Chấm điểm Chelsea (1-1) Liverpool: Khi Terry rời sân

08:52 Thứ hai 12/11/2012

Sau 4 trận treo giò, John Terry đã trở lại cùng bàn thắng thứ 50 của anh trong màu áo The Blues. Nhưng khi rời sân trên cáng cứu thương, có lẽ trung vệ này sẽ không ngờ được rằng thành quả mà anh tạo ra sẽ bị phá vỡ trong hiệp đấu thứ 2.

Việc 2 đội bóng thành Manchester đều giành chiến thắng ở vòng 11 khiến thầy trò Roberto Di Matteo chịu quá nhiều sức ép trong cuộc đón tiếp Liverpool. Sau 4 trận vắng mặt vì án treo giò, trung vệ đội trưởng John Terry đã trở lại và đích thân lập công mang về lợi thế cho Chelsea chỉ sau 20 phút thi đấu.

Tính tổng cộng, đó đã là bàn thắng thứ 50 của Terry cho The Blues, con số quá ấn tượng với một trung vệ. Đáng tiếc là màn trở lại của thủ quân Chelsea không được trọn vẹn khi anh phải rời sân ở phút 40 sau pha va chạm với Luis Suarez. Rời sân trên cáng cứu thương, có lẽ Terry sẽ không ngờ được rằng thành quả mà anh tạo ra sẽ bị phá vỡ trong hiệp đấu thứ 2.

John Terry

Thật vậy, kể từ khi mất Terry, hàng thủ Chelsea bắt đầu trở lại với hình ảnh bạc nhược vốn có. Trong khi hàng công nôn nóng ghi bàn để cầm chắc chiến thắng, khung thành Petr Cech bị đặt trong tình trạng báo động. Một trong những tình huống đó đã dẫn tới bàn thua mà không ai khác, Luis Suarez chính là người đã ghi tên mình trên bảng điện tử.

Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành CH Séc, đội bóng của Di Matteo có thể đã phải nhận thêm 2 bàn thua nữa khi Liverpool áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công khá sắc nét, đặc biệt ở nửa cuối thời gian hiệp 2.

Bị cầm hòa trên sân nhà, Chelsea tiếp tục bộc lộ những kẽ hở ở hàng thủ. Nhưng khác với Man Utd, hàng công của họ không thể bùng nổ khi Fernando Torres vẫn chỉ là cái bóng vật vờ, ngay cả khi anh quyết tâm ghi bàn vào lưới đội bóng cũ. Trong khi đó, 3 niềm hi vọng Mata, Oscar, Hazard lại tỏ ra kém duyên trước khung thành Brad Jones. Việc 2 mũi công còn lại, Moses và Sturridge được tung vào sân cũng chỉ làm rõ hơn thế trận bế tắc của hàng công The Blues.

Trận hòa tại Stamford Bridge không phải là kết quả quá tồi với Liverpool nhưng lại là bi kịch của thầy trò Roberto Di Matteo. Không chỉ bị Man Utd gia tăng khoảng cách lên 3 điểm mà họ còn mất luôn vị trí thứ 2 vào tay Man City, đội bóng đã đánh bại Tottenham ở trận đấu trước đó.

Với màn trình diễn nhạt nhòa trong trận này, Fernando Torres chính là cầu thủ có điểm số thấp nhất (2,0). Juan Mata được Goal bình chọn là ngôi sao xuất sắc nhất nhưng với những pha bỏ lỡ đáng tiếc, anh cũng chỉ có điểm số 3,5, ngang bằng với Luis Suarez. Nếu không dính chấn thương và giúp Chelsea bảo toàn chiến thắng, có lẽ John Terry mới là cái tên được vinh danh ở trận đấu này.

Điểm số cụ thể của Goal

Chelsea: Petr Cech – 3,0; John Terry – 3,5; Branislav Ivanovic – 3,0; Ryan Bertrand – 3,5; Cesar Azpilicueta – 3,5; Ramires – 3,0; John Obi Mikel – 2,5; Eden Hazard – 3,0; Oscar – 2,5; Juan Mata – 3,5; Fernando Torres – 2,0.

Thay người: Gary Cahill – 3,0; Victor Moses – 2,5; Daniel Sturridge – không chấm.

Liverpool: Brad Jones – 3,5; Jamie Carragher – 3,0; Daniel Agger – 2,5; Andre Wisdom – 3,0; Jose Enrique – 3,5; Glen Johnson – 3,0; Joe Allen – 2,5;Steven Gerrard – 3,0; Nuri Sahin – 2,5; Raheem Sterling – 3,0; Luis Suarez – 3,5.

Thay người: Suso – 3,0.

Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục