CEO Man City: 'Real gặp may ở Champions League'

21:26 Chủ nhật 26/06/2022

Giám đốc Điều hành Man City, Ferran Soriano cho biết nhà vô địch châu Âu mùa vừa rồi xứng đáng thua trong các cuộc đối đầu PSG, Chelsea, Man City hay Liverpool ở Champions League.

"Giờ đây, mọi người nói về thành công của Real Madrid ở Champions League những năm vừa qua và tôi nghĩ rằng sẽ là công bằng nếu nói rằng thành công của họ có may mắn", ông Soriano nói trên Dr.Football Podcast. "Tôi có thể nói rằng họ xứng đáng thua trước PSG, Chelsea, Man City, Liverpool".

Người từng làm phó chủ tịch Barcelona giai đoạn 2003-2008 chia sẻ: "Mọi người thường không nhớ rằng vào những năm 1980 hay 1990, Real Madrid có một đội bóng tuyệt vời, một trong những đội mạnh nhất lịch sử với Emilio Butragueno trong đội hình. Nhưng họ không thể giành chiến thắng và thường bị loại khỏi Champions League".

 - Bóng Đá

Ferran Soriano (thứ hai từ phải sang) đóng vai trò quan trọng trong thành công của Man City thời gian qua.

CEO của Man City khẳng định may mắn đóng một vai trò quan trọng ở Champions League. "Chức vô địch Champions League không phải mục tiêu cốt lõi của CLB", ông thừa nhận. "Bởi vì chỉ cần bạn chơi tệ một trận đấu ở bán kết, bạn sẽ bị loại".

Tại bán kết Champions League 2021/22, đội bóng của HLV Pep Guardiola chơi tốt hơn Real Madrid nếu xét về tổng thể. Tuy nhiên, đại diện Tây Ban Nha chơi xuất thần ở những phút cuối của trận đấu lượt về để tiến vào chung kết.

Ông Soriano cũng tiết lộ thêm về lý do Man City chiêu mộ Erling Haaland trong kỳ chuyển nhượng hè 2022. "Lý do chúng tôi mua Haaland vì cậu ấy có thể thích nghi với hệ thống thi đấu phức tạp của đội bóng", doanh nhân người Tây Ban Nha nhận xét. "CLB chiêu mộ cậu ấy không chỉ vì tiềm năng hay danh tiếng, mà còn vì khả năng thích nghi với lối chơi của Pep".

Man City bổ nhiệm Soriano làm CEO của CLB từ năm 2012. Doanh nhân sinh năm 1967 đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng chiến lược phát triển của nửa xanh thành Manchester. Trước đó, ông cũng thành công trong vai trò quản lý New York City hay Melbourne City, hai CLB "anh em" với Man City khi cùng thuộc City Football Group.

Tường Linh - Zing.vn | 20:31 26/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục