chỉ ghi vỏn vẹn 8 bàn sau 26 trận tại Premier League và thêm một lần nữa bị đẩy sang Inter Milan. Từ đó đến nay, cái tên Romelu Lukaku gần như chìm vào quên lãng. Với Victor Osimhen, bản thân tiền đạo người Nigeria cũng không thể hiện được nhiều điều tại Champions League năm nay khi chỉ có 1 bàn sau 168 phút ra sân.

Chân sút 134 triệu bảng là rủi ro lớn với Man Utd - Bóng Đá

 Osimhen hưởng lợi phần lớn nhờ phong độ chói sáng của Kvaratskhelia. 

Quan trọng hơn, Manchester United và Napoli vốn chưa bao giờ có mối quan hệ tốt đẹp trên thương trường. Trong quá khứ, Quỷ đỏ từng nhắm đến hàng loạt ngôi sao của Partenopei như Marek Hamsik, Kalidou Koulibaly hay Elseid Hysaj. Tuy nhiên, tất cả chỉ dừng lại ở mức tin đồn hoặc đại diện của Premier League bị đối tác ép giá.

Dựa vào những cơ sở ấy, Manchester United có lẽ nên cân nhắc kỹ lưỡng về khả năng chiêu mộ Victor Osimhen. Theo đó, đội chủ sân Old Trafford hoàn toàn có thể chuyển hướng sang Harry Kane, người đang là chân sút hay thứ hai trong lịch sử Premier League với 200 bàn và anh chỉ cần 8 bàn nữa để vượt mặt huyền thoại Wayne Rooney.  

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:30 08/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục