Celtics dập tắt chuỗi thắng liên tiếp của Nets trên sân nhà TD Garden

14:23 Thứ ba 29/01/2019

TinTheThao.com.vnBrooklyn Nets đang có chuỗi 6 trận thắng liên tiếp trước khi tới TD Garden làm khách. Ở lần đối đầu gần nhất, Nets cũng đã dành chiến thắng trước Celtics, tuy nhiên điều đó đã không lặp lại ở trong trận đấu ngày hôm nay.

Trong ngày thi đấu thiếu vắng ngôi sao Kyrie Irving (chấn thương hông trái) thì Boston Celtics vẫn còn đó cặp đôi Jaylen Brown và Marcus Smart với 21 điểm/người. Đây chính là hai cầu thủ thi đấu tốt nhất bên phía Celtics, giúp cho đội bóng chủ sân TD Garden đòi lại món nợ ở lần đối đầu trước đó trên sân nhà của Nets.

getty-images-1090699490

 Marcus Smarts đã có một trận đấu rất hay với 21 điểm, 2 rebounds và 7 kiến tạo.

Quay trở lại với diễn biến của trận đấu, Boston Celtics đã sớm thể hiện sức mạnh của đội bóng chủ nhà với 2 pha ném 3 thành công liên tiếp của  Marcus Smart và Terry Rozier. Nhập cuộc có phần muộn màng hơn, Brooklyn Nets đã bị đối thủ áp đặt thế trận. Marcus Smart có một hiệp thi đấu bùng nổ với 11 điểm, trong đó anh thực hiện thành công 3/5 tình huống bắn 3 và giúp cho Celtics vươn lên dẫn trước Nets 32-26.

Hiệp đấu thứ 2 tiếp tục diễn ra với lợi thế tinh thần hoàn toàn thuộc về đội bóng chủ sân TD Garden. Về phía Brooklyn Nets, với việc thiếu vắng đi Spencer Dinwiddie đã ảnh hưởng tới phần nào lối đánh của toàn đội. Boston Celtics có pha bứt điểm 14-2 ở giữa hiệp 2 và gia tăng cách biệt giữa hai đội lên thành 10 điểm, tỷ số tạm thời giữa hai đội là 60-50.

getty-images-1090704100

 Jaylen Brown cũng có màn trình diễn tốt trong ngày thi đấu hôm nay.

Tuy nhiên, "Ngựa ô" Brooklyn Nets không phải là một đối thủ dễ chịu ở mùa giải năm nay. Các học trò của HLV Kenny Atkinson đã thay đổi hoàn toàn khi bước vào hiệp đấu thứ 3. Cầu thủ thi đấu nổi bật nhất trong hiệp này chính là D'Angelo Russell, một mình chàng trai này đã ghi tới 14 điểm ở trong hiệp đấu này.

Đáng chú ý trong đó là 3 tình huống bắn 3 thành công liên tiếp, đã giúp cho Nets lần đầu tiên vươn lên dẫn trước đối thủ khi hiệp đấu đã trôi qua nửa thời gian (71-70). Khoảng thời gian còn lại của hiệp 3 là màn đấu súng mãn nhãn tới từ phía cả hai đội bóng, Nets đã rút ngắn cách biệt thành công xuống chỉ còn 1 điểm (89-88, Celtic dẫn).

skysports-celtics-nets-nba_4560640

 D'Angelo Russell gặp khá nhiều khó khăn trong ở trong trận đấu ngày hôm nay.

Bước vào hiệp đấu cuối cùng với tinh thần chiến đấu đang lên cao, thế nhưng ý chí của Nets đã hoàn toàn bị dập tắt chỉ sau 5 phút đầu tiên. Một lần nữa lại là Marcus Smart với cú ném 3 điểm vô cùng chuẩn xác từ góc 0 độ, giúp Celtics có chuỗi lên điểm 11-0 và tạm thời dẫn trước Nets 102-90.

Khoảng thời gian còn lại, với áp lực của thời gian và điểm số, D'Angelo Russell và các đồng đội dù rất cố gắng cũng không thể có cơ hội lội ngược dòng. Kết thúc trận đấu với tỷ số 112-104, Celtics đã có màn trả thù ngọt ngào Nets sau trận thua ở lần đối đầu gần nhất.

Ngoài sự xuất sắc của Marcus Smart và Jaylen Brown ra, Celtics vẫn còn đó sự đóng góp của các cầu thủ như Aron Baynes (16 điểm), Marcus Morris (15 điểm), Al Horford và Terry Rozier (14 điểm) trong chiến thắng này.

getty-images-1090702740

 Aron Baynes hôm nay còn được HLV Brad Steven dành lời khen cho khả năng ném 3 của mình.

Bên phía Brooklyn Nets, cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất vẫn là D'Angelo Russell với 25 điểm, 2 rebounds và 4 kiến tạo. Phía sau anh còn có Shabazz Napier (20 điểm), Rondae Hollis-Jefferson (14 điểm), DeMarre Carroll (12 điểm), Jarrett Allen (10 điểm).

"Họ là Splash Brother của chúng tôi" HLV Brad Steven nói về màn trình diễn của Baynes và Smart sau trận đấu "Baynes là một trong những cầu thủ nỗ lực tập ném nhiều nhất ở trong đội bóng và thật tốt khi thấy kết quả của việc tập luyện. Còn về phía Smart, cậu ta đã là một tay ném cự phách trong cả năm nay, mỗi khi chàng trai này dứt điểm, tôi đều cảm thấy thoải mái".

eee

 Thống kê sau trận đấu của Celtics.

ggghh

 Thống kê sau trận đấu của Nets.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 14:23 12/07/2034
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục