Celtics và Heat 'đại chiến' trong đêm mở màn NBA 2012/13

10:51 Thứ bảy 28/07/2012

Hành trình bảo vệ ngôi vương NBA của Miami Heat sẽ bắt đầu tại nơi mà họ giành được nó, sân nhà American Airlines Arena. Trong khi đó đội bóng vừa đổi tên, Brooklyn Nets sẽ có trận đấu đầu tiên ở mùa giải mới trên sân nhà trước đối thủ cùng thành phố New York Knicks.

Trong đêm khai mạc NBA 2012/13 vào ngày 30/10, LeBron James, Dwyane Wade cùng các đồng đội sẽ nâng cao danh hiệu vô địch trước các khán giả nhà trước khi có trận đấu đầu tiên với Boston Celtics. Cựu cầu thủ của Celtics Ray Allen, người giờ đây đang khoác áo Miami Heat sẽ có dịp tái ngộ các đồng đội cũ ngay trong trận đấu chính thức đầu tiên cùng đội bóng mới.

Boston Celtics và Miami Heat sẽ gặp nhau trong ngày mở màn mùa giải mới. Ảnh: Internet.

Ngoài cuộc đại chiến đáng chú ý giữa Boston Celtics và Miami Heat, trong đêm khai mạc sẽ còn một số trận đấu khá thú vị. Washington Wizards sẽ hành quân đến gặp Cleverland Cavaliers trong trận đấu sớm nhất của mùa giải mới; còn Los Angeles Lakers tiếp đón các vị khách Dallas Mavericks. Đây cũng sẽ là trận ra mắt của lão tướng Steve Nash trong màu áo Lakers.

Một số đội bóng sẽ khởi đầu mùa giải muộn hơn. Brooklyn Nets sẽ có trận ra quân vào ngày 1/11 và đối thủ của họ sẽ là đội khách New York Knicks. Sân nhà của Knicks ở Manhattan cũng không cách xa Brooklyn là mấy, chỉ khoảng 6 dặm. Cùng buổi tối đó, Á quân NBA 2012 Oklahoma City Thunder sẽ có trận đấu trên sân của kỳ phùng địch thủ San Antonio Spurs.

Các cuộc đụng độ giữa những đội bóng hàng đầu sẽ nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ, vì thế chúng đều được ưu tiên phát sóng trên phạm vi toàn nước Mỹ. Như trận đấu giữa Heat và Thunder trên sân nhà của Heat sẽ là một trong 5 trận đấu được đài ABC phát sóng trong ngày Giáng sinh. Trong khi đó trận đấu giữa hai đội tại Oklahoma sẽ được tường thuật trực tiếp bởi đài TNT.

NBA.com cũng công bố lịch trình tổ  chức All-Star Game, đó là vào ngày 17/2 năm sau. Còn ngày kết thúc mùa giải mới được ấn định là ngày 17/4.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục