CEO Aston Martin chuẩn bị từ chức

10:04 Thứ năm 23/05/2013

Tiến sĩ Ulrich Bez, Giám đốc điều hành Aston Martin, dự kiến sẽ từ chức vào cuối năm nay, sau 13 năm nắm quyền.

Ulrich Bez, bước sang tuổi 70 trong năm nay, sẽ chuyển sang đóng vai trò đại sứ của nhãn hiệu xe thể thao Anh. Bez đã thành công trong việc chuyển đổi một công ty hoạt động thua lỗ thành một doanh nghiệp toàn cầu có lợi nhuận.

Sau khi gia nhập Aston Martin và giữ chức Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch trong năm 2000, dưới quyền sở hữu của Ford, Bez vẫn giữ vị trí lãnh đạo sau khi nhãn hiệu này được bán cho các nhà đầu tư tư nhân trong năm 2007.

Ông được coi là người đã nâng doanh số bán hàng của Aston Martin từ vài trăm chiếc mỗi năm lên đỉnh cao hơn 7.000 chiếc trong năm 2010 - một kỳ công đối với một công ty có ngân sách phát triển nhỏ khi so với các đối thủ sản xuất xe hơi thể thao khác.

Dưới sự lãnh đạo của Tiến sĩ Bez, trụ sở chính của công ty cũng được chuyển từ Newport Pagnell sang cơ sở hiện đại mới ở Gaydon, Warwickshire - nhà máy sản xuất đầu tiên trong lịch sử Aston Martin.

Với cương vị Giám đốc điều hành, Bez đã chủ trì một loạt các mẫu xe mới từ V8 Vantage năm 2005 đến gần đây nhất là Vanquish thế hệ mới và Aston Martin Rapide S bốn cửa.

Aston Martin vẫn chưa công bố người sẽ thay thế vị trí của ông Bez.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục