Cesc Fabregas mang đến lời giải cho bài toán "số 9" của Chelsea

18:05 Thứ hai 14/06/2021

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Stamford Bridge hiện đang lên kế hoạch chiêu mộ một tiền đạo cắm thực sự xuất sắc.

 Sau một mùa giải thành công với chức vô địch Champions League lần thứ 2 trong lịch sử CLB, Chelsea vẫn lên kế hoạch nâng cấp đội hình trong phiên chợ Hè. Theo tiết lộ từ giới truyền thông, ưu tiên hàng đầu của HLV Thomas Tuchel và các cộng sự là mang một tiền đạo cắm đẳng cấp về Stamford Bridge.

Không thể phủ nhận những đóng góp to lớn của Timo Werner đối với mặt trận tấn công trong mùa giải vừa rồi, nhưng rõ ràng xét đến tư cách một tiền đạo, anh vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng. Chứng kiến số cơ hội ngon ăn đã bị chân sút đồng hương bỏ lỡ, tất nhiên Tuchel hoàn toàn có lý do để mơ về Harry Kane hay Romelu Lukaku.

 - Bóng Đá

 Tuchel muốn một "cây săn bàn" thực thụ.

Song, với những chia sẻ đến từ Cesc Fabregas mới đây, thì có lẽ Tuchel không cần phải chiêu mộ thêm một "số 9" bằng mọi giá. Thông qua Daily Telegraph, cựu tiền vệ của The Blues cho biết:

"Tôi xem mọi trận đấu của Chelsea. Vì vậy, tôi đã theo dõi rất sát sao mùa giải đầu tiên của hai bản hợp đồng đắt giá người Đức, Kai Havertz và Timo Werner. Tôi tin rằng, mùa giải tới chúng ta sẽ bắt đầu thực sự thấy những phẩm chất tốt nhất của họ."

“Tôi đã nói chuyện với một người đồng đội tại Monaco, Kevin Volland - người cũng từng là đồng đội của Havertz tại Bayer Leverkusen."

"Volland nói với tôi rằng Havertz thường sẽ gặp khó khăn một chút vào đầu mùa giải, nhưng một khi ổn định và có được tinh thần tốt, thì cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời."

 - Bóng Đá

 Fabregas tin tưởng vào Havertz. 

"Havertz khởi đầu không tốt ở Chelsea và đôi khi cậu ấy bị chệch nhịp. Nhưng, một khi Thomas Tuchel đặt cậu ấy vào vị trí số 9 ảo, Havertz đã hoạt động tốt hơn."

“Havertz không cần phải chạm bóng nhiều, nhưng cậu ấy đã giúp cả đội ghi bàn. Havertz không để mất bóng, cậu ấy cho người khác một cảm giác an toàn và cậu ấy cũng tạo ra cơ hội. Vào cuối mùa giải, tôi nghĩ rằng cậu ấy đã chơi rất, rất tốt."

Từ quan điểm của Fabregas, có thể thấy rằng nếu muốn tận dụng tốt nhất khả năng của Havertz, Tuchel cần phải bố trí ngôi sao người Đức trong vai trò số "9 ảo". Vì vậy, Chelsea rõ ràng cũng chẳng cần phải chiêu mộ những tiền đạo trung tâm đẳng cấp như Lukaku hay Kane, nếu Havertz thực sự tỏa sáng khi đá cao nhất trên hàng công.

 - Bóng Đá

 Havertz cũng đã quen thuộc với vai trò "số 9 ảo".

Đồng thời, Fabregas cũng cho rằng nếu lấy lại được sự tự tin, Timo Werner hoàn toàn có thể trở về với hình ảnh của một "sát thủ". Thế nên, nếu Kai Havertz không đáp ứng được kỳ vọng, Tuchel vẫn còn một phương án khác là đặt niềm tin vào Werner.

Siêu phẩm kiến tạo của Fabregas 

 
Huỳnh Phong | 17:35 14/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục