Cha tin tưởng Schooling sẽ phá kỷ lục của Michael Phelps

12:18 Thứ bảy 27/08/2016

Ông Colin, cha của kình ngư Joseph Schooling tin rằng con trai mình sẽ sớm phá kỷ lục thế giới nội dung 100 m bướm, đang được nắm giữ bởi Michael Phelps.

Sự quyết đoán và niềm tin vào cậu con trai của ông Colin là nền tảng giúp kình ngư này phát triển tài năng, chinh phục Olympic. Ảnh: Internet.

Tại Olympic 2016, Schooling đánh bại Phelps ở chung kết 100 m bướm với thành tích 50 giây 39, qua đó giành tấm HCV lịch sử. Tuy nhiên kỷ lục thế giới ở nội dung này vẫn thuộc về Michael Phelps với 49 giây 82, lập tại Roma (Italy) năm 2009. Ông Colin rất tin tưởng cậu con trai tài năng của mình sẽ vượt qua cột mốc này.

“Cậu ấy sẽ chinh phục kỷ lục thế giới và trở thành người đầu tiên của Singapore sở hữu điều này. Có thể, cậu ấy sẽ làm được điều này tại giải bơi VĐTG 2017 ở Budapest (Hungaray – PV) hoặc tại SEA Games năm tới,” ông Colin cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ TodayOnline (Singapore).

Cha mẹ của Joseph Schooling vốn có đức tin mạnh mẽ vào cậu con trai tài năng của mình. Cách đây 8 năm khi Joseph vẫn còn là một thiếu niên, ông Colin đã khẳng định một ngày anh làm nên những điều kỳ diệu. “Đây là món quà mà tôi gửi đến cho Singapore,” ông Colin nhớ lại những điều đã nói với George Yeo – khi đó là Bộ trưởng Ngoại gia Singapore năm 2008.

Thời điểm năm 2008, Joseph Schooling đã là VĐV bơi thiếu niên hàng đầu của Singapore. Nhưng chỉ đến khi anh gặp gỡ Michael Phelps ngoài đời thực, gia đình mới xác định rõ hơn con đường cho cậu con trai mình. Cha mẹ của Schooling đã ngay lập tức liên lạc với Sergio Lopez, HLV nổi tiếng và từng giành HCĐ nội dung bơi ếch cho Tây Ban Nha tại Olympic Seoul 1988.

Joseph Schooling được kỳ vọng sẽ phá kỷ lục của Phelps trong tương lai. Ảnh: Internet.

Sau đó, kình ngư sinh năm 1995 rời nhà để chuyển đến Florida theo học tại trường Bolles, nơi Lopez là HLV trưởng. Ông tập trung phát triển cơ bắp cho Schooling thay vì chỉ chú trọng kỹ thuật như trước. Sự đầu tư và chiến lược đúng đắn của gia đình bắt đầu phát huy hiệu quả khi Schooling giành 2 HCV SEA Games 2011 và giành vé dự Olympic một năm sau đó.

Kình ngư của Singapore chỉ đứng trước tình thế khó xử vào năm 2013 khi nhận được học bổng để theo học Đại học Texas, tập luyện cùng HLV nổi tiếng Eddie Reese, đồng thời đến thời điểm phải thực hiện 2 năm nghĩa vụ quân sự, yêu cầu bắt buộc đối với tất cả nam thanh niên của Singapore.

Viện thể thao Singapore khi đó đã thuyết phục Bộ Quốc phòng để cho Schooling tạm hoãn thực hiện nhiệm vụ quốc gia trong 3 năm để tập trung cho mục tiêu Olympic. Nhận được sự đồng ý, Schooling đã liên tục gặt hái những thành công từ việc đoạt HCV ASIAD cho đến Olympic.

Cuộc sống của Joseph Schooling đã có xáo trộn sau khi anh trở thành VĐV đầu tiên của Singapore đoạt HCV Olympic. Rất nhiều nhà tài trợ đã xếp hàng để đồng hành cùng Schooling, nhưng kình ngư này chưa có cho mình những bản hợp đồng kếch xù bởi đang thi đấu cho Đại học Texas (Mỹ). Hiệp hội thể thao sinh viên quốc gia (NCAA) của Mỹ có nguyên tắc tất cả những VĐV thi đấu trong hệ thống này phải là VĐV nghiệp dư.

Thực tế, Schooling mới nhận hơn 660.000 USD tiền thưởng (sau thuế) cho tấm HCV Olympic từ Ủy ban Olympic Singapore cho tấm HCV Olympic. Số tiền này cha mẹ anh dùng để… trả nợ ngân hàng. Tuy nhiên ông Colin ủng hộ việc con trai mình sẽ chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp sau khi tốt nghiệp đại học sau đây 2 năm.

“Thi đấu chuyên nghiệp sẽ tốt cho Joseph và tôi khuyến khích nó. Một VĐV như Michael Phelps có thể kiếm 13 đến 14 triệu USD mỗi năm. Joseph có sức hút đối với thị trường, có ngoại hình và nhiều tiềm năng. Cậu ấy có thể làm điều đó sau khi kết thúc các giải đấu của NCAA tháng 3/2018.”

Hoàng Tâm | 11:34 27/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục