Champions League sắp có thay đổi chưa từng có

13:58 Thứ bảy 14/03/2020 | 1

TinTheThao.com.vnUEFA sẵn sàng cho kế hoạch điên rồ trong thời điểm Champions League ảnh hưởng nặng nề bởi COVID-19.

Những bàn thắng đẹp của Chelsea ở Champions League

Đại dịch COVID-19 đang hoành hành khắp châu Âu. Mọi giải đấu lớn như Ligue 1, Serie A, La Liga, Bundesliga và Premier League đều chính thức bị hoãn. Champions League lẫn Europa League cũng không ngoại lệ.

Theo đó, UEFA đã chính thức quyết định đình chỉ các trận đấu tại Champions League và Europa League tuần tới do lo ngại nguy cơ lây lan của dịch bệnh. Chưa kể, VCK EURO 2020 cũng có khả năng dời sang năm sau.

Coronavirus to force UEFA into Champions League one-off in bid to finish competition - Bóng Đá

 UEFA sắp ra quyết định chưa từng có.

Lúc này, câu hỏi được đặt ra cho UEFA là họ sẽ có động thái thế nào thời gian tới bởi gần như chắc chắn 2 giải đấu hàng đầu châu lục không thể kết thúc đúng thời hạn, thậm chí có thể hủy bỏ kết quả ở mùa giải này.

Dù vậy,UEFA vẫn muốn Champions League và Europa League kết thúc theo như kế hoạch. Để giải quyết tình hình này, theo Mirror, UEFA dự định để vòng tứ kết cũng như bán kết Champions League mùa này đá 1 lượt cho xong.

Như vậy, họ sẽ bỏ thể thức lượt đi và về như truyền thống. Sân thi đấu sẽ là trung lập tại nước thứ 3 hoặc sân nhà của một trong 2 đội góp mặt. Khi ấy, sân nhà sẽ được quyết định dựa trên việc… tung đồng xu.

Dự kiến, trận chung kết Champions League sẽ diễn ra tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) vào ngày 30/05, trong khi trận chung kết Europa League được tổ chức tại Gdansk (Ba Lan) 3 ngày trước đó.

Tiểu Lam | 13:21 14/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục