'Chấm trắng' bị phù phép, và nỗi lo của người Đức

21:45 Thứ sáu 14/03/2014

(TinTheThao).com.vn) -  Trên cái chấm trắng cách khung thành 11m, dù phía trước là khung gỗ rộng hơn 7m nhưng để đưa được bóng vào lưới là cả một thử thách cam go. Ấy thế nên đã có biết bao danh thủ phải mang tiếng là tội đồ của cả dân tộc khi họ thất bại trên chấm đá phạt đền.

Trong trận đấu mới đây giữa Bayern Munich và Arsenal, khi Roben bị truy cản trong vòng cấm, Thomas Muller đã nhận nhiệm vụ thực hiện quả phạt penalty. Nếu bàn thắng được ghi sẽ gần như là dấu chấm hết cho các vị khách đến từ Luân Đôn, vì muốn đi tiếp Arsenal phải ghi ít nhất 3 bàn thắng. Nhưng đứng trên mặt sân quen thuộc và trước những CĐV nhà, tiền đạo người Đức đã có một cú đá tương đối hiền, bóng đập vào người thủ thành Fabianski, chạm nhẹ trên vạch vôi và bị phá ra ngoài.

Thomas Muller đá hỏng penalty trong trận gặp Arsenal. Ảnh: Internet

Nhưng đó chỉ là quả phạt 11m thứ 3 và cũng là pha đá penalty hỏng thứ 3 giửa cặp đấu này trong cả hai lượt trận. Lượt đi tại Emirates, khi mà cả hai đội đang nhập cuộc đầy hứng khởi nhưng chưa tạo được nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt thì bất ngờ Arsenal được hưởng quả phạt đền và người lãnh nhiệm vụ khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà là tiền vệ Musut Oezil. Đáng nói trong thời gia đó Oezil không có phong độ cao và người sẽ ngăn chặn anh là Neuer – đồng đội tại tuyển Đức nên đương nhiên sẽ rất hiểu Oezil. Và điều người ta lo sợ đã xảy ra, Oezil thất bại trên chấm 11m.

Khi CĐV Arsenal chưa hết tiếc nuối vì đội nhà bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thì đến lượt những người hâm mộ Bayern Munich ngán ngẫm. Khi Robben băng xuống và va chạm với thủ thành Szczesny, tiền vệ người Hà Lan bị ngả trong vòng cấm. Thủ môn Arsenal bị đuổi khỏi sân và Alaba bước lên thực hiện pha đá phạt cho đội nhà. Khác với Oezil, Alaba đã thắng được thủ môn vào thay người là Fabianski nhưng không thắng được khung thành. Alaba ngỡ ngàng nhìn bóng đập mép ngoài cột dọc bật ra ngoài.

Có một sự trùng hợp là cả 3 cầu thủ thực hiện không thành công 3 quả 11m trong cặp đấu Arsenal và Bayern Munich đều là tuyển thủ Đức. Khi mà vòng chung kết World cup 2014 sắp diễn ra thì người ta có lý do để lo ngại. Cả Oezil, Alaba và Thomas Muller đều là nồng cốt của cổ xa tăng Đức và được xem là thế hệ vàng có thể giúp Đức lấy lại vinh quang sau bao năm đánh mất. Nhưng 3 quả 11m hỏng đó đã gióng lên hồi chuông báo động về tâm lý của các cầu thủ khi đứng trước khung thành đối phương. Họ đều tài năng, điều đó là không gì bàn cải, nhưng trong giải đấu như World cup, việc giải quyết thắng thua trên chấm 11m là không hiếm gặp thì với 3 cầu thủ Đức đều đá hỏng các quả penalty như vậy liệu có tạo sự an tâm cho người hâm mộ hay không. Nhất là xưa nay người Đức nổi tiếng là có tinh thần thép vậy mà giờ đây một loạt cầu thủ của họ không thắng được khoảng cách 11m trước khung thành thênh thang.

Đó chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên hay là lời cảnh báo dành cho tuyển Đức. Nhưng thiết nghĩ một cặp đấu mà có tới 3 quả 11m và đều bị đá hỏng bởi các tuyển thủ Đức thì rất đáng quan tâm. Có lẽ lúc này cái chấm trắng cách khung thành 11m đó đang bị phù phép, nhưng tuyển Đức phải mừng vì nó không diễn ra ở World cup 2014 nếu không họ phải trả giá đắt.

(Bạn đọc: Tống Thông)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục