Cha của “Nữ hoàng tốc độ” Đông Nam Á Lê Tú Chinh nói gì về con gái?

20:28 Thứ ba 29/08/2017

"Tôi cảm thấy vô cùng tự hào vì Tú Chinh đoạt được những thành tích xứng đáng với công sức đã bỏ ra và xứng đáng với công lao mà mọi người luôn theo sát và dành cho con gái mình." Đây là những chia sẻ của ông Lê Tiết Nhân, cha của vận động viên điền kinh Lê Tú Chinh về những thành tích mà Tú Chinh đoạt được tại SEA Games 29.

Tu-Chinh-1

 Vận động viên Lê Tú Chinh ăn mừng sau khi về đích đoạt huy chương vàng. Ảnh: Quốc Khánh.

Những ngày qua, ngay khi Tú Chinh giành huy chương vàng đầu tiên ở nội dung 100m nữ, ông Lê Tiết Nhân rất kín tiếng với phóng viên báo chí, cửa nhà luôn đóng kín và không nghe điện thoại. Đây cũng là lời dặn của Tú Chinh trước khi lên đường thi đấu SEA Games 29 nhằm tránh ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu cũng như tránh ảnh hưởng đến cuộc sống của các thành viên trong gia đình.

Tuy nhiên, sau nhiều cố gắng tiếp xúc với sự nhiệt tình của phóng viên, ông Lê Tiết Nhân cũng đã chia sẻ những cảm nghĩ và niềm xúc động, tự hào về người con gái vừa được xem là “Nữ hoàng tốc độ” Đông Nam Á với 3 huy chương vàng đoạt được tại SEA Games 29.

Là người trực tiếp đưa, đón Tú Chinh tập luyện tại sân vận động Thống Nhất vào các buổi tối chuẩn bị cho SEA Games 29, ông Tiết Nhân chia sẻ: "Thấy con gái tập luyện vất vả đêm hôm, ngay cả những đêm mưa gió, tôi cảm thấy xót lòng và thương con lắm. Trước khi con thi đấu, tôi không có áp lực nhiều về thành tích của con, tôi chỉ mong con mình có thể thi đấu hết khả năng là được rồi."

Chín năm trước, khi biết Tú Chinh đến với môn điền kinh vì niềm yêu thích, ông Tiết Nhân cảm thấy thương con gái vì sợ con phải tập luyện vất vả và khắc nghiệt, nhưng ông vẫn luôn bên cạnh ủng hộ con gái của mình.

"Gia đình sẽ tiếp tục hỗ trợ để con gái phát huy được tất cả sở trường trong môn điền kinh. Đó cũng là con đường mà Tú Chinh đã lựa chọn và gắn bó," ông Tiết Nhân cho biết.

Chia sẻ về huấn luyện viên Nguyễn Thị Thanh Hương, người luôn theo sát Tú Chinh trong tập luyện và thi đấu, ông Tiết Nhân cho biết: "Cô Thanh Hương là một huấn luyện viên tuyệt vời, như là người mẹ thứ hai của Tú Chinh, đã chăm lo cho Tú Chinh từng ly từng tý trong cả tập luyện, thi đấu cũng như trong học tập và cuộc sống. Tôi mong muốn huấn luyện viên Thanh Hương sẽ luôn theo sát và giúp Tú Chinh phát huy hết khả năng trong điền kinh." 

Vận động viên điền Lê Tú Chinh cũng từng chia sẻ, khi đứng trên bục vinh quang để nhận huy chương vàng tại SEA Games 29, cô luôn nghĩ đến huấn luyện viên Thanh Hương và người cha đang dõi theo mình tại quê nhà. Tất cả những thành tích mà cô đoạt được chính là công sức của huấn luyện viên và sự ủng hộ của gia đình.

Vận động viên Lê Tú Chinh sinh năm 1997, ở Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh. Tú Chinh không may mắn mồ côi mẹ cách đây 14 năm và lớn lên trong sự yêu thương của cha. Năm 2008, Tú Chinh bắt đầu gắn bó với điền kinh. Năm đó, khi Thành phố Hồ Chí Minh tuyển vận động viên ở Quận 8. Với tố chất và sự quyết tâm, Tú Chinh được huấn luyện viên Nguyễn Thị Thanh Hương chọn vào đội tuyển điền kinh.

Hiện Tú Chinh là sinh viên của trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, từng đoạt những thành tích nổi bật như huy chương vàng tại Giải Điền kinh trẻ châu Á 2016, hai huy chương vàng Giải Điền kinh Thái Lan mở rộng 2017, top 10 vận động viên tiêu biểu của thể thao Việt Nam 2016, top 10 công dân trẻ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh 2016.

Tại SEA Games 29, điền kinh Việt Nam đã giành được 17 huy chương vàng, trong đó Tú Chinh đoạt 2 huy chương vàng nội dung chạy 100m và 200m, cùng với 3 vận động viên nữ thi đấu nội dung tiếp sức 4x100m đoạt huy chương vàng và phá kỷ lục SEA Games với thành tích 43,88 giây.

Nguyễn Xuân Dự | 15:18 29/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục