Cha Haaland làm hoen ố hình ảnh con trai

14:27 Thứ sáu 12/05/2023

Với sự nghiệp đang lên của Erling Haaland, hành vi sai trái của cha anh tại Madrid không phải là điều tốt.

Trong tất cả các tình huống Haaland dự tính cho trận đấu đầu tiên của mình tại Bernabeu, tiền đạo này có lẽ không nghĩ đến cảnh cha mình chọc giận các cổ động viên Real Madrid để rồi bị nhân viên an ninh mời ra khỏi khu VIP.

Lòng trung thành và tình yêu của Alf Inge Haaland đối với Man City, CLB cựu danh thủ này từng chơi 38 trận là điều rõ ràng. Ngày còn thi đấu, ông Alf Inge Haaland còn nổi tiếng với những lần mỉa mai Roy Keane.

Tuy nhiên, liệu cựu hậu vệ người Na Uy có đi quá giới hạn với những gì xảy ra tại trận bán kết lượt đi Champions League mùa này?

Hành vi không đẹp

Ông Alf Inge đã khiêu khích những người ủng hộ Real Madrid trong phần lớn thời gian của trận đấu tại Bernabeu. Thậm chí ngay cả khi bị đội ngũ an ninh của CLB Tây Ban Nha đề nghị rời đi, cha của Haaland còn thực hiện vài cử chỉ tục tĩu đáng xấu hổ. Tại sao, vào một trong những đêm trọng đại nhất trong cuộc đời con trai mình (tính đến nay), ông lại chọn hành động như một kẻ quá khích đến từ đường phố?

Cha Haaland làm hoen ố hình ảnh con trai - Bóng Đá

Ông Alf Inge Haaland có hành vi khiếm nhã với người hâm mộ Real Madrid. Ảnh: SI. 

Haaland chơi trận bán kết Champions League đầu tiên trong sự nghiệp và anh đang cố xây dựng hình ảnh một ngôi sao tài năng đi kèm nhân cách tốt. Cha anh thì mang đến điều ngược lại. Điều làm tăng thêm sự kỳ lạ còn nằm ở việc ông Alf Inge cũng là cố vấn của Erling, người đóng vai trò quan trọng đến thành công hiện tại của chân sút sinh năm 2000.

Thậm chí trước khi tiền đạo trẻ tuổi từ Na Uy đến Man City, ông Alf đã có nhiều cuộc nói chuyện với Real Madrid. Các nhà điều hành của Real có nhiều cuộc nói chuyện với Alf, mối quan hệ giữa đôi bên thân thiện đến mức báo chí Tây Ban Nha tin rằng Haaland và gia đình có thể bị thuyết phục đến Bernabeu vào mùa hè 2024.

Hành vi của ông Alf được xem là một hiện tượng thể thao với tên gọi "hội chứng người cha gây xấu hổ". Người thân của những siêu sao thể thao hàng đầu, hay có những hành động quá khích bên ngoài trận đấu gây ảnh hưởng đến hình ảnh của VĐV.

Kể từ đầu năm, người hâm mộ đã chứng kiến cha của tay đua Max Verstappen, ông Jos, có hành vi kỳ lạ giữa buổi lễ ăn mừng cuồng nhiệt của đội đua Red Bull khi từ chối ăn mừng. Cần nhớ rằng cha của Max Verstappen cũng có nhiều tiền sử bạo lực, côn đồ và thực hiện các hành vi bất hảo.

Ông Srdjan Djokovic và vài người thân trong gia đình của Novak cũng từng có nhiều hành động gây hấn trên khán đài. Nole vốn đã là một nhân vật phản diện trong thế giới quần vợt, và hình ảnh của anh trong mắt công chúng không được cải thiện thêm với hành xử từ người thân.

Con đường của Haaland

Haaland liệu có muốn xây dựng hình ảnh một ngôi sao cá tính và gây tranh cãi như Djokovic hay Verstappen. Người ta có quyền nghi ngờ điều đó. Tiền đạo của Man City mới đây được Pep Guardiola ca ngợi là người "quá tốt bụng và hào phóng", đến mức khi HLV này bực mình khi nhường penalty cho Ilkay Gundogan ở trận thắng Leeds United 2-1 tại vòng 35 Ngoại hạng Anh.

Cha Haaland làm hoen ố hình ảnh con trai - Bóng Đá

Haaland trải qua trận đấu thất vọng trước Real. Ảnh: Reuters. 

Tại Man City hiện tại, Haaland được mô tả như một ngôi sao dễ mến và thân thiện với đồng đội. Anh dường như giống cá tính của Lionel Messi hơn là Cristiano Ronaldo hay Kylian Mbappe. Một ngôi sao hướng nội, không ích kỷ và muốn hòa mình vào tập thể đội bóng. Ở cuộc đối đầu Real Madrid, khi ông Alf gây hấn với CĐV Real Madrid trên khán đài, dưới sân, trung phong người Na Uy trải qua trận đấu đáng quên.

Chân sút của Man City chỉ chạm bóng 21 lần, ít hơn cả hai thủ môn Thibaut Courtois (49 lần) và Ederson (29 lần). Cầu thủ người Na Uy có hai cú sút trúng đích nhưng đều ở hiệp một, sau đó "mất tích" trong hiệp đấu thứ hai. Đây mới là lần đầu tiên từ tháng 2, Haaland tịt ngòi trong hai trận liên tiếp cho Man City.

Ở tuổi 22, Haaland vẫn đang trên con đường trở thành một ngôi sao lớn. Cần nhớ rằng anh chưa giành được bất cứ danh hiệu tập thể hay cá nhân danh giá nào. Trung phong người Na Uy còn nhiều việc phải làm và hành vi xấu hổ từ người cha có thể tác động không tốt đến hành trình đó.

Nguồn: Zing.vn
Tường Linh | 09:43 12/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục