Chấm điểm Croatia (0-1) Tây Ban Nha: Lưỡi hái mang tên Jesus Navas

07:28 Thứ ba 19/06/2012

Đêm qua, tử thần đã tìm đến Croatia vào những phút cuối cùng của trận đấu. Thua trận 0-1 bởi lưỡi hái tử thần mang tên Jesús Navas, Croatia đã bị loại một cách đầy tiếc nuối.

Ngay từ đầu trận, Croatia đã chủ động thi đấu phòng ngự trước Tây Ban Nha. Đội quân áo kẻ caro bố trí rất nhiều tiền vệ sẵn sàng thi đấu thấp, kết hợp với hàng hậu vệ tạo nên thế trận xe bus 2 tầng trước khung thành thủ môn Pletikosa.

Với thế trận phòng ngự chặt chẽ đó, Croatia đã hạn chế được tối đa lối đá tấn công ảo diệu của Tây Ban Nha. Đội bóng xứ Bò tót vẫn cầm bóng nhiều hơn, tạo ra được những pha vây hãm. Song trong các tình huống dứt điểm cuối cùng, Tây Ban Nha lại không có nhiều thời gian và khoảng trống để xử lý bóng mà luôn bị các cầu thủ phòng ngự đối phương áp sát. Kết quả là hầu hết các tình huống dứt điểm của Tây Ban Nha đều không thực sự nguy hiểm.

Trận đấu rất quyết liệt và Schildenfeld (áo kẻ caro) đã thi đấu hay

Đến những phút cuối trận, Croatia bắt đầu vùng lên tìm kiếm bàn thắng. Những đợt tấn công nhanh và mạnh mẽ ở 2 biên của Croatia đã khiến khung thành Tây Ban Nha chao đảo. Rất may đội bóng xứ Bò tót đã không để bị thủng lưới.

Khi tràn lên tấn công cũng là lúc Croatia bộc lộ khoảng trống. Trong một tình huống lên bóng đầy mẫu mực ở phút 88, Tây Ban Nha đã có pha phối hợp như mơ. Cuối cùng, Iniesta đối mặt thủ môn đối phương. Xử lý đầy kinh nghiệm, tiền vệ Barca chuyền sang cho Navas loại bỏ thủ môn Pletikosa. Một mình một bóng, Jesús Navas ghi bàn thắng nhấn chìm Croatia.

Thắng trận 1-0, Tây Ban Nha đoạt vé vào tứ kết với 7 điểm sau 3 trận đấu, đứng đầu bảng C. Thua trận, Croatia đứng thứ 3 với 4 điểm và đã bị loại.

Trận này, Croatia đã thi đấu rất xuất sắc trong những mưu đồ chiến thuật của mình. Song một khoảnh khắc không may đã khiến đội bóng áo kẻ caro phải về nước. Khi ấy, danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận của Schildenfeld không còn nhiều ý nghĩa.

Với Tây Ban Nha, đội quân xứ Bò tót hoàn toàn xứng đáng chiến thắng. Thể hiện lối đá tấn công ảo diệu, phòng ngự tập trung và biết cách nắm bắt cơ hội tốt, hầu hết các cầu thủ Tây Ban Nha đều được Goal cho điểm số cao.

Điểm số cụ thể của Goal:

Croatia: Pletikosa - 3.5; Strinic 3.0; Corluka - 3.0; Srna - 3.0; Schildenfeld - 3.5; Vida - 2.5; Pranjic - 3.0; Rakitic - 2.5; Vukojevic - 2.5; Modric - 3.0; Mandzukic - 2.0

Thay người: Perisic - 3.0; Jelavic - 2.5; Eduardo - không chấm

Tây Ban Nha: Casillas - 3.0; Piqué - 3.0; Ramos - 3.0; Arbeloa - 2.5; Alba - 2.5; Iniesta - 3.0; Xavi - 3.0; Alonso - 3.0; Busquets - 3.0; Silva - 3.0; Torres - 2.0

Thay người: Fàbregas - 3.0; Navas - 3.5; Negredo - Không chấm

Kinh Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục