Chán dùng chung sân, Clippers quyết tâm xây nhà thi đấu mới

21:35 Thứ năm 15/06/2017

TinTheThao.com.vnLos Angeles Clippers đang có kế hoạch xây dựng một nhà thi đấu mới để không còn phải chịu cảnh dùng chung sân với cả Los Angeles Lakers và Sacramento Kings.

Staples Center đang được cả Los Angeles Clippers, Los Angeles Lakers và Sacramento Kings sử dụng như sân nhà của mình kể từ năm 1999 tới nay. Việc sử dụng chung này chắc chắn ảnh hưởng không nhỏ tới kế hoạch thi đấu cũng như kinh doanh của các đội. Chính vì thế cách đây không lâu Chủ sở hữu Los Angeles Clippers Steve Ballmer đã lên tiếng cho rằng, CLB của mình cần một nhà thi đấu riêng. Và bây giờ kế hoạch này đã tiến thêm một bước khi Clippers chính thức đệ trình bản dự thảo xây dựng mới lên hội đồng thành phố Inglewood.

los-angeles-clippers-tickets

 LA Clippers đang muốn xây dựng nhà thi đấu mới.

Được biết LA Clippers muốn sử dụng quỹ đất 22 mẫu anh của thành phố để xây dựng một nhà thi đấu có sức chứa từ 18-20 nghìn chỗ ngồi. Steve Ballmer và các cộng sự sẽ có 36 tháng để thuyết phục hội đồng thành phố đồng ý vào bản dự thảo. Một nhóm nghiên cứu sẽ đánh giá tác động đến môi trường của dự án này. Clippers dự chi 1,5 triệu USD cho những nỗ lực trên.

Việc sở hữu riêng một nhà thi đấu có thể khiến danh tiếng của Clippers được cải thiện đáng kể khi mà mỗi lần nhắc đến Los Angeles người ta chỉ nhớ đến một Lakers từng có quãng thời gian dài thống trị NBA.

Hợp đồng thuê nhà thi đấu Staples Center của Clippers với tập đoàn Anschutz Entertainment Group kéo dài tới năm 2024. Vì thế nếu một sân mới được xây, thỏa thuận trên sẽ phải có những điều chỉnh.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 21:35 15/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục