Cesc Fabregas đến Chelsea: Nước cờ khôn ngoan của Mourinho

10:41 Thứ bảy 14/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong lúc cả thế giới đang chờ đợi từng giây từng phút, đếm ngược đồng hồ để chào đón lễ khai mạc World Cup 2014 trên đất Brazil thì ở London (Anh), Jose Mourinho đã “lặng lẽ” công khai bản hợp đồng đầu tiên trong mùa hè này mang tên Cesc Fabregas. Với việc nhanh tay xúc tiến thương vụ này trước khi World Cup diễn ra, “người hạnh phúc” đã đi một nước cờ quá khôn ngoan.

Nếu là trước đây, có lẽ Chelsea chẳng hề quan tâm đến sự tồn tại của Fabregas vì đơn giản là họ không có hứng thú gì với mẫu tiền vệ như anh khi mà lực lượng của Chelsea cách đây vài năm luôn ở trong tình trạng “khủng hoảng thừa”. Tuy nhiên, trong thời gian HLV Mourinho đang ráo riết săn lùng một tiền đạo mới và cụ thể là chân sút số 1 của Atletico Madrid là Diego Costa thì Mourinho bắt đầu quan tâm tới việc tìm kiếm một nhân tố để hỗ trợ Costa thi đấu trên hàng công của Chelsea.

Vào thời điểm kết thúc mùa giải 2013-2014, Mourinho đã ngay lập tức liên hệ với Diego Costa và chèo kéo anh đến với Chelsea để thực hiện giấc mơ vô địch Champions League. “Special One” với khả năng thuyết phục của mình đã 1 chân đạt được mục đích khi chàng tiền đạo này đã lặng lẽ đến London và tham gia đàm phán, đồng thời cũng đã kiểm tra y tế tại Cobham. Nhưng mấy ai biết rằng, Mourinho đã thuyết phục Costa bằng lời hứa sẽ mang về Chelsea một tiền vệ để giúp anh làm quen và thích ứng nhanh nhất ở môi trường Premier League và người mà Mourinho đề cập đến không ai khác chính là tiền vệ mang áo số 4 của Barcelona, Cesc Fabregas.

Thương vụ Fabregas là nước cờ cao tay của Mourinho

NHM đội bóng phía Tây thành London không khỏi bất ngờ với việc Mourinho lớn tiếng công khai rằng ông đang rất muốn sở hữu chữ ký của cựu tiền vệ Arsenal vì nhìn vào hàng tiền vệ vốn dĩ đã rất chật chội và đầy rẫy những tài năng trẻ như Oscar, Hazard, Willian, Salah,… thì không ai nghĩ rằng Mourinho sẽ tiếp tục mua sắm thêm một nhân tố nào khác. Thế nhưng, Mourinho phải quyết tâm mua bằng được Fabregas, thậm chí là mang anh ấy về trước khi ông công bố bản hợp đồng bom tấn mang tên Costa, bởi lẽ Fabregas chính là điều kiện đủ để sở hữu được hoàn toàn Costa.

Nếu có được Fabregas, một mẫu tiền vệ thích chuyền hơn thích sút, cộng với việc anh là cầu thủ đã từng chơi trong 2 môi trường bóng đá khác nhau là Premier League (trong màu áo Arsenal) và La Liga (trong màu áo Barcelona), Mourinho một mặt sẽ duy trì được phong độ ổn định của Costa nhờ sự xuất hiện của Fabregas. Khi đó, nếu tính luôn Costa thì trong đội hình của Chelsea sẽ có tới 4 cầu thủ là người Tây Ban Nha bao gồm Azpilicueta, Fabregas, Torres rải đều ở các tuyến, vậy thì Costa hoàn toàn thoái mái và thích nghi nhanh với lối chơi của Chelsea.

Mặt khác, Mourinho đang muốn tìm kiếm một tiền vệ có đủ khả năng để thay thế vai trò và vị trí của huyền thoại Frank Lampard, người đã nói lời chia tay Chelsea sau 13 năm gắn bó. Sự vắng mặt của Lampard sẽ dẫn đến những mất mát đặc biệt là ở khu vực tiền vệ trung tâm. Với kỹ thuật cá nhân của một cầu thủ Tây Ban Nha, sở hữu nhãn quan chiến thuật tốt cộng với kinh nghiệm thi đấu ở nhiều giải đấu khác nhau, nhiều đấu trường khác nhau, Mourinho hoàn toàn yên tâm khi có Cesc Fabregas trong đội hình của mình ở mùa giải tới.

Thế mới thấy, thương vụ Fabregas không hề đơn giản như người ta thường nghĩ. Giờ đây, tiền vệ 27 tuổi đã là người của Chelsea và chắc chắn, Costa cũng sẽ sớm chính thức cập bến Chelsea trong thời gian sắp tới. Điều quan trọng nhất đối với Mourinho lúc này là nhờ thương vụ Fabregas, ông không phải sợ đánh mất Costa khi kết thúc World Cup giống như việc “Gà trống” của Premier League từng phải khóc thét lên khi để mất Willian vào thời điểm mà cầu thủ này đã khám sức khỏe ở Tottenham và gần như chắc chắn đã là người của đội chủ sân White Hart Lane nhưng cuối cùng lại bị chính Chelsea nẫng tay trên.

Rõ ràng, so với những vị HLV ở Premier League lúc này, Mourinho là người biết toan tính và khôn ngoan hơn nhiều!

(Bạn đọc: Nguyễn Duy Thi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục