Chấm điểm Tây Ban Nha trước Croatia: Xuất hiện điểm 9

03:22 Thứ ba 29/06/2021

TinTheThao.com.vnWhoscored đánh giá cao tài năng trẻ được HLV Luis Enrique tin tưởng trong chiến thắng 5-3 của Tây Ban Nha trước Croatia.

Unai Simon - 5,9 điểm: Dù đã có nhiều tình huống cản phá thành công trong phần còn lại của trận đấu nhưng sai lầm tai hại ở phút 20 của Simon đã tạo điều kiện để Croatia mở điểm, gây khó khăn cho Tây Ban Nha.

Chấm điểm Tây Ban Nha trước Croatia: 2 điểm 8, ngày của sao trẻ - Bóng Đá

Unai Simon mắc sai lầm tai hại đầu trận.

Cesar Azpilicueta - 8,1 điểm: Không chỉ nổi bật với khả năng lãnh đạo hàng phòng ngự, Cesar Azpilicueta còn đóng góp 1 bàn thắng bằng đầu chuẩn xác để nâng tỷ số lên 2-1 cho Tây Ban Nha khoảng đầu hiệp 2.

Eric Garcia - 6,5 điểm: 20 phút cuối khi HLV Luis Enrique rút Eric Garcia khỏi sân cũng là khoảng thời gian mà Croatia đã vùng dậy và tìm kiếm được những bàn thắng để quân bình tỷ số. Khả năng giữ bóng, tranh chấp tốt và sự điềm tĩnh của Eric Garcia xứng đáng được tin tưởng nhiều hơn.

Aymeric Laporte - 6,4 điểm: Aymeric Laporte mờ nhạt so với người đồng đội đá cặp Eric Garcia. 

Jose Gaya - 6,6 điểm: Không xuất sắc như Jordi Alba, nhưng với việc được HLV Enrique tung vào sân ngay từ đầu, Gaya đã có một trận đấu tốt. Điều này cho thấy trong bối cảnh Jordi Alba có vấn đề, Gaya vẫn là lựa chọn đáng cân nhắc dành cho hành lang trái của HLV Enrique.

Koke - 7,3 điểm: Koke thực sự là một "cỗ máy" ở tuyến giữa của Tây Ban Nha, người thường xuyên chủ động áp sát hàng phòng ngự Croatia, điều phối bóng và sẵn sàng tung ra các pha dứt điểm từ tuyến 2.

Chấm điểm Tây Ban Nha trước Croatia: 2 điểm 8, ngày của sao trẻ - Bóng Đá

Koke không ngại áp sát khung thành Croatia.

Sergio Busquets - 7,5 điểm: Sự trở lại quan trọng của Busquets mang đến tính cân bằng và vượt trội cho khu trung tuyến Tây Ban Nha.

Pedri - 6,7 điểm: Pedri đã có tình huống chuyền bóng về khiến thủ thành Unai Simon bất lợi và tạo ra pha phản lưới nhà hớ hênh. Tuy nhiên, màn trình diễn của tiền vệ trẻ thuộc biên chế Barcelona sau đó là đặc biệt ấn tượng. Nếu không có pha chuyền về gián tiếp khiến Unai Simon "gặp nạn", Pedri có lẽ đã được Whoscored chấm điểm số cao hơn.

Ferran Torres - 9,1 điểm: 1 bàn thắng, 1 pha kiến tạo và đóng góp tích cực cho hàng tấn công Tây Ban Nha, Ferran Torres xứng đáng với điểm số cao nhất ở cuộc đấu căng thẳng vừa diễn ra.

Chấm điểm Tây Ban Nha trước Croatia: 2 điểm 8, ngày của sao trẻ - Bóng Đá

Ferran Torres nhận điểm số cao nhất.

Alvaro Morata - 8 điểm: Alvaro Morata hứng chịu nhiều chỉ trích, tuy nhiên bàn thắng ở phút thứ 100 đã giải tỏa phần nào áp lực tâm lý cho chân sút sinh năm 1992. Dù tính hiệu quả vẫn là dấu hỏi lớn dành cho Morata, nhưng không thể phủ nhận tiền đạo này đã chơi năng nổ và cố gắng gây sức ép lên khung thành Croatia.

Pablo Sarabia - 7,7 điểm: Cùng với Ferran Torres, Sarabia tạo thành đôi cánh biến hóa và thường xuyên hoán đổi vị trí, giúp mặt trận tấn công Tây Ban Nha thăng hoa. Cầu thủ 29 tuổi cũng đã có bàn thắng thứ 2 tại EURO 2020 sau tình huống mở tỷ số ở phút thứ 38.

Pau Torres (thay người) - 6,8 điểm: 20 phút cuối trận là thảm họa với hàng thủ Tây Ban Nha, trong đó Pau Torres phải chịu một phần trách nhiệm.

Dani Olmo (thay người) - 8,4 điểm: Vào sân thay Sarabia, Dani Olmo đóng góp 2 pha kiến tạo ở hiệp phụ thứ nhất, góp công lớn giúp Tây Ban Nha đánh bại Croatia.

Fabian Ruiz (thay người) - 6,3 điểm: Vào sân thay Koke, Fabian Ruiz đơn giản chỉ là sự thay đổi người chiến thuật của HLV Luis Enrique.

Jordi Alba (thay người) - 6,3 điểm: Khi mà Gaya đã có một trận đấu tích cực, vai trò của Jordi Alba vào sân cũng không mấy nổi bật.

Mikel Oyarzabal (thay người) - 7,5 điểm: Oyarzabal là một trong hai sự thay đổi người tài tình của HLV Enrique. Vào sân thay Ferran Torres, Oyarzabal chơi xông xáo và góp công với một bàn thắng ở phút 103. Đây cũng là bàn thắng ấn định kết quả cho Tây Ban Nha.

Enrique phát biểu về Pedri: 

 
Minh Trí | 02:52 29/06/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục