'Chân dài' tuyển Triều Tiên tái xuất tại giải đấu ở Bắc Ninh

13:54 Thứ sáu 22/02/2019 | 4

Jong Jin Sim, tay đập chủ lực của đội tuyển CHDCND Triều Tiên được nhiều khán giả Việt Nam hâm mộ, sẽ quay trở lại tại giải bóng chuyền nữ quốc tế được tổ chức tại Bắc Ninh.

Từ ngày 22/2 đến 1/3 tại nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Bắc Ninh sẽ diễn ra giải bóng chuyền nữ quốc tế LienVietPostBank Cup 2019. Đây là giải đấu thường niên và nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam. Giải đấu năm nay có sự tham dự của 8 đội bóng, trong đó có 4 CLB trong nước và 4 đội bóng quốc tế.

Theo kết quả bốc thăm, đội chủ giải đồng thời là nhà đương kim vô địch Thông Tin LVPB nằm ở bảng A cùng với các đội Almaty (Kazakhstan), Phúc Kiến (Trung Quốc) và Thanh Hóa. Bảng đấu còn lại có sự góp mặt của hai CLB trong nước là Long An, Kinh Bắc cùng với CHDCND Triều Tiên và Thượng Hải (Trung Quốc).

JJS2 (1)

 Jong Jin Sim là đầu tàu của bóng chuyền nữ Triều Tiên. Ảnh: AVC

Theo danh sách đăng ký các đội gửi lên ban tổ chức, CHDCND Triều Tiên nổi lên là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch với sự có mặt của ngôi sao Jong Jin Sim. Đây là đội tuyển không còn quá xa lạ với người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam khi nhiều lần sang dự VTV Cup.

Tại VTV Cup 2018, dù mang sang đội hình với nhiều cầu thủ trẻ và thiếu vắng Jong Jin Sim, đội tuyển CHDCND Triều Tiên vẫn lọt vào đến trận chung kết và chỉ chịu thua trước các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt.

Sau hơn một năm vắng bóng tại các giải đấu quốc tế, Jong Jin Sim sẽ tái xuất tại giải đấu diễn ra ở Bắc Ninh. Với lối chơi đa dạng, tích cực chạy chiến thuật cùng với khả năng quan sát tốt, tay đập mang áo số 3 của đội Triều Tiên là nỗi khiếp sợ đối với các đội bóng.

Đội bóng chủ giải Thông Tin LVPB sẽ gặp khó trong việc bảo vệ chiếc cup vô địch khi thiếu vắng cây chuyền hai, đội trưởng Nguyễn Linh Chi do đang bị chấn thương. Tuy nhiên, đội bóng quân đội lại chào đón sự trở lại của chủ công Đỗ Thị Minh sau khi nghỉ sinh con.

BC2

 Chuyền hai Nguyễn Linh Chi vắng mặt vì chấn thương. Ảnh: AVC

Hai đại diện khác của bóng chuyền Việt Nam là Long An và Kinh Bắc cũng được đánh giá cao tại giải. Long An, nhà vô địch quốc gia mùa giải 2018 dù thiếu vắng thủ lĩnh Ngọc Hoa, vẫn còn đó những tuyển thủ quốc gia như Dương Thị Hên hay Đặng Thị Kim Thanh.

Trong khi đó, đội bóng Kinh Bắc dưới sự dẫn dắt của HLV Phạm Văn Long hứa hẹn sẽ tạo ra những bất ngờ tại giải lần này. Không chỉ được thi đấu trên sân nhà, đội bóng này còn tăng cường thêm 2 cầu thủ đến từ Thái Lan là chủ công Wipawee Srithong và chuyền hai Parichat Intharasit.

Ngày 22/2 sẽ diễn ra lễ khai mạc và các trận đấu đầu tiên của giải. Vào lúc 17h, đội bóng Kinh Bắc sẽ có trận ra quân gặp Thượng Hải (Trung Quốc). Lúc 19h là lễ khai mạc, sau đó là trận đấu giữa Thông Tin LVPB và Almaty (Kazakhstan).

Tổng giá trị giải thưởng năm nay lên tới 40.000 USD, trong đó đội vô địch sẽ nhận được số tiền thưởng 15.000 USD. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 7 giải cá nhân xuất sắc, gồm: chủ công, phụ công, chuyền hai, đối chuyền, libero, VĐV trẻ triển vọng và hoa khôi của giải với tổng giá trị 2.000 USD.

tt

 Lịch thi đấu vòng bảng tại giải. 

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 20:12 21/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục