Celtics thắng kịch tính Raptors trong ngày thiếu vắng Irving

16:58 Thứ hai 13/11/2017

TinTheThao.com.vnThiếu vắng Kyrie Irving, Boston Celtics đã gặp rất nhiều khó khăn trước Toronto Raptors. Nhưng chung cuộc, đội chủ nhà vẫn có được trận thắng 95-94 đầy kịch tính.

Thiếu vắng Kyrie Irving, song Boston Celtics đã nhập cuộc rất tốt. Sau 2 phút của hiệp một, đội chủ nhà đã tạm vươn lên dẫn trước 6-3. Có phần choáng váng ở quãng thời gian đầu, song Raptors đã nhanh chóng lấy lại được thế trận và duy trì sự cân bằng nhờ nguồn cảm hứng từ Kyle Lowry và DeRozan.

Một nửa thời gian của hiệp một trôi qua, tỉ số trên sân hiện tại là 13-15. Những phút tiếp theo, các cầu thủ Raptors đã chơi cực kì cố gắng để cân bằng tỉ số và lần đầu vươn lên dẫn trước 19-18 khi hiệp 1 còn gần 4 phút. Phần còn lại, hai đội tạo ra thế trận cực kì cân bằng trên sân. Hiệp một, tỉ số trên sân là 24-24.

anh 1

 Celtics nhập cuộc rất kiên cường trong quãng thời gian đầu.

Bước sang hiệp hai, Raptors khởi đầu tốt hơn với điểm liên tiếp, vươn lên dẫn trước sau hơn 3 phút 30-24. Đây là quãng thời gian các cầu thủ trụ cột của Celtics đã được cho nghỉ ngơi, chính vì thế đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn. Sau hơn một nửa thời gian của hiệp hai, cách biệt hiện tại đã được nới rộng lên thành 7 điểm (28-35) cho Raptors. Phải đến khi Brown và Tatum trở lại sân, thế trận của Celtics mới được cải thiện đáng kể.

Celtics có chuỗi lên điểm khá đều đặn, nhưng họ vẫn chưa thể cân bằng tỉ số vì không hoàn thành tốt ở mặt trận phòng ngự. Sau 9 phút trên sân, Raptors vẫn duy trì được lợi thế dẫn điểm (41-35). Chứng kiến các học trò gặp khó khăn, HLV Brad Stevens phải xin tạm dừng hội ý. Và khi trở lại, lập tức hiệu quả đã đến. Celtics ghi liền 5 điểm để rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 1 điểm (40-41). Những phút còn lại, đáng tiếc cho Celtics khi họ chơi chậm lại, tạo điều kiện cho Raptors ghi hàng loạt điểm. Kết thúc một nửa thời gian của trận đấu, Raptors dẫn 49-44.

anh 2

 Nỗ lực, song Celtics có phần thua kém so với các cầu thủ kinh nghiệm của Raptors.

Hiệp ba, đội chủ nhà thể hiện tinh thần quyết tâm ngay từ đầu và liên tục ghi điểm nhờ phong độ xuất sắc của Brown. Tuy vậy, như đầu trận, Celtics không thể hóa giải được những ngôi sao bên phía Raptors là DeRozan và Lowry, qua đó không thể cân bằng được tỉ số. Sau hơn 3 phút, Raptors tiếp tục dẫn 57-31. Sau những nỗ lực không biết mệt mỏi, cuối cùng Celtics cũng được đền đáp với cú ném 3 điểm thành công của Brown, đưa trận đấu về vạch xuất phát (59-59) khi hiệp ba trôi qua 4 phút.

Nhờ vậy, đội chủ nhà chơi cực kì thăng hoa trong quãng thời gian này. 4 phút sau đó, Celtics vươn lên dẫn trước đến 8 điểm (71-63). Cục diện trận đấu thay đổi quá nhanh, các cầu thủ đội khách đã gặp một vài trục trặc ở mặt tâm lí. Và rất may cho Raptors khi họ vẫn còn đó DeRozan để kéo lại thế trận. Hiệp ba kết thúc, Celtics có lợi thế dẫn điểm, nhưng chỉ với cách biệt 1 điểm (77-76).

anh 3

 Celtics chơi bùng nổ ở thời điểm cuối, trước khi có được chiến thắng kịch tính.

Hiệp đấu cuối cùng, hai đội đã tạo ra thế trận cực kì hứng khởi trên sân. Liên tục là những tình huống tấn công ghi điểm của Raptors và Celtics, đưa trận đấu vào thế bám đuổi vô cùng kịch tính. Sau một nửa thời gian của hiệp cuối, Celtics dẫn trước, nhưng cũng chỉ với cách biệt vỏn vẹn 1 điểm (85-84). Phần còn lại, diễn biến không có nhiều thay đổi bởi hai đội quyết tâm tràn lên để tấn công và tỏ ra lơ là ở mặt trận phòng ngự.

Celtics luôn là đội dẫn trước, song không thể nới rộng được cách biệt quá mức 3 điểm. 20 giây cuối cùng, Celtics hiện đang dẫn 95-94, song Raptors lại là đội bóng có lợi thế thực hiện tình huống tấn công quyết định. Rất đáng tiếc khi cú ném của DeRozan đã không đưa bóng đi chính xác, trận đấu kết thúc với tỉ số 95-94 nghiêng về Celtics.

Thông số trận đấu:

anh 4

 

Box Score:

anh 5

 

anh 6

 

Highligh trận đấu Toronto Raptors – Boston Celtics:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 16:15 13/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục