Chấm dứt chuỗi thua kỷ lục, song sát Kevin Duran và Klay Thompson áp đảo toàn bộ Portland Trail Blazers

22:13 Thứ bảy 24/11/2018

TinTheThao.com.vnCuối cùng thì chuỗi thua liên tiếp của Golden State Warriors đã chấm dứt, Portland Trail Blazers là đội bóng giúp cho "Các chiến binh" đổi vận.

Thua 4 trận đấu trước đó là một trong chuỗi thua kỷ lục dưới thời HLV Steve Kerr, đội bóng đương kim vô địch đang mỏng manh hơn bao giờ hết khi thiếu vắng đi Stephen Curry và Draymond Green. Tiếp đón đối thủ Portland Trail Blazers trên sân nhà Oracle Arena, Golden State Warriors chắc chắn muốn chấm dứt chuỗi thua liên hoàn trên.

getty-images-1064663182

 Golden State Warriors cần có những thay đổi sau 4 trận thua liên tiếp.

Hiệp 1 trận đấu diễn ra khá câng bằng, cả hai đội đều nhập cuộc với tốc độ vừa phải và đẩy dần nhịp điệu thi đấu lên ở những phút cuối. Kết thúc hiệp 1, đội khách dẫn trước 27-24 sau cú ném 3 thành công ở những giây cuối cùng của Nik Stauskas. 

Bước sang đến hiệp 2, đội bóng đương kim vô địch cho thấy họ không muốn có thêm một trận thua nào nữa. Sử dụng đúng thứ vũ khí đã giúp cho Golden State Warriors đoạt ngôi vương ở những năm vừa qua. Lối chơi small ball quen thuộc và những cú dứt điểm từ ngoài vòng cung chính xác đã giúp cho Golden State Warriors có chuỗi bứt điểm 28-5, kết thúc nửa đầu trận đấu với cách biệt an toàn 44-59.

getty-images-1064662856

 Bùng nổ ở hiệp 2, Golden State Warriors đang khát chiến thắng hơn bao giờ hết.

Sau khoảng thời gian nghỉ, kịch bản vẫn không thay đổi khi Golden State Warriors càng thi đấu càng hay. Cách biệt liên tục được tăng khi mà các tay ném của Golden State Warriors liên tiếp ném 3 thành công. Bên phía Portland Trail Blazers, sự phối hợp của Damian Lillard cùng với Jusuf Nurkic tương đối tốt.

Những pha chạy hút người thông minh của Damian Lillard đã tạo khoảng trống cho Jusuf Nurkic dễ bề xoay xở ở trong hoặc chính anh sẽ tự dứt điểm ở ngoài vòng cung. Điểm số tới từ hai cầu thủ trên đã giúp cho Portland Trail Blazers phần nào rút ngắn được cách biệt ở hiệp đấu thứ 3.

00018_60

 Damian Lillard cùng với Jusuf Nurkic có sự phối hợp rất tốt ở trận đấu này.

Tuy nhiên, trong một ngày mà bộ đôi song sát Kevin Durant cùng với Klay Thompson có phong độ tốt, Portland Trail Blazers gần như không thể theo sát và ngăn chặn hai cầu thủ trên ghi điểm. Kết thúc trận đấu với tỉ sô 125-97, Golden State Warriors cuối cùng cũng giành được chiến thắng sau 4 trận thua liên tiếp.

Đội khách Portland Trail Blazers chỉ có thể trách mình trong trận đấu này, khi họ có khá nhiều tình huống dứt điểm thiếu chuẩn xác và vội vàng. Damian Lillard là cầu thủ có đóng góp nhiều nhất với 23 điểm, 8 hỗ trợ, Jusuf Nurkic ghi được 22 điểm, 8 rebounds và CJ McCollum cũng có được 19 điểm cùng với 5 hỗ trợ.

00016_61

 Jusuf Nurkic làm khá tốt ở trong khu vực thi đấu của anh.

Còn về phía chủ nhà Golden State Warriors, chiến thắng này mang đậm dấu ấn của Kevin Durant và Klay Thompson. Cặp đôi này đã đóng góp tới 1/2 quỹ điểm của đội bóng (63 điểm), Quinn Cook cũng có một ngày thi đấu ấn tượng với 19 điểm và 2 hỗ trợ. 

Ở trận đấu kế tiếp Golden State Warriors tiếp tục là đội bóng chủ nhà và đón tiếp Sacramento Kings. Còn Portland Trail Blazers sẽ thi đấu tại sân nhà Moda Center trong cuộc chạm trán với Los Angeles Clippers.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 15:04 24/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục