Cha đẻ Djokovic chỉ trích Federer là 'kẻ tiểu nhân'

08:58 Thứ bảy 06/10/2018

Ông Srdjan Djokovic, bố ngôi sao quần vợt Novak Djokovic, dường như không có chút cảm tình nào với huyền thoại Roger Federer, khi mới đây lại có những những nhận xét rất khó nghe.

Khoảnh khắc Djokovic bị Federer chửi là "kẻ gian lận" có lẽ sẽ theo ông Srdjan xuống mồ. Bởi thế, đấng sinh thành của Nole khi được hỏi về FedEx thỉnh thoảng lại buông lời chướng tai. Ông Srdjan Djokovic nói: "Trước đây, tôi thường nói Federer là một nhà vô địch vĩ đại, nhưng cũng là kẻ tiểu nhân".

Chưa hết, người đàn ông này còn chia sẻ tiếp: "Bây giờ tôi vẫn nghĩ thế. Gần đây, thái độ của anh ta đã thay đổi. Federer thậm chí đóng vai như một HLV, bạn hãy nhìn cách cậu ta có những chỉ dẫn với Novak ở Laver Cup đấy".

novak

 Ông bố của Djokovic không bao giờ quên khoảnh khắc Federer chỉ trích con trai mình là "kẻ gian lận". Ảnh: Getty Images

Hồi năm 2016, ông Srdjan từng lôi lại câu chuyện hiềm khích giữa Federer và Djokovic lên mặt báo khi trả lời tờ Newsweek. Năm đó, cha đẻ Nole bảo rằng Federer là tay vợt vĩ đại nhất mọi thời, nhưng trong quá khứ thì tính cách huyền thoại người Thụy Sĩ không tốt như nhiều người nghĩ.

Hiềm khích giữa Nole và FedEx xảy ra cách đây 12 năm, trong trận đấu thuộc giải Davis Cup giữa Serbia và Thụy Sĩ. Lúc đó, Nole đang đấu với Stan Wawrinka và hai tay vợt đang thi đấu set thứ 5. Bất thình lình, Nole dính chấn thương và phải nhờ sự trợ giúp của bác sĩ.

Cho rằng Djokovic cố tình "chơi chiêu" để có thời gian nghỉ, Federer nổi đóa và gọi đối thủ là "kẻ gian lận". Chi tiết đó mới khởi đầu cho nhiều giai thoại sau này, đa phần xoay quanh mối quan hệ không ưa nhau giữa Djokovic và Federer, những cây đại thụ của làng banh nỉ.

Cả hai tay vợt không hề nói ra, "tôi ghét anh ta", tuy nhiên cuốn tự truyện của Boris Becker, cựu HLV của Djokovic, một lần vô tình tố giác hai ngôi sao xuất sắc làng banh nỉ thế giới."Federer thực sự rất ghét Djokovic", trang Tennis World USA trích một đoạn trong cuốn tự truyện Boris Becker.

fed

 Có nhiều giai thoại về sự ghét nhau giữa Federer (trái) và Nole. Ảnh: Getty Images

Chưa hết, hai năm sau vụ việc năm 2006, Federer bị Djokovic đánh bại ở bán kết Australian Open 2008, giải đấu sau đó Nole có luôn Grand Slam đầu tiên. Khi ấy, mẹ của Djokovic tuyên bố: "Nhà vua đã băng hà", để ám chỉ Federer, người khi ấy đang thống trị làng banh nỉ.

Một số người còn tiết lộ, FedEx từng bảo "im mồm đi" trong lúc hướng người về phía cha mẹ Djokovic đang ngồi cổ vũ con trai họ vào năm 2008 tại giải Monte Carlo. Về phần mình, Djokovic thẳng thừng tuyên bố, mình không ghét Federer và bất kỳ ai hết.

"Tôi chưa từng có bất kỳ vấn đề gì với Roger. Bản thân luôn có sự tôn trọng tuyệt đối cho anh ấy vì FedEx có tầm ảnh hưởng rất lớn đến chúng tôi và cả làng banh nỉ", Nole chia sẻ.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 06:30 06/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục